Từ hãng hàng không giá rẻ đến dịch vụ gọi xe, AirAsia ra mắt siêu ứng dụng mới ở thị trường Thái Lan

Thùy Dương

Siêu ứng dụng của hãng hàng không này cung cấp các dịch vụ từ gọi xe đến đặt vé máy bay, tham vọng trở thành đối thủ của Grab và Bolt của Estonia ở thị trường Thái Lan.

AirAsia Ride, dịch vụ gọi xe được AirAsia phát triển đã chính thức ra mắt ở Thái Lan vào ngày 31/5. Hãng hàng không giá rẻ AirAsia kỳ vọng vào sự phát triển của thị trường khu vực khi du lịch ở quốc gia này mở cửa trở lại.

Dịch vụ gọi xe của AirAsia hiện có 3.000 tài xế đăng ký tại thủ đô Bangkok và dự kiến sẽ tuyển dụng thêm trong tương lai khi công ty mở rộng sang các điểm đến nghỉ dưỡng khác như Phuket và ChiangMai nhằm đáp ứng nhu cầu của khách du lịch.

Đây là hoạt động thử nghiệm của AirAsia trong lĩnh vực thương mại điện tử khi đại dịch bùng phát. Siêu ứng dụng của hãng hàng không này cung cấp các dịch vụ từ gọi xe đến đặt vé máy bay, tham vọng trở thành đối thủ của Grab và Bolt ở thị trường Thái Lan.

Nathan Naidu, nhà phân tích của Bloomberg Intelligence cho biết tham gia và thị trường gọi xe không phải là một nhiệm vụ dễ dàng với AirAsia vì công ty sẽ phải chi rất nhiều tiền để tuyển dụng tài xế.

Tuy nhiên theo ông Nathan đánh giá, thị trường Đông Nam Á vẫn còn nhiều tiềm ẩn để phát triển. Do đó, các ưu đãi như phiếu giảm giá và chính sách khuyến mại sẽ là cách để thuyết phục thị trường này chuyển sang sử dụng một ứng dụng mới như AirAsia Ride.

Tin Cùng Chuyên Mục