Trọng tâm bất động sản du lịch năm 2021 của Novaland và “át chủ bài” 5 tỷ USD tại Phan Thiết

Quỳnh Chi

Theo ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch HĐQT, đại dịch Covid-19 là thời cơ cho những điểm đến mới và cho các quốc gia đang có lợi thế về tiềm năng du lịch phát triển.

3 mũi nhọn bất động sản

Báo cáo thường niên Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland - mã CK: NVL) tiết lộ chiến lược phát triển giai đoạn 2018 - 2025 tập trung vào thị trường bất động sản (BĐS) trung tâm tại TP.HCM, phát triển BĐS khu đô thị vệ tinh và BĐS du lịch.

Năm 2021, Novaland tiếp tục đẩy mạnh việc triển khai Chiến lược phát triển phân khúc BĐS trung và cao cấp, với các dòng sản phẩm chính gồm BĐS đô thị tại TP.HCM và các vùng lân cận, BĐS du lịch tại các tỉnh thành có tiềm năng và BĐS công nghiệp tại Bà Rịa Vũng Tàu, Đồng Nai, Long An…

Theo ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch HĐQT, đại dịch Covid-19 là thời cơ cho những điểm đến mới và cho các quốc gia đang có lợi thế về tiềm năng du lịch phát triển.

Năm 2021, nhiều dự án BĐS du lịch của Novaland sẽ cơ bản hoàn thành và chuẩn bị vào giai đoạn vận hành như khu công viên bãi biển tại NovaWorld Phan Thiet (vốn đầu tư lên đến 5 tỷ USD), khu công viên nước tại NovaWorld Ho Tram, NovaHills Mui Ne Resort & Villas.

Dự án NovaWorld Phan Thiet. Ảnh: NVL
Dự án NovaWorld Phan Thiet. Ảnh: NVL

Trong đó, dự án trọng tâm NovaWorld Phan Thiet có quy mô 1.000 ha trải dài trên 7 km bờ biển. Đây cũng chính là dự án có hàng trăm tiện ích đặc biệt như: Công viên giải trí chủ đề và công viên nước (Daemyung Sono - Tập đoàn giải trí Hàn Quốc vận hành); trung tâm biểu diễn nghệ thuật Arena 7.000 chỗ ngồi trong nhà; cụm sân golf 36 hố PGA độc quyền; nhà thi đấu Tennis ATP 3.500 chỗ ngồi (hợp tác với Liên đoàn Quần vợt Việt Nam); đường chạy marathon 42,195 km; outlet bán hàng giảm giá; trung tâm vui chơi giải trí ẩm thực về đêm; công viên biển Bikini Beach 16 ha được vận hành bởi thương hiệu nổi tiếng Finns Beach Club; các bệnh viện danh tiếng trong và ngoài nước; thẩm mỹ viện; trường đào tạo điều dưỡng, du lịch, nhà hàng, khách sạn; làng quốc tế; làng hưu trí; hơn 20 khách sạn và resort được thương hiệu quốc tế nổi tiếng quản lý vận hành...

NovaWorld Phan Thiet được Novaland định hướng xây dựng theo mô hình "siêu thành phố biển - du lịch - sức khỏe" đẳng cấp quốc tế.
NovaWorld Phan Thiet được Novaland định hướng xây dựng theo mô hình "siêu thành phố biển - du lịch - sức khỏe" đẳng cấp quốc tế.

Bên cạnh đó, Novaland cũng tập trung phát triển các dự án tại những vùng trọng điểm như Khu căn hộ cao cấp The Grand Manhattan (Q.1), Khu phức hợp Victoria Village (Q.2) và dự án Palm Marina (Q.9) tại TP.HCM; Khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City gồm 3 phân khu River Park 1, River Park 2 và Phoenix tại Đồng Nai.

Ngoài ra, trong năm 2021, Novaland sẽ tăng cường hơn nữa các hoạt động trên thị trường vốn trong và ngoài nước để tăng tính chủ động, đẩy mạnh quan hệ NĐT (IR) nhằm duy trì quyền lợi của cổ đông và đảm bảo nguồn vốn cho hoạt động kinh doanh ngày càng mở rộng, đặc biệt thông qua sự hợp tác với các tổ chức tài chính quốc tế lớn.

Huy động thành công hơn 30.000 tỷ đồng cho các hoạt động M&A và phát triển dự án

Trong năm 2020, Novaland đã nhận giải ngân tổng cộng 30.512 tỷ đồng, được sử dụng cho các hoạt động M&A và đầu tư phát triển dự án. Doanh thu năm 2020 đạt 5.026 tỷ đồng, tuy có giảm 54% so với cùng kỳ nhưng lợi nhuận sau thuế vẫn tăng 15% so với năm trước, lên mức 3.907 tỷ đồng.

Trọng tâm bất động sản du lịch năm 2021 của Novaland và “át chủ bài” 5 tỷ USD tại Phan Thiết - Ảnh 1

Năm vừa qua, Novaland cũng đã giới thiệu ra thị trường các phân khu mới của "Đô thị sinh thái thông minh" tại Đồng Nai quy mô 1.000 ha; hay mở rộng đầu tư, phát triển mô hình "tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí" quy mô lớn tại Cần Thơ, Đồng Tháp, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận, Khánh Hòa...

Sau 28 năm hình thành và phát triển, Novaland đã tích lũy được tổng quỹ đất đang triển khai và nghiên cứu gần 5.000 ha với quy mô tổng tài sản lên đến 144.500 tỷ đồng cuối năm 2020, tăng 61% so với cuối năm trước.

Tập đoàn hiện đang đầu tư và phát triển gần 50 dự án nhà ở và dự án BĐS du lịch với nhiều loại hình sản phẩm đa dạng như: căn hộ, biệt thự, nhà phố thương mại, lô văn phòng 24/24, second home (nhà phố nghỉ dưỡng, biệt thự nghỉ dưỡng), biệt thự nghỉ dưỡng có thương hiệu...

Tin Cùng Chuyên Mục