Nhà sáng lập Hoàng Anh Tuấn đã rời ghế CEO Soya Garden

Giang Phạm

Đội ngũ lãnh đạo của Soya Garden sẽ có thêm 1 người cũ từ Golden Gate.

Một nguồn tin riêng mới đây đã tiết lộ nhà sáng lập chuỗi đồ uống sữa đậu nành Soya Garden Hoàng Anh Tuấn đã rời ghế CEO, sau khi công ty liên tiếp đón nhận những chỉ số và thông tin kinh doanh không khả quan.

Cùng với đó, đội ngũ lãnh đạo của Soya Garden sẽ có thêm một người cũ từ Golden Gate. Nhân vật mới sẽ có vai trò quan trọng trong nhóm lãnh đạo Egroup, đồng thời chịu trách nhiệm phát triển Soya Garden theo mô hình mới, chuyển từ kinh doanh thông qua cửa hàng lớn sang kiot và các mặt bằng diện tích nhỏ.

Trước thời điểm dịch Covid-19 bùng nổ, chuỗi đồ uống 4 năm tuổi này từng đạt dấu mốc 50 cửa hàng trên toàn quốc và từng 3 lần nhận đầu tư từ Tập đoàn EGroup của Shark Thủy với số vốn tiết lộ lên đến hơn 100 tỷ đồng.

Tuy nhiên, ảnh hưởng mạnh mẽ của giai đoạn giãn cách xã hội hồi đầu tháng 4 đã khiến Soya Garden chịu ảnh hưởng nặng nề. Chuỗi này đã thông báo đóng cửa 23/50 cửa hàng vào tháng 5/2020, và chỉ còn duy trì 18 đơn vị kinh doanh hoạt động ở phía Bắc và 5 điểm bán ở phía Nam.

Khi đó, CEO Hoàng Anh Tuấn khẳng định việc đóng bớt cửa hàng là để điều chỉnh mô hình, tái cơ cấu doanh nghiệp, bỏ bớt đi cửa hàng kinh doanh thiếu hiệu quả và giữ lại các cửa hàng có doanh thu tốt, vị trí đẹp. Bên cạnh đó, ông cũng bật mí Soya Garden chuẩn bị ra mắt một concept cửa hàng khác, nhỏ hơn, đồng nghĩa với ít tốn chi phí mặt bằng và nhân công hơn.

Tuy nhiên, đến cuối tháng 8, kế hoạch chuyển hướng kinh doanh mới hiệu quả hơn của Soya Garden dường như chưa thể thực hiện, khi doanh nghiệp này tiếp tục đóng cửa thêm các điểm bán khác.

Cập nhật từ trang chủ Soya Garden, chuỗi này hiện chỉ còn 17 cửa hàng (gồm 14 cửa hàng của Soya Garden và 3 cửa hàng nhượng quyền). Điều đó đồng nghĩa với việc, chuỗi đồ uống này đã đóng cửa thêm 6 cửa hàng trong gần 3 tháng qua.

Các cửa hàng của Soya Garden tập trung tại hai thành phố lớn là Hà Nội (15 cửa hàng) và TP HCM (2 cửa hàng), nhưng hoàn toàn "biến mất" tại thị trường khác như Hải Phòng, Đà Nẵng, Nha Trang.

Tin Cùng Chuyên Mục