VinFast bắt đầu sản xuất xe điện tại Mỹ vào tháng 7/2024, tham vọng giao 1 triệu ô tô trong 5 năm tới

Bảo Hân

Hãng xe điện VinFast có thể bắt đầu xây dựng nhà máy ở Bắc Carolina vào tháng 9 năm nay, theo Bloomberg.

Chia sẻ với Bloomberg bên lề diễn đàn kinh tế Qatar, Tổng giám đốc VinFast Lê Thị Thu Thủy cho biết sẽ bắt đầu sản xuất xe điện tại Mỹ vào tháng 7 năm 2024. Cùng với đó, nhà sản xuất xe hơi thuộc tập đoàn Vingroup có thể sẽ bắt đầu xây dựng nhà máy ở tiểu bang North Carolina vào tháng 9 năm nay.

VinFast đã đặt trụ sở chính của Mỹ tại Los Angeles và trung tâm R&D ở San Francisco. Nhà sản xuất ô tô điện có tham vọng cung cấp khoảng 1 triệu ô tô trên toàn cầu trong vòng 5 đến 6 năm. CEO Lê Thị Thu Thủy tin rằng VinFast  khẳng định mục tiêu trên là hoàn toàn khả thi, Bloomberg đưa tin. 

Đề cập đến kế hoạch lần đầu niêm yết ra công chúng (IPO) trong quý IV/2021, đại diện của VinFast cho biết công ty đang tìm kiếm cơ hội và chờ thời điểm thích hợp. Hãng VinFast đặt mục tiêu huy động 2 tỷ USD trong lần "lên sàn" này. 

Trước đó vào tháng 3 năm nay, VinFast và chính quyền bang Bắc Carolina (Mỹ) đã ký kết ghi nhớ về việc xây dựng nhà máy sản xuất ô tô và pin trị giá 4 tỷ USD. Thông tin từ VinFast cho biết, đây là nhà máy đầu tiên của công ty tại thị trường Bắc Mỹ, mức đầu tư giai đoạn 1 là 2 tỷ USD và sẽ tạo ra hàng ngàn việc làm cho lao động địa phương. 

Nhà máy của VinFast sẽ được đặt tại khu công nghiệp Triangle Innovation Point, hạt Chatham với diện tích khoảng 800 ha. Ba khu vực chính gồm khu vực sản xuất và lắp ráp ô tô điện và xe buýt điện; khu vực sản xuất pin cho các sản phẩm xe điện và khu vực công nghiệp phụ trợ cho các nhà cung cấp.

Công suất giai đoạn 1 dự kiến là 150.000 xe/năm. Theo biên bản ghi nhớ, công ty sẽ tiếp tục đầu tư vào nhà máy theo nhiều giai đoạn khác nhau. Các mẫu xe đầu tiên được sản xuất tại nhà máy bao gồm VF 9 và VF 8.

Tin Cùng Chuyên Mục