Tổng công ty 319 bị tố cố tình chây ì thiếu nợ tiền tỷ

Huy Tuấn

Nhiều lần hứa hẹn trả nợ nhưng không thực hiện theo cam kết, Xí nghiệp 10- CN Tổng công ty 319 bị đối tác tố cố tình chiếm dụng tiền công nợ.

Khốn khổ vì đối tác “khất nợ”

Theo phản ánh tới Doanhnhan.vn (Báo Pháp luật Việt Nam), ông Nguyễn Hữu Luyện, Giám đốc Công ty TNHH xây dựng giao thông Thủ Đô, trụ sở tại số 71, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội cho biết: Ngày 1/8/2016, Công ty TNHH xây dựng giao thông Thủ Đô và Xí Nghiệp xây lắp 10 – CN Tổng công ty 319 đã ký hợp đồng kinh tế số 96-2016/TCXD về việc thi công công trình đầu tư xây dựng cầu vượt nút giao thông giữa đường Cổ Linh và đầu cầu Vĩnh Tuy.

Theo hợp đồng, Công ty TNHH xây dựng giao thông Thủ Đô là nhà thầu phụ chịu trách nhiệm 100% các hạng mục công việc của dự án. Tổng giá trị hợp đồng là 7.771.588.686 đồng.

Theo tài liệu mà Công ty TNHH xây dựng giao thông Thủ Đô cung cấp, ngày 9/3/2017, công ty này đã hoàn thành 100% khối lượng công việc đã ký kết. Tại thời điểm này, phía Xí nghiệp 10- CN Tổng công ty 319 đã được chủ đầu tư là Ban quản lý dự án các công trình giao thông Hà Nội thanh toán 95% giái trị quyết toán nhưng Xí nghiệp 10 mới chỉ thanh toán cho Công ty TNHH xây dựng giao thông Thủ Đô 50% ( 3,9 tỷ đồng) giái trị quyết toán hợp đồng thầu phụ.

Ông Luyện cho biết, kể từ tháng 3/2017 đến nay, phía Xí nghiệp 10- CN Tổng công ty 319 chưa hề thanh toán thêm đợt nào khiến công ty ông gặp rât nhiều khó khăn về tài chính.

Tổng công ty 319 bị tố cố tình chây ì thiếu nợ tiền tỷ - Ảnh 1
Sáng 19/3, Cán bộ, công nhân viên Công ty TNHH xây dựng giao thông Thủ Đô đã căng băng rôn "đòi nợ" trước trụ sở Tổng công ty 319

Ông Luyện bức xúc cho biết: “Kể từ ngày thi công đến nay, công ty chúng tôi luôn thực hiện nghiêm túc các điều khoản hợp đồng đã ký, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình trong công việc, đảm bảo tiến độ thi công công trình. Nhưng ngược lại, Xí Nghiệp 10 – CN Tổng công ty 319 không thực hiện đúng các điều khoản đã ký, không thanh toán cho chúng tôi số tiền còn lại theo các điều khoản đã ký kết trong hợp đồng khiến tình hình kinh tế của công ty gặp nhiều khó khăn.”

Điệp khúc hứa rồi lại... thất hứa

Để yêu cầu Xí Nghiệp 10 – CN Tổng công ty 319, Công ty TNHH xây dựng giao thông Thủ Đô đã nhiều lần gửi công văn đề nghị thanh toán tiền công nợ.

Ông Luyện cũng cho biết, thời gian đầu, Xí Nghiệp 10 – CN Tổng công ty 319, cũng gửi nhiều văn bản cam kết chi trả tiền, thống nhất phương án thanh toán theo lộ trình.

Cụ thể, phía Công ty TNHH xây dựng giao thông Thủ Đô đã gửi cho Xí Nghiệp 10 – CN Tổng công ty 319 hàng chục công văn từ tháng 3/2017 đến nay nhưng không nhận được bất cứ phản hồi nào từ phía Xí Nghiệp 10 – CN Tổng công ty 319.

Chúng tôi đã gửi công văn nhiều lần đến Tổng công ty 319 và Xí nghiệp 10 nhưng không được giải quyết. Khi tìm đến trụ sở làm việc của Tổng công ty 319 thì tại đây những người có trách nhiệm chỉ tiếp nhận thông tin rồi hứa sẽ giải quyết. Để thực hiện nội dung công việc theo hợp đồng kinh tế đã ký với Xí Nghiệp 10 – CN Tổng công ty 319, chúng tôi đã phải đầu tư hàng tỷ đồng tiền nhân công, trang thiết bị…Chúng tôi vô cùng bức xúc trước thái độ thờ ơ, coi thường đối tác và sự thiếu trách nhiệm cùng với sự vô tâm từ phía Xí nghiệp 10 và Tổng công ty 319 khiến chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn về tài chính để thanh toán tiền lương cho công nhân...”. ông Luyện bức xúc nói.

 Doanhnhan.vn sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Tin Cùng Chuyên Mục