ViralWorks - startup từng khiến 5 'cá mập' tranh nhau rót vốn, Shark Dũng khẳng định “thành công chỉ là vấn đề thời gian” đã lặng lẽ ngừng hoạt động?

Theo Nhịp sống kinh tế

Hiện phía startup ViralWorks vẫn chưa lên tiếng phản hồi về thông tin này.

ViralWorks, startup làm về Digital Marketing, kết nối các công ty vừa và nhỏ với giới influencer, là một startup ấn tượng của Shark Tank Việt Nam mùa 2.

Xuất hiện ngay trong tập đầu tiên, mô hình đầy tiềm năng cùng với phong cách trình bày thuyết phục của CEO Lê Hồng Thảo Quyên đã khiến cả 5 "cá mập" của chương trình đồng ý rót vốn.

Cuối cùng, Quyên chọn về đội Shark Dũng, với khoản đầu tư lên tới 300.000 USD, cao gấp 6 lần con số startup này đặt ra lúc đầu.

Theo video cập nhật gần nhất vào cuối tháng 10/2018, ViralWorks và Shark Dũng thời điểm đó đang trong quá trình đàm phán đầu tư. Startup đã ghi nhận sự tăng trưởng về doanh thu và còn đặt mục tiêu thu được khoảng 1 triệu USD (hơn 22 tỷ đồng) sau hơn 1 năm lên sóng (tính tới mốc tháng 7/2019)

Bản thân Shark Dũng, dù chưa chính thức rót vốn, nhưng không che giấu niềm tin mạnh mẽ của mình vào ViralWorks trong video đó:"Quyết định của tôi cho đến giờ là quyết định đúng đắn. Việc thành công của các bạn chỉ là vấn đề thời gian".

Tuy nhiên, theo thời gian, ViralWorks ngày càng ít xuất hiện trên truyền thông và nhiều khả năng startup này đã ngừng hoạt động.

Cụ thể, fanpage chính thức của ViralWorks đã ngừng cập nhật thông tin từ thời điểm cuối tháng 8/2019. Trong khi trước đó, các nội dung trên fanpage này được đăng tải khá thường xuyên. Một người dùng còn bình luận rằng đã liên hệ với ViralWorks nhưng không nhận được phản hồi.

ViralWorks - startup từng khiến 5 'cá mập' tranh nhau rót vốn, Shark Dũng khẳng định “thành công chỉ là vấn đề thời gian” đã lặng lẽ ngừng hoạt động? - Ảnh 1

Tương tự như vậy, trên website của ViralWorks, bài đăng mới nhất trong mục Blog là vào ngày 27/8/2019. Sau đó, ViralWorks đã không có thêm nội dung mới nào khác nữa.

ViralWorks - startup từng khiến 5 'cá mập' tranh nhau rót vốn, Shark Dũng khẳng định “thành công chỉ là vấn đề thời gian” đã lặng lẽ ngừng hoạt động? - Ảnh 2

Chúng tôi đã liên hệ trực tiếp với CEO Lê Hồng Thảo Quyên của ViralWorks nhưng không nhận được phản hồi.

Được biết ViralWorks do Thảo Quyên và 2 người khác cùng sáng lập ra. Trước khi lên Shark Tank, ViralWorks đã nhận đầu tư 70.000 USD cho 15% cổ phần.

Đến chương trình, Quyên kêu gọi 50.000 USD cho 5% cổ phần. Sau quá trình tranh giành giữa các Shark, CEO 9x chọn Shark Dũng với khoảng đầu tư 300.000USD, trong đó 150.000 USD đổi lấy 15% cổ phần, 150.000 USD là khoản cho vay và chuyển đổi thành cổ phần trong 18 tháng.

Link bài gốc

Tin Cùng Chuyên Mục