VinaCapital nắm 15% cổ phần công ty sở hữu hàng loạt trung tâm sự kiện đình đám ở TP HCM

Quỳnh Chi

Thông qua các quỹ thành viên, VinaCapital đã hoàn tất thương vụ đầu tư tại công ty sở hữu hệ thống Gem Center, White Palace với định giá 167 triệu USD.

VinaCapital nắm 15% cổ phần công ty sở hữu hàng loạt trung tâm sự kiện đình đám ở TP HCM

Trong báo cáo thường niên năm 2020 của VinaCapital Vietnam Opportunity Fund (VOF) - quỹ có quy mô lớn nhất thuộc tập đoàn VinaCapital, thông báo đã hoàn tất thương vụ đầu tư tư nhân (PE) thứ 4 trong năm 2019. Thời điểm hoàn tất là tháng 1/2020.

Doanh nghiệp được nhận đầu tư là Công ty cổ phần IN Holdings - một trong những tập đoàn khách sạn tư nhân lớn nhất Việt Nam, hoạt động ở lĩnh vực khách sạn, nhà hàng và trung tâm hội nghị, triển lãm (MICE).

IN Hodings vốn là Công ty cổ phần PQC Holdings, mới được thành lập vào đầu tháng 11/2019 với vốn điều lệ gần 528 tỷ đồng. Trước khi có sự xuất hiện của cổ đông ngoại, doanh nghiệp này do Công ty cổ phần PQC Hospitality (tên cũ là Công ty cổ phần Tập đoàn PQC) nắm 99,96% vốn, hai anh em doanh nhân Nguyễn Hữu PhúNguyễn Hữu Quý sở hữu số cổ phần còn lại.

PQC Holdings đóng vai trò là công ty mẹ nắm giữ các khoản đầu tư vào một loạt công ty trong lĩnh vực tổ chức sự kiện như PQC Convention. Công ty cổ phần PQC Convention là đơn vị sở hữu Trung tâm hội nghị GEM Center, White Palace, thương hiệu The Log Restaurant và W Gourmet. Ngoài ra, PQC Convention còn là chủ đầu tư Trung tâm hội nghị quốc tế 35 tầng tại Cần Thơ.

Trung tâm hội nghị, sự kiện Gem Center - số 8 Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP.HCM
Trung tâm hội nghị, sự kiện Gem Center - số 8 Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP.HCM

VinaCapital thông qua pháp nhân Aldrin Three Pte Ltd, đã mua 15% cổ phần của IN Holdings. Với giá trị đầu tư được phía VinaCapital đề cập là 25 triệu USD thì định giá của IN Holdings lên đến 167 triệu USD. Quỹ VOF của VinaCapital sở hữu 80% vốn của Aldrin Three Pte Ltd, tương ứng số tiền rót vào thương vụ này là 20 triệu USD và giữ một ghế trong hội đồng quản trị.

Tuy mới công bố vào tháng 1 nhưng nhiều khả năng VinaCapital sẽ hoàn tất thương vụ này vào tháng 6/2020 khi IN Holdings thay đổi xong đăng ký kinh doanh.

Đây không phải lần đầu tiên nhóm VinaCapital tham gia đầu tư vào lĩnh vực MICE tại Việt Nam. Trước đó vào năm 2016, VOF từng thoái hết vốn tại Indotel Limited, đơn vị sở hữu 50% cổ phần khách sạn Sofitel Metropole Hà Nội.

Tin Cùng Chuyên Mục