Tìm hiểu kinh nghiệm quốc tế về vấn đề nhân thân và tài sản của người chuyển đổi giới tính

Theo Cổng thông tin điện tử Bộ Tư pháp

Trong khuôn khổ hợp tác giữa Bộ Tư pháp, Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) và Chính phủ Ireland, ngày 20/9, Bộ Tư pháp phối hợp với UNDP tổ chức hội thảo “Kinh nghiệm quốc tế về vấn đề nhân thân và tài sản của người chuyển đổi giới tính”.

Bà Lê Thị Hoàng Thanh - Phó Vụ trưởng Vụ Pháp luật dân sự - kinh tế, bà Ramla Khalidi - Trưởng đại diện thường trú UNDP tại Việt Nam và ông Conor Finn, Phó Đại sứ Ireland tại Việt Nam đồng chủ trì hội thảo. Hội thảo cũng nhận được sự tham gia đông đảo của các đại biểu đến từ các bộ, ngành, viện nghiên cứu, đại sứ quán cũng như đại diện của nhóm người chuyển đổi giới tính.

Hội thảo đã nghe các chuyên gia quốc tế đến từ Ireland, Nhật Bản và Pakistan cũng trình bày kinh nghiệm của quốc gia mình trong việc xử lý vấn đề nhân thân và tài sản của người chuyển đổi giới tính. Các chuyên gia Việt Nam cũng trình bày quan điểm từ góc nhìn của cơ quan quản lý nhà nước về y tế, chuyên gia pháp lý cũng như bản thân người chuyển giới. Các đại biểu tham dự hội thảo cũng tham gia thảo luận sôi nổi về kinh nghiệm của các quốc gia xử lý các vấn đề nhân thân và tài sản của người chuyển đổi giới tính. 

Bà Lê Thị Hoàng Thanh - Phó Vụ trưởng Vụ Pháp luật dân sự - kinh tế, bà Ramla Khalidi - Trưởng đại diện thường trú UNDP tại Việt Nam phát biểu tại hội thảo
Bà Lê Thị Hoàng Thanh - Phó Vụ trưởng Vụ Pháp luật dân sự - kinh tế, bà Ramla Khalidi - Trưởng đại diện thường trú UNDP tại Việt Nam phát biểu tại hội thảo
Toàn cảnh hội thảo  
Toàn cảnh hội thảo  

Hội thảo “Kinh nghiệm quốc tế về vấn đề nhân thân và tài sản của người chuyển đổi giới tính” là một cơ hội để các đại biểu tham khảo kinh nghiệm pháp luật quốc tế để từ đó, lựa chọn cách thức tiếp cận phù hợp đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng của người chuyển đổi giới tính, thực hiện mục tiêu “Không ai bị bỏ lại phía sau”.  

Tin Cùng Chuyên Mục