Tiềm năng tăng trưởng của bất động sản Hạ Long dịp cuối năm

Lộc An/ Vnexpress

Sân bay Vân Đồn, cảng hành khách quốc tế Hòn Gai và cao tốc Hạ Long - Vân Đồn hoạt động ngay từ tháng 12, tạo đà cho địa ốc địa phương.

Theo giới chuyên gia, thị trường bất động sản tại Hạ Long (Quảng Ninh) trong giai đoạn cuối năm ghi nhận nhiều yếu tố hỗ trợ, từ hạ tầng giao thông đến tăng trưởng du lịch.

Cụ thể, ngày 25/12, cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn dự kiến đi vào khai thác thương mại. Đó cũng là thời điểm mà Quảng Ninh chỉ đạo nhà thầu phải thi công xong toàn bộ tuyến đường cao tốc Hạ Long - Vân Đồn. Đồng thời, cảng hành khách quốc tế Hòn Gai cũng lên kế hoạch hoàn thành và đi vào vận hành trong năm nay.

Riêng với việc đi vào hoạt động của sân bay Vân Đồn, lần đầu tiên, khách du lịch từ nhiều nơi có thể di chuyển thẳng đến Quảng Ninh bằng đường hàng không. Đây là con đường mà hơn 80% khách quốc tế lựa chọn để ghé thăm Việt Nam trong 10 tháng qua (10,4 triệu trong tổng số 12,8 triệu lượt ). 

Tiềm năng tăng trưởng của bất động sản Hạ Long dịp cuối năm - Ảnh 1

Sân bay quốc tế Vân Đồn đang khẩn trương hoàn thiện, để kịp đi vào hoạt động vào 25/12 tới.

Theo báo cáo của Sở Du lịch Quảng Ninh, tổng khách du lịch đến tỉnh này trong 10 tháng đầu năm ước đạt trên 10,7 triệu lượt, tăng 25% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, khách quốc tế là hơn 4 triệu lượt, vượt 19% so với cùng kỳ và chiếm gần 1/3 con số khách quốc tế đến Việt Nam từ đầu năm (12,8 triệu lượt). Tổng doanh thu từ hoạt động du lịch ghi nhận trên 19.000 tỷ đồng, tăng 28% so với 10 tháng đầu năm 2017.

Theo ông Vũ Kiêm, giám đốc một sàn bất động sản tại Hạ Long, thông xe cao tốc và việc sân bay quốc tế Vân Đồn cùng cảng hành khách quốc tế Hòn Gai sắp đưa vào khai thác tạo sức hút mạnh mẽ đối với nhà đầu tư địa ốc. Bởi đây là yếu tố giúp cho việc khai thác vận hành các sản phẩm bất động sản liên quan đến du lịch hiệu quả hơn.

"Hệ thống hạ tầng đồng bộ sẽ đảm bảo Hạ Long không chỉ có sức hút về du lịch mà còn liên quan đến công nghiệp, thương mại. Chẳng hạn, khi những tập đoàn, doanh nghiệp lớn về 'đóng quân' trên địa bàn sẽ kéo theo lực lượng lao động lớn với nhu cầu tất yếu về dịch vụ lưu trú, mua sắm... thúc đẩy bất động sản phát triển", ông Vũ Kiêm đánh giá.

Tiềm năng tăng trưởng của bất động sản Hạ Long dịp cuối năm - Ảnh 2

Nhà phố thương mại gắn liền với quần thể du lịch, nghỉ dưỡng đang có mức thanh khoản tốt tại Hạ Long.

Cũng theo vị giám đốc này, một yếu tố quan trọng khác mà các nhà đầu tư quan tâm là quỹ đất có thể phát triển bất động sản du lịch ở Hạ long ngày càng khan hiếm, nhất là ở khu vực Bãi Cháy.

Hiện tại, với ưu điểm vừa để ở vừa kinh doanh, nhà phố thương mại (shophouse) đang là sản phẩm ghi nhận mức thanh khoản tốt, nhất là các shophouse tọa lạc ngay trong quần thể du lịch nghỉ dưỡng.

Tiềm năng tăng trưởng của bất động sản Hạ Long dịp cuối năm - Ảnh 3

Vịnh Hạ Long - di sản thiên nhiên thế giới - góp phần giúp Quảng Ninh thu hút gần 1/3 lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong 10 tháng.

Với gần 11 triệu lượt khách du lịch trong 10 tháng đầu năm 2018, nhưng Hạ Long mới chỉ có 57 cơ sở kinh doanh đủ tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch, bao gồm 31 điểm mua sắm, 26 nhà hàng. Đây cũng là cơ sở giúp tăng tính tiềm năng cho các sản phẩm shophouse.

Tin Cùng Chuyên Mục