Việt Nam sắp có công viên chủ đề được đầu tư 1 tỷ USD

Nam Anh

(Doanhnhan.vn) - VinWonders Vũ Yên khi hoàn thành sẽ là công viên chủ đề lớn nhất Việt Nam.

Ngày 21/6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã bấm nút khởi công dự án Công viên chủ đề VinWonders Vũ Yên, tại TP Hải Phòng. Với tổng mức đầu tư 1 tỷ USD, VinWonders Vũ Yên khi hoàn thành sẽ là công viên chủ đề lớn nhất Việt Nam.

VinWonders Vũ Yên nằm trong Dự án Khu vui chơi giải trí, nhà ở và công viên sinh thái đảo Vũ Yên. Dự án được thiết kế trên tổng diện tích 50ha theo mô hình công viên chủ đề hiện đại gồm 6 phân khu giải trí trong nhà và ngoài trời với nhiều hạng mục kỷ lục hấp dẫn lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

Trong đó, khu vui chơi gia đình sẽ bao gồm đầy đủ các hạng mục vui chơi trong nhà và ngoài trời dành cho mọi lứa tuổi.  Đặc biệt, công viên chăm sóc và bảo tồn động vật hoang dã Vinpearl Safari lần đầu tiên có mặt tại khu vực Bắc Bộ. 

VinWonders Vũ Yên là công viên chủ đề thứ 4 được triển khai trên cả nước và là công trình “Bắc tiến” đầu tiên của hệ thống VinWonders. Trước đó, 3 công viên chủ đề khác đã được xây dựng ở Nha Trang, Phú Quốc, Nam Hội An.

VinWonders (tiền thân là Vinpearl Land) là hệ thống công viên chủ đề, vui chơi giải trí lớn nhất Việt Nam thuộc Công ty cổ phần Vinpearl, thành viên của Tập đoàn Vingroup.

Tin Cùng Chuyên Mục