VATO bất ngờ điều chỉnh chỉ thu 5% của tài xế

Theo Huyền Trâm/BizLive

App gọi xe của Tập đoàn Phương Trang bất ngờ ''tung'' chương trình khuyến mãi và mức chiết khấu hấp dẫn cho khách hàng và tài xế.

VATO bất ngờ điều chỉnh chỉ thu 5% của tài xế - Ảnh 1

 

Ngày 19/7, VATO - Ứng dụng gọi xe của Tập đoàn Phương Trang đưa ra chương trình chuyến đi đồng giá 8.000 đồng dành cho khách hàng đi VATO bike. Chính sách này áp dụng với tất cả các cuốc xe dưới 6km. Đối với những cuốc xe trên 6km sẽ được giảm 40%.

Ngoài ra, ông Nguyễn Bá Hải, Chủ tịch HĐQT VATO bike cho biết đơn vị này còn đưa ra chính sách chỉ thu chiết khấu 5% đối với tài xế trên mỗi chuyến đi. Đây là mức thu cạnh tranh hơn nhiều so với các mức chiết khấu tài xế phải đóng ở các app gọi xe khác, từ 15-28%.

Tập đoàn Phương Trang - Futa Buslines đã có hơn 20 năm phát triển hệ sinh thái trong ngành vận tải . Tính đến thời điểm hiện nay, Futa Buslines có khoảng 1.700 chuyến xe liên tỉnh đường dài mỗi ngày, với lượng 35.000-50.000 lượt khách. Bên cạnh đó, Futa Buslines còn có mảng Futa Express - chuyển phát hàng hoá, với số lượng từ 12.000-15.000 gói hàng/ngày trên toàn quốc.

“Chúng tôi luôn có nhu cầu rất lớn về nhân sự. Vì thế chúng tôi luôn nỗ lực xây dựng chính sách thu hút nhân tài, quản lý cao cấp, lập trình viên, lực lượng tài xế chạy xe công nghệ của Việt Nam, với nhiều chính sách ưu đãi. Mỗi một tài xế khi tới với VATO không chỉ là tài xế thông thường, mà thực sự là một thành viên trong gia đình VATO ”, TS Hải chia sẻ về quyết định mới củ công ty.

Động thái của VATO đưa ra trong bối cảnh Go-Viet - một trong những app gọi xe khác đang đối mặt với phản ứng từ các tài xế khi đưa ra chính sách mới.

Theo đó, từ sáng ngày 18/7, các tài xế Go-Viet kêu gọi trên mạng xã hội nhằm tắt ứng dụng, đình công vì chính sách thưởng mới của Go-Viet. Trước đó một ngày, Go-Viet đã công bố chính sách thưởng mới áp dụng cho tài xế Go-Bike chạy tại TP.HCM.

Tại địa điểm được cho là văn phòng làm việc của Go-Viet ở đường Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3, TP.HCM, hàng trăm tài xế đã tụ tập để phản ứng trước chính sách mới. Các tài xế chia sẻ, từ mức điểm thưởng tối thiểu là 10 điểm/ngày, giờ tăng lên tối thiểu 40 điểm/ngày. Các tài xế cho rằng Go-Viet tự động đưa ra chính sách mà chưa lấy ý kiến tài xế.

Tin Cùng Chuyên Mục