Vietnam Airlines chốt tổ chức Đại hội cổ đông vào tháng 11

Thành Trung

Trước đó, Vietnam Airlines đã có 2 lần thông báo thời gian tổ chức Đại hội đồng cổ đông vào tháng 6 và cuối tháng 8, nhưng sau đó lại thông báo lùi thời gian tổ chức.

Hội đồng Quản trị (HĐQT) Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (HVN) vừa công bố Nghị quyết về việc dự kiến tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 sau nhiều lần bị trì hoãn.

Thời gian dự kiến là ngày 15/11, ngày chốt danh sách cổ đông để tham dự Đại hội là ngày 12/10.

Trước đó, Vietnam Airlines đã liên tục lùi thời gian tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên với lý do liên quan đến việc hoàn thiện các tài liệu để báo cáo cổ đông, đặc biệt là báo cáo tài chính kiểm toán năm 2022. Ban đầu, Vietnam Airlines dự định tổ chức phiên họp này vào cuối tháng 6/2023 nhưng hoãn cho đến nay.

Giữa tháng 8/2023, Vietnam Airlines đã có công văn gửi HoSE cho biết doanh nghiệp này đang nỗ lực cùng các công ty kiểm toán độc lập khẩn trương hoàn thiện các tài liệu còn thiếu để công bố theo đúng quy định. Vietnam Airlines cho biết dự kiến công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2022 và báo cáo soát xét bán niên năm 2023 vào cuối tháng 8/2023, muộn nhất trong tháng 9/2023. Tuy nhiên, hiện nay hãng hàng không này vẫn chưa công bố các tài liệu.

Vietnam Airlines cho biết vẫn đang làm việc với các Bộ ngành và Văn phòng Chính phủ để xem xét việc duy trì niêm yết cổ phiếu HVN trên sàn HoSE nên đã ảnh hưởng đến tiến độ phát hành báo cáo tài chính năm 2022 cũng như tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 theo đúng quy định.

Tin Cùng Chuyên Mục