Triệu phú 27 tuổi tiết kiệm đến 80% thu nhập hàng tháng và không bao giờ tốn tiền vào 2 thứ này

Selina Nguyễn (Theo CNBC)

(Doanhnhan.vn) - Giá trị tài sản ròng của Todd Baldwin đã vượt qua mức 1 triệu đô la khi anh mới 25 tuổi. Và mỗi tháng anh ấy có thể tiết kiệm đến 80% số tiền kiếm được.

Hiện tại, khi mới bước sang tuổi 27, anh đã mang về doanh thu 615.000 đô la hàng năm nhờ vào khối tài sản cho thuê, bán bảo hiểm cũng như các việc làm thêm khác. 

Phần lớn doanh thu của vợ chồng anh đến từ 6 căn nhà cho thuê với 460.000 đô la/năm. Sau khi trừ các khoản chi phí như thuế, bảo hiểm..., họ tiết kiệm được khoảng 150.000 đô la/năm.

“Mặc dù giá trị tài sản ròng của chúng tôi lên tới 7 con số, nhưng chúng tôi thường tính toán rất kỹ và không làm một số việc, mua một số thứ mà những triệu phú khác đang làm. Cuộc sống của chúng tôi rất đơn giản và đạm bạc. Baldwin, một triệu phú khá nổi tiếng nhưng chỉ đeo một chiếc nhẫn cưới cao su trị giá 12 đô la và sử dụng một chiếc Ford Focus 2009 cùng vợ. Chính vì vậy, mỗi năm, Baldwin có thể tiết hiệm hơn 80% số tiền mình kiếm được.

Triệu phú 27 tuổi tiết kiệm đến 80% thu nhập hàng tháng và không bao giờ tốn tiền vào 2 thứ này - Ảnh 1

Baldwin, trở thành triệu phú ở tuổi 25

Nhờ có những bí quyết mua sắm riêng mà vợ chồng anh chỉ tốn khoảng 25 đô la/tháng tiền ăn. “Một thứ khác không cần thiết mà vợ chồng tôi sẽ không bao giờ phải tốn tiền là phí tài khoản ngân hàng hoặc thẻ tín dụng”, Baldwin chia sẻ. Điều này không có nghĩa là Baldwin không sử dụng thẻ tín dụng, thậm chí anh còn có tận 13 thẻ của 13 ngân hàng khác nhau. Tuy nhiên, Baldwin không bao giờ sử dụng dịch vụ sao kê số dư và luôn thanh toán đúng hạn để tránh mất phí.

Baldwin đã có thể tự kiếm tiền từ năm 12 tuổi, và cũng tự cảm thấy câu chuyện tiết kiệm tiền của bản thân và gia đình cũng thật ly kỳ. Baldwin chia sẻ: “Tôi cảm thấy thật thú vị khi rất muốn mua một thứ gì đó nhưng sau đó lại không chọn”.

Theo Baldwin, chúng ta có thể tự điều chỉnh mong muốn của bản thân thông qua tất cả các giao dịch mua bán, và tự mình tiết kiệm được một khoản nhất định. Con số này mới đầu có thể ít, nhưng dần dần, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản lớn mà mình không ngờ tới sau một khoảng thời gian nhất định, đặc biệt là những món đồ có giá trị lớn. “Trước khi hai vợ chồng tôi lên kế hoạch lập gia đình, chúng tôi đã nghĩ rằng mình có thể mua một chiếc SUV trị giá $60.000. Tuy nhiên, sau khi cân nhắc, chúng tôi quyết định sử dụng số tiền đó vào một mục đích khác hiệu quả hơn, đó là mua một chiếc nhà để cho thuê. Hiện tại, quyết định này đã mang lại cho chúng tôi lợi nhuận khoảng $4.000/tháng và tôi có thể mua bất cứ chiếc SUV nào mà tôi thích”, Baldwin cho biết.

Triệu phú 27 tuổi tiết kiệm đến 80% thu nhập hàng tháng và không bao giờ tốn tiền vào 2 thứ này - Ảnh 2

Sử dụng tiền một cách khôn ngoan, mua sắm những thứ thật cần thiết để tiết kiệm tối đa chi phí

Điều duy nhất mà Baldwin không bao giờ phải đắn đo suy nghĩ khi phải trả tiền đó là những món quà dành tặng vợ hay những món đồ mua cho vợ. Bởi với anh, vợ anh còn sống đơn giản và tiết kiệm hơn anh rất nhiều. Vài năm trước, khi tôi mua tặng cô ấy một chiếc ví hàng hiệu trị giá $500. Thay vì cảm động và ngạc nhiên vì món quà này, ngay lập tức vợ tôi ra cửa hàng và đổi lấy một chiếc ví khác $60 và dùng số tiền chênh lệch đó để đầu tư vào một việc khác.

Cả hai chúng tôi cùng chung quan điểm sống, vì vậy, cảm thấy việc tiết kiệm tiền hàng tháng rất dễ dàng.

Tin Cùng Chuyên Mục