Từ BTS đến Adidas, Samsung kết hợp với các thương hiệu lớn, mong tạo ra những "cơn sốt" cho phiên bản điện thoại giới hạn

Selina Nguyễn Nikkei

Samsung Electronics đã tận dụng một số tên tuổi lớn trong lĩnh vực âm nhạc, thời trang và thể thao nhằm thu hút sự chú ý của người tiêu dùng trong ngành công nghiệp điện thoại thông minh.

Cụ thể, tháng trước, Samsung đã cho ra mắt tai nghe không dây Galaxy Buds mang nhãn hiệu Adidas, hướng đến những người tiêu dùng trẻ tuổi chú trọng đến thiết kế. 6.000 bộ tai nghe phiên bản giới hạn đã được bán hết ở Hàn Quốc.

Việc điện thoại thông minh và phụ kiện Trung Quốc xuất hiện khắp nơi đã gây khó khăn cho thị trường TV và các thiết bị điện tử khác, khiến các công ty Hàn Quốc phải tìm mọi cách để chống lại đối thủ . Mặt khác, họ cũng mong muốn giành được trái tim của những người hâm mộ trung thành của Apple.

Bên cạnh Adidas, công ty hàng đầu trong ngành công nghệ Hàn Quốc cũng hợp tác với thương hiệu thời trang Thom Browne có trụ sở tại New York để cho ra mắt một loạt sản phẩm từ điện thoại Galaxy, từ tai nghe cho đến đồng hồ thông minh, tất cả đều có sọc thương hiệu của nhà thiết kế.

Các phiên bản giới hạn thường mang lại lợi nhuận cao. Mặc dù giá bán cao ngất ngưởng, khoảng 3,96 triệu won (tương đương 3.500 USD), nhưng 5.000 chiếc Galaxy Z Fold 2 Thom Browne phiên bản giới hạn đã được bán hết sạch trong ngày đầu tiên ra mắt tại Hàn Quốc, Mỹ, Thái Lan và Trung Quốc.

Phiên bản Thom Browne của Galaxy Z Fold 2 có giá cao ngất ngưởng 3,96 triệu won (3.500 USD).
Phiên bản Thom Browne của Galaxy Z Fold 2 có giá cao ngất ngưởng 3,96 triệu won (3.500 USD).

Năm ngoái, Samsung cũng bắt tay với BTS - nhóm nhạc nam Hàn Quốc, trở thành một hiện tượng toàn cầu. Mẫu Galaxy S20 đặc biệt lấy cảm hứng từ màu tím của BTS, có logo của ban nhạc ở mặt sau. Các thành viên BTS đã giúp khơi dậy sự quan tâm đến điện thoại của người dân Hàn Quốc thông qua mạng xã hội.

Rõ ràng, Samsung đang nỗ lực tìm kiếm sự hợp tác để kích thích người tiêu dùng. Với thị trường do một số ít đại gia thống trị, người tiêu dùng có ít lựa chọn hơn. Theo công ty nghiên cứu IDC, 5 công ty hàng đầu kiểm soát 71% thị trường điện thoại thông minh toàn cầu vào năm 2020, tăng từ 54% của 5 năm trước đó. Samsung chiếm 21% thị phần điện thoại thông minh vào năm ngoái, theo sau là Apple với 16%.

Mới tháng trước, LG cho biết đã ngừng hoạt động mảng điện thoại thông minh. Là thương hiệu lớn trên thế giới, công ty này đã phải vật lộn tại thị trường Hàn Quốc, nơi Samsung thống trị hơn 70% doanh số bán hàng.

Tai nghe không dây Galaxy Buds mang thương hiệu Adidas đã được bán hết ở Hàn Quốc.
Tai nghe không dây Galaxy Buds mang thương hiệu Adidas đã được bán hết ở Hàn Quốc.

Apple, đối thủ lớn nhất của Samsung, đã duy trì chiến lược cập nhật iPhone của mình vào mùa thu hàng năm cùng với 3 đến 4 dòng điện thoại giá cả phải chăng hơn. Công ty Mỹ đã thành công trong việc giữ chân người hâm mộ trung thành bằng thương hiệu mạnh mẽ cũng như hệ điều hành iOS và ứng dụng độc quyền của mình.

Điện thoại Samsung sử dụng hệ điều hành Android của Google và điều này giúp người dùng dễ dàng chuyển sang các đối thủ Android như Vivo, Oppo và Xiaomi của Trung Quốc. Nếu không có điều gì đặc biệt, Samsung có nguy cơ bị chôn vùi.

Link bài gốc

Tin Cùng Chuyên Mục