Tỷ phú Warren Buffett khuyên người trẻ: Giao tiếp kém giống như bạn 'liếc mắt đưa tình' với một cô gái… trong bóng tối!

Theo Gia Vũ/Trí Thức Trẻ

Nhà đầu tư thiên tài Warren Buffett đã tiết lộ cách đơn giản giúp chúng ta nâng cao giá trị bản thân lên ít nhất 50%.

Tỷ phú Warren Buffett khuyên người trẻ: Giao tiếp kém giống như bạn 'liếc mắt đưa tình' với một cô gái… trong bóng tối! - Ảnh 1

 

Nhà đầu tư huyền thoại, tỷ phú Warren Buffett mới đây đã chia sẻ một bí quyết nhỏ nhưng "có võ" cho các bạn trẻ trong xã hội hiện đại: Tập trung hoàn thiện kỹ năng giao tiếp.

Trong một video được LinkedIn đăng tải ngày 3/12, vị tỷ phú nói: "Một cách dễ dàng giúp bạn nâng cao ít nhất 50% giá trị hiện tại của mình là trau dồi kỹ năng giao tiếp, cả bằng văn bản và lời nói. Nếu bạn giao tiếp kém, việc đó giống như 'liếc mắt đưa tình' với một cô gái trong bóng tối. Chẳng có gì xảy ra cả! Ngay cả khi là một người hiểu biết rộng, bạn vẫn cần có khả năng truyền đạt và thể hiện ra bên ngoài".

Theo vị tỷ phú sở hữu khối tài sản khổng lồ 86 tỷ USD, giao tiếp hiệu quả là một yếu tố đóng vai trò quan trọng đem lại nhiều cơ hội và thậm chí là khả năng thành công cho các bạn trẻ.

Đây cũng là quan điểm của tỷ phú Richard Branson. Doanh nhân 68 tuổi người Anh viết trong một bài blog năm 2016: "Trong thời buổi hiện đại ngày nay, nếu muốn trở thành một doanh nhân thành đạt, bạn cũng cần phải trở thành một người kể chuyện. Tất nhiên, mọi thứ sẽ không hiệu quả nếu ý tưởng hoặc sản phẩm của bạn chẳng ra sao nhưng nếu sở hữu sản phẩm tốt, bạn cần có khả năng kể chuyện để mọi người biết về chúng rộng rãi hơn".

Trả lời câu hỏi phỏng vấn trong video về lời khuyên dành cho những sinh viên vừa tốt nghiệp đại học, tỷ phú Warren Buffett nói: "Lời khuyên của tôi xuất phát từ những gì tôi đã trực tiếp học được từ ngày trước. Tôi từng rất sợ việc phải phát biểu ở nơi đông người khi còn học trung học và đại học. Tôi không thể làm điều đó và luôn nghĩ rằng mình sẽ nôn ngay tại chỗ.

Sau đó, tôi tham gia một khóa đào tạo các kỹ năng mềm chuyên nghiệp để có thể tự tin hơn trong vấn đề giao tiếp. Tấm bằng chứng nhận từ khóa học này đã thay đổi rất nhiều điều trong cuộc sống của tôi. Hãy đầu tư vào chính mình, bạn sẽ gặt hái được thành quả".

Tin Cùng Chuyên Mục