Vietravel Airlines chính thức được cấp giấy phép bay

Quỳnh Chi

Bộ Giao thông vận tải vừa cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty TNHH hàng không lữ hành Việt Nam (Vietravel Airlines)

Chiều 29/10, Bộ Giao thông Vận tải thông báo về việc cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty TNHH hàng không lữ hành Việt Nam (Vietravel Airlines).

Theo giấy phép, Vietravel Airlines có vốn điều lệ 700 tỉ đồng với thời gian hoạt động dự án 50 năm. Số lượng tàu bay khai thác năm đầu tiên của hãng là 3, tăng dần khai thác lên 8 tàu bay đến năm thứ 5.

Vietravel Airlines sẽ xây dựng trụ sở của hãng tại Cảng hàng không quốc tế Phú Bài (Thừa Thiên - Huế) gắn với du lịch, cung cấp các dịch vụ vận chuyển hàng không trong nước và quốc tế đến các nước trong châu lục. Dự án sẽ có 9 tháng thực hiện đầu tư, tính từ khi phê duyệt chủ trương, bắt đầu khai thác và kinh doanh từ tháng thứ 10. Như vậy, đầu năm 2021 có thể hãng sẽ bay chuyến thương mại đầu tiên.

Hãng đặt mục tiêu cung cấp khoảng 55% số ghế để đáp ứng 35-40% nhu cầu khách du lịch bằng đường hàng không tại công ty Vietravel. 45% số ghế còn lại cung ứng cho các công ty du lịch và khách hàng khác trên chuyến bay thuê chuyến.

Trước đó, Vietravel đã có công văn giải trình về việc cam kết sẽ bổ sung vốn cho Vietravel Airlines theo yêu cầu từ Bộ Tài chính. Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch HĐQT và Nhà sáng lập Vietravel cũng cho biết hãng sẽ có chuyến bay đầu tiên vào ngày 18/12/2020.

Tin Cùng Chuyên Mục