Vải thiều Việt bán tại Nhật giá 270.000 đồng/kg, vừa sang đã hết hàng

Ngọc Trìu

(Doanhnhan.vn) - Chỉ sau 3 tiếng xuất hiện tại siêu thị Nhật, lô vải thiều đầu tiên của Việt Nam vào thị trường này đã được bán hết.

Theo thông tin từ Phòng Kiểm dịch thực vật, Cục Bảo vệ thực vật - Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn, lô hàng vải thiều tươi xuất khẩu đầu tiên của Việt Nam sang thị trường Nhật Bản ngày 19/6, sau khi hoàn tất các thủ tục kỹ thuật và kiểm dịch tại nước sở tại, đã được phân phối cho các siêu thị ngay để đảm bảo tươi ngon.

Trong đợt mở bán đầu tiên vào ngày 21/6, chỉ 3 tiếng đồng hồ, toàn bộ các siêu thị đều thông báo mặt hàng vải thiều đã được bán hết. Giá bán bình quân một kg vải thiều Việt Nam tại thị trường Nhật vào khoảng 180.000 - 270.000 đồng/kg. Phía doanh nghiệp và người tiêu dùng Nhật Bản đánh giá quả vải của Việt Nam đạt chất lượng tốt. 

Các doanh nghiệp xuất khẩu vải thiều của Việt Nam cho biết cũng đang chờ tín hiệu tích cực từ lô hàng 4 tấn vải thiều đang trên đường biển tới Nhật Bản.

Sau 5 năm đàm phán, năm nay là năm đầu tiên vải tươi của Việt Nam được Nhật Bản chấp thuận nhập khẩu theo con đường chính ngạch với yêu cầu chặt chẽ về vùng trồng, đóng gói, xử lý.

Ông Lê Sơn Hà - Trưởng phòng Kiểm dịch thực vật cho biết, do ảnh hưởng của dịch Covid -19, việc xuất khẩu quả vải sang Nhật Bản đã có lúc tưởng tường không thực hiện được do việc nối lại đường bay quốc tế bị đóng băng. Ngay sau khi phía Nhật Bản chấp thuận việc xuất khẩu trở lại, Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn đã chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương hoàn tất các thủ tục cần thiết trong thời gian sớm nhất để quả vải xuất ngoại. Năm nay, Việt Nam đặt mục tiêu xuất khẩu 100 tấn vải thiều tại thị trường Nhật. 

Tin Cùng Chuyên Mục