YeaH1 (YEG): Lãi ròng quý đầu năm cao gấp 4 lần cùng kỳ, mục tiêu lợi nhuận 2024 đạt 105 tỷ đồng

Đoàn Chi

Riêng quý I/2024, YeaH1 báo lãi ròng 17 tỷ, gấp 4 lần cùng kỳ năm trước, đây cũng là mức lợi nhuận cao nhất của công ty trong 9 quý gần đây.

Qúy I/2024, YeaH1 đạt doanh thu 73,5 tỷ đồng, tăng 21%.
Qúy I/2024, YeaH1 đạt doanh thu 73,5 tỷ đồng, tăng 21%.

Tập đoàn YeaH1 (mã ck: YEG) vừa công bố BCTC hợp nhất quý I với doanh thu 73,5 tỷ đồng, tăng 21%. Giá vốn tăng mạnh hơn nên lợi nhuận gộp giảm 48% xuống 14,8 tỷ đồng.

Tuy nhiên, doanh thu hoạt động tài chính gấp 6,3 lần lên 36 tỷ đồng nhờ phát sinh lãi thuần từ chuyển nhượng đầu tư gần 30 tỷ đồng. Qua đó, lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ đạt 17 tỷ đồng, gấp 4 lần cùng kỳ năm trước.

Nói về kết quả này, YeaH1 cho biết, kết quả kinh doanh đến từ mảng khai thác bản quyền nội dung. Trong năm 2023, tập đoàn đã đẩy mạnh hoạt động sản xuất và khai thác các bản quyền nội dung có chất lượng cao trong bối cảnh kinh tế khó khăn các doanh nghiệp giảm mạnh ngân sách truyền thông, quảng cáo.

Bên cạnh đó, YeaH1 thông qua đơn vị thành viên sản xuất và phát sóng chương trình “Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng 2023” trên kênh truyền hình VTV3, thuộc Đài Truyền hình Việt Nam. Tập đoàn cho biết chương trình đã gọi được tài trợ từ các nhãn hàng lớn trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng, thẩm mỹ, thực phẩm, mỹ phẩm, trang sức và vàng bạc đá quý…

Tiếp nối đó, trong năm nay, YeaH1 hợp tác với Mango TV làm nhiều chương trình khác như “Mẹ Siêu Nhân”, “Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai”; hợp tác với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thông Việt Nam và TikTok Việt Nam để làm chương trình “HaHa Nông Dân”.

Lãnh đạo YeaH1 đánh giá, nền kinh tế năm 2024 chưa thực sự phục hồi nên chi phí quảng cáo vẫn là khoản chi phí còn bị hạn chế trong các doanh nghiệp, làm ảnh hưởng không nhỏ đến ngành truyền hình, tổ chức sự kiện và quảng cáo nói chung.

Trong năm 2024, YeaH1 đưa ra 2 kế hoạch cho 2 kịch bản thị trường. Trong kịch bản thị trường thuận lợi, doanh nghiệp đặt mục tiêu doanh thu 1.100 tỷ đồng, tăng 167% và lợi nhuận sau thuế 105 tỷ đồng, tăng 296%. Ở kịch bản điều kiện thị trường không thuận lợi, doanh thu 800 tỷ, tăng 94% và lợi nhuận 65 tỷ đồng, tăng 145%.

Đồng thời, HĐQT trình phương án phát hành 5,6 triệu cổ phiếu ESOP từ nguồn lợi nhuận chưa phân phối và chào bán 54,8 triệu cổ phiếu cho cổ đông giá 10.000 đồng/cp.

Tin Cùng Chuyên Mục