VinPearl Air xuất hiện, liệu có hãng hàng không mới "họ Vin" trên thị trường?

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Được biết, tiền thân của VinPearl Air là Công ty Cổ phần Phát triển Thương mại và Dịch vụ VinAsia.

VinPearl Air xuất hiện, liệu có hãng hàng không mới
Thông tin về VinPearl Air đăng tải trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Theo đó, thông tin về doanh nghiệp mang tên Công ty Cổ phần (CTCP) Hàng không Vinpearl Air đã xuất hiện trên Cổng Thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Vinpearl Air có vốn điều lệ 1.300 tỷ đồng, gồm 3 cổ đông sáng lập là CTCP Phát triển du lịch VinAsia (góp 45% vốn), ông Hoàng Quốc Thủy (30%) và ông Phạm Khắc Phương (25%). 

Được biết, tiền thân của VinPearl Air là CTCP Phát triển Thương mại và Dịch vụ VinAsia. Cùng với việc đổi tên, ngành nghề kinh doanh chính của công ty  cũng được thay đổi từ Kinh doanh bất động sản sang Vận tải hành khách hàng không. Đồng thời, doanh nghiệp được thành lập từ ngày 22/4/2019.

Doanh nghiệp có trụ sở tại tầng 2 khu Almaz Market, đường Hoa Lan, Khu đô thị sinh thái, phường Phúc Lợi, quận Long Biên, Hà Nội, cùng địa chỉ của khu đô thị Vinhomes Riverside thuộc Tập đoàn VinGroup.

Người đại diện doanh nghiệp có tên Nguyễn Thanh Hương, sinh năm 1972. Theo hồ sơ mới nhất, bà Hương giữ vị trí Chủ tịch HĐQT công ty trong khi trước đó bà nắm giữ vị trí Tổng giám đốc. 

Cuộc cạnh tranh hàng không Việt đã trở nên "nóng" hơn bao giờ hết sau khi Bamboo Airways chính thức bay thương mại hồi đầu năm. Hiện Việt Nam có 5 hãng hàng không là Vietjet Air, Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, Vasco, Bamboo Airways. Với thông tin trên, liệu có một hãng hàng không "họ Vin" chuẩn bị khuấy động thị trường?

Tin Cùng Chuyên Mục