Triệu phú tự thân gốc Việt tiết lộ 2 thói quen xấu nhất định phải bỏ để khởi nghiệp thành công

Phú Vinh

Lãng phí thời gian và làm nô lệ cho mạng xã hội là những thói quen không tốt mà bạn cần loại bỏ sớm nếu muốn chạm tay tới thành công.

Các doanh nhân thành đạt luôn có những mục tiêu rõ ràng và biết bỏ qua một vài thói quen hàng ngày có thể ảnh hưởng tới kết quả kinh doanh.

Với 17 năm trải nghiệm trên thương trường và gặt hái được nhiều thành công, vị CEO Khanh Ngô đã đúc kết ra được những bài học quý báu cho bản thân. Anh tiết lộ, để thành công trong cuộc sống chúng ta cần xây dựng những thói quen tốt, đồng thời loại bỏ thói quen xấu.

CEO Khanh Ngô 
CEO Khanh Ngô 

Dưới đây là 2 thói quen không tốt mà bạn nhất định phải từ bỏ để có thể khởi nghiệp thành công.

1. Lãng phí thời gian 

Theo vị CEO 42 tuổi này, mỗi ngày ai cũng chỉ có 24 giờ, vậy nên cách mà bạn "tiêu xài" thời gian sẽ tiết lộ tương lai của bản thân bạn.

"Thời gian là nguồn tài nguyên duy nhất mà bạn không thể tái tạo", vậy nên để thời gian mỗi ngày không trôi đi một cách lãng phí, lời khuyên của CEO Khanh Ngô là bạn hãy mua một cuốn sổ và ghi tất cả những điều bạn cần làm mỗi ngày và hoàn thành chúng. 

Việc trì hoãn sẽ chỉ khiến bạn "sa lầy" thêm vào vũng bùn mà không thể thoát ra được, do đó, hãy đứng lên vào làm ngay hôm nay, "đừng để sống tới 60 tuổi rồi hối hận", anh Khanh Ngô khẳng định. 

2. Làm nô lệ cho mạng xã hội 

Mạng xã hội được phát minh là để phục vụ cho cuộc sống hiện đại. Do đó, ta cần phải sử dụng mạng xã hội một cách đúng đắn, hợp lý thay vì để mạng xã hội chi phối mình.

Theo CEO Khanh Ngô, nếu như bạn bỏ ra tới 2 - 3 tiếng mỗi ngày chỉ để lướt điện thoại, mạng xã hội không chủ đích, điều này thực sự lãng phí. Thay vào đó, vị doanh nhân này khuyên bạn nên chọn ra 1 - 2 kênh thông tin hữu ích, dành ra 15 - 20 phút để theo dõi mỗi ngày là đủ. 

"Đừng ngồi lướt điện thoại không và ảo tưởng. Bởi lẽ không phải tất cả những gì đẹp trên mạng xã hội cũng thật sự đẹp ở ngoài đời thường", anh Khanh nhấn mạnh. 

Doanh nhân Khanh Ngô và cuốn sách có tựa đề "Made in Vietnam" do chính anh viết sẽ ra mắt vào cuối tháng 5 này.
Doanh nhân Khanh Ngô và cuốn sách có tựa đề "Made in Vietnam" do chính anh viết sẽ ra mắt vào cuối tháng 5 này.

Từ một cậu bé 10 tuổi bước chân tới mảnh đất xa lạ, nhờ những nỗ lực, sự cố gắng không mệt mỏi mà cậu bé Khanh Ngô ấy đã tốt nghiệp ngành Khoa học - Vật lý lượng tử tại một trường Đại học ở Bắc Mỹ. Những nỗ lực khởi nghiệp của anh Khanh Ngô cũng được đền đáp xứng đáng khi vào năm 33 tuổi, anh chính thức trở thành triệu phú USD.

Dù thành công trên xứ người khi điều hành 3 công ty khác nhau tại Mỹ nhưng anh Khanh Ngô vẫn luôn hướng về quê hương Việt Nam. 

Tựa đề cuốn sách "Made in Vietnam"
Tựa đề cuốn sách "Made in Vietnam"

Với CEO Khanh Ngô, “không có con đường nào trải đầy hoa hồng, phải có chông gai, có vấp váp mới trưởng thành”. Để có được thành công như ngày hôm nay, nhà nghiên cứu, quản lý, khởi nghiệp Khanh Ngô đang sống và làm việc tại Mỹ này đã viết nên cuốn sách "Made in Vietnam" cùng mong muốn đóng góp cho quê hương, giúp đỡ nhiều bạn trẻ Việt. 

Cuốn sách như quyển nhật ký ghi lại những khó khăn, mất mát, những bài học xương máu mà anh đã phải trải qua trong suốt 17 năm trên chặng đường tìm đến thành công ở thị trường châu Âu và châu Mỹ. 

Triệu phú tự thân gốc Việt tiết lộ 2 thói quen xấu nhất định phải bỏ để khởi nghiệp thành công - Ảnh 1

Với 5 bước cốt lõi để khởi nghiệp thành công được chia sẻ trong cuốn sách "Made in Vietnam" sẽ ra mắt vào cuối tháng 5 này, anh Khanh Ngô như tìm được nguồn cảm hứng trong sứ mệnh mới. Anh mong rằng, khi đọc cuốn sách mỗi người sẽ tìm thấy cơ hội khởi nghiệp từ những góc nhìn, sự quan sát, sự phân tích trên mỗi bước biến chuyển của nền kinh tế thế giới. 

Thế hệ trẻ khởi nghiệp Việt Nam rất nhiều hoài bão, ý tưởng... nhưng dường như đang thiếu đi người dẫn đường. Anh mong muốn, cuốn sách sẽ như kim chỉ nam giúp mỗi startup Việt có thể tìm ra con đường ngắn nhất để phát triển và thành công.