VinFast bắt tay Petrolimex, lắp trạm sạc xe điện tại các cây xăng

Giang Phạm

Bên cạnh việc hợp tác khai thác trạm sạc xe điện, Vingroup sẽ tạo điều kiện để Petrolimex gia tăng việc sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của Petrolimex như dầu nhờn, gas, bảo hiểm, ngân hàng.

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) và Công ty TNHH Dịch vụ và Kinh doanh VinFast (VinFast) - đơn vị thành viên của Tập đoàn VinGroup vừa ký kết thỏa thuận hợp tác kinh doanh hệ thống trạm sạc xe điện tại hệ thống cửa hàng xăng dầu của Petrolimex.

Lễ ký thỏa thuận với VinFast là bước đi đầu tiên trong quá trình hợp tác giữa Petrolimex và VinGroup theo thỏa thuận hợp tác toàn diện đã được ký kết cùng nhau vào ngày 08/11/2018.

Đại diện của Petrolimex cho biết, trong thời gian tới, cửa hàng xăng dầu kiểu mẫu của Petrolimex sẽ tối ưu hóa không gian để phát triển các dịch vụ như rửa xe, bảo dưỡng, sửa chữa ô tô theo công nghệ Nhật Bản; café, nhà hàng, trạm dừng nghỉ trên đường cao tốc;…

Petrolimex đã hoàn thành lắp đặt thiết bị POS tại tất cả cửa hàng xăng dầu có tự động hóa trên khắp cả nước, và đang đẩy mạnh các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, gia tăng tiện ích và trải nghiệm cho khách hàng.

Về phía Vingroup, ông Phạm Thiếu Hoa cho biết Petrolimex hiện là doanh nghiệp có mạng lưới gồm khoảng 5.500 cửa hàng xăng dầu. VinFast hy vọng sau lễ ký kết, hai bên sẽ nhanh chóng tiến hành đánh giá, khảo sát cửa hàng xăng dầu phù hợp với điều kiện đặt ra để có thể sớm lắp đặt và vận hành các trạm sạc xe điện.

Ngoài ra, đại diện Vingroup cũng cho biết bên cạnh việc hợp tác khai thác trạm sạc xe điện, Vingroup sẽ tạo điều kiện để Petrolimex phát triển các cửa hàng xăng dầu trên các quỹ đất mà tập đoàn đang sở hữu, đồng thời sẽ gia tăng việc sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của Petrolimex như dầu nhờn, gas, bảo hiểm, ngân hàng.

Tin Cùng Chuyên Mục