Trải nghiệm Trà ướp sen Hồ Tây - Tinh hoa Trà Việt tại Văn Miếu Quốc Tử Giám

Thu Thảo

Vào 8h30 sáng thứ 7, ngày 01 tháng 06 năm 2024, tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu – Quốc Tử Giám diễn ra chương trình Lễ ra mắt: “TRẢI NGHIỆM TRÀ SEN HỒ TÂY – TINH HOA TRÀ VIỆT”

Lễ ra mắt sản phẩm dịch vụ Tour "Trải nghiệm Trà ướp sen Hồ Tây - Tinh hoa Trà Việt" được tổ chức bởi Công ty CP CODY TEA phối hợp cùng Trung tâm Hoạt động Khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám. Sự kiện này diễn ra tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, một trong những di sản văn hóa, biểu tượng tri thức lịch sử quan trọng nhất của Việt Nam. Qua đó, du khách không chỉ được thưởng thức hương vị đặc biệt, một nét đẹp tinh tế, quý phái mà còn là tinh hoa của văn hóa Hà Nội.

Tour "Trải nghiệm Trà ướp sen Hồ Tây - Tinh hoa Trà Việt" mở ra nhằm quảng bá và giới thiệu tới du khách quốc tế, thập phương khi ghé thăm Hà Nội để hiểu sâu sắc hơn về văn hóa, tri thức, con người Thủ đô ngàn năm văn hiến. Bên cạnh thưởng thức trà sen, du khách sẽ được các nghệ nhân hướng dẫn để trải nghiệm làm trà sen, viết thư pháp trên lá sen, làm nón lá sen... vô cùng lý thú, bổ ích. Đồng thời, du khách cũng được thưởng thức những tiết mục âm nhạc dân tộc đặc sắc do các ca sĩ, nghệ sĩ biểu diễn.

Nghệ nhân trà hướng dẫn pha trà cho du khách

Du khách trải nghiệm làm trà sen cùng nghệ nhân trà
Nghệ nhân trà hướng dẫn pha trà cho du khách
Du khách trải nghiệm làm trà sen cùng nghệ nhân trà
Du khách trải nghiệm làm trà sen cùng nghệ nhân trà

Đại diện Công ty CP CODY TEA chia sẻ mong muốn, qua tour du lịch này, du khách sẽ có cơ hội được khám phá, trải nghiệm, tận hưởng và hiểu sâu sắc hơn về nghệ thuật ướp trà cùng với vẻ đẹp của sen - loài hoa tượng trưng cho sự thanh cao và trong sáng của lịch sử và văn hóa Việt Nam. “Chúng tôi tin tưởng rằng, với sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, giữa văn hóa và du lịch, sản phẩm du lịch này sẽ mở ra một hướng đi mới cho ngành du lịch Việt Nam nói chung và của Thủ đô Hà Nội nói riêng, tạo điểm nhấn độc đáo và thu hút du khách trong và ngoài nước. Chúng tôi sẵn sàng nhận tour của các đơn vị Lữ hành, các tổ chức, nhóm khi có yêu cầu được thưởng thức và trải nghiệm tại không gian vô cùng đặc biệt tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám.”

Du khách nước ngoài trải nghiệm hương vị Trà ướp sen Hồ Tây CODY TEA
Du khách nước ngoài trải nghiệm hương vị Trà ướp sen Hồ Tây CODY TEA

Chia sẻ với phóng viên, ông Nguyễn Văn Hùng – Chủ tịch HĐQT Công ty CP CODY TEA (CODY TEA) cho biết: “Công ty đã chủ động được vùng nguyên liệu trồng sen Bách diệp gần 100ha theo đúng quy trình chăm sóc của Công ty nhằm quản lý nghiêm ngặt từ khâu chọn giống, làm đất, chăm sóc và thu hái. Có thể nói, nguyên liệu Chè Tân Cương Thái Nguyên được lựa chọn cẩn thận, tỉ mỉ, chè sạch organic và Sen bách diệp giống Hồ Tây lựa chọn các Bông sen ướp trà vào thời điểm vừa hé nở và sáng sớm để đảm bảo đem đến mùi hương trọn vẹn, thuần khiết nhất. Bên cạnh đó, với công nghệ ướp ủ và GÓI HƯƠNG SEN TRONG TỪNG CÁNH CHÈ đặc biệt, đội ngũ nghiên cứu cao cấp đã cho ra các dòng sản phẩm Trà ướp sen đạt chất lượng cao, giữ được hương thơm đặc trưng của sen Bách diệp như: Dòng Trà ướp sen Hồ Tây Đại Thọ, Trà ướp sen Hồ Tây Bách Niên, Trà ướp sen Hồ Tây Fast Tea.”

Ông Nguyễn Văn Hùng – Chủ tịch HĐQT Công ty CP CODY TEA phát biểu tại sự kiện  
Ông Nguyễn Văn Hùng – Chủ tịch HĐQT Công ty CP CODY TEA phát biểu tại sự kiện  

Với sự chủ động và kết hợp công nghệ hiện đại, quy mô lớn, CODY TEA hiện đã đưa ra các dòng sản phẩm Trà sen chất lượng cao và giảm giá thành sản phẩm so với phương pháp truyền thống từ 30% - 50%. Ngoài giá thành thì sự tiện lợi khi sử dụng, độc đáo của sản phẩm cũng là lợi thế để sản phẩm CODY TEA cạnh tranh so với các dòng sản phẩm cùng loại trên thị trường. Hiện tại, sản phẩm được cung cấp và phân phối tại các Cơ quan Bộ, Sở ban ngành; Các doanh nghiệp, Tập đoàn dùng làm quà biếu, quà tặng, quà Khai trương, động thổ, khánh thành dự án; hệ thống cảng sân bay, các tổ chức... và sàn thương mại điện tử. Bên cạnh đó, Công ty cũng đang tích cực triển khai mở rộng thị trường xuất khẩu sang các nước như: Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, EU, Trung Đông...”.

Ban tổ chức Tour "Trải nghiệm Trà ướp sen Hồ Tây - Tinh hoa Trà Việt" chụp ảnh lưu niệm  
Ban tổ chức Tour "Trải nghiệm Trà ướp sen Hồ Tây - Tinh hoa Trà Việt" chụp ảnh lưu niệm  

Trà ướp sen Hồ Tây - CODY TEA với chất lượng của sản phẩm, tiêu chuẩn cao, mẫu mã sang trọng, tiện lợi khi di chuyển và sử dụng, sản phẩm đã và đang được người tiêu dùng tin dùng đánh giá cao và khẳng định. Bằng sứ mệnh gìn giữ và phát huy truyền thống thức uống đặc biệt Trà ướp sen Hồ Tây của Thủ đô Hà Nội nói riêng và của Việt Nam nói chung, Công ty CODY TEA cam kết tiếp tục phát huy hơn nữa để cho ra những phẩm trà độc đáo, chất lượng cao nhằm lan tỏa giá trị trà Việt đến với du khách nước ngoài khi đến thăm quan, du lịch tại Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng.

Tin Cùng Chuyên Mục