Vườn Vua Resort & Villas: Nơi khám phá văn hóa truyền thống đặc sắc

Phương Cương

Vườn Vua - Đầm sen Bạch Thủy là một vùng đất cổ xưa gắn liền với những điển tích lịch sử từ thời Hùng Vương, nay vẫn còn lưu giữ lại những nét thiên nhiên vừa xanh tươi ngút mắt vừa có nét hoang sơ cổ kính.

Với không gian cảnh quan xinh đẹp, kiến trúc đặc sắc sang trọng và sáng tạo cùng chất lượng các dịch vụ tiêu chuẩn cao cấp tương đương 5 sao đầu tiên tại khu vực quần thể du lịch khoáng nóng Thanh Thủy, du khách sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi tới đây tham quan.

Vườn Vua Resort & Villas: Nơi khám phá văn hóa truyền thống đặc sắc - Ảnh 1

 

Giữa nhịp sống ồn ào náo nhiệt của cuộc sống hiện đại, đôi khi ta muốn tìm niềm vui trong không gian yên tĩnh, thoáng mát để tạm quên đi những lo âu, mệt mỏi thường ngày thì tại Vườn Vua Resort& Villas là một lựa chọn thông minh và tinh tế.

Dự án có tổng diện tích 886.991m2, trong đó hơn 75% là mặt nước đầm Sen có nguồn nước trong vô tận được dẫn từ thượng nguồn vùng rừng núi Thanh Sơn đổ về. Đầm Bạch Thủy chính là đầm sen tự nhiên lâu đời và lớn nhất ở Việt Nam. Đầm Bạch Thuỷ có điển tích lịch sử hình thành cách đây hàng nghìn năm, từ thủa các Vua Hùng dựng nước Văn Lang. Bên bờ đầm có một khu đồi có tên là Vườn Vua (Đồi Vua), gắn với truyền thuyết về Vua Hùng thứ 18 đã đến đây xây vườn thượng uyển, dạo chơi thưởng ngoạn cảnh sắc trên bến dưới thuyền. Vào mùa sen, nhìn sen phủ bạt ngàn trên đầm làm ta liên tưởng đến miền "Cực Lạc" của Đức phật A Di Đà. Trong đầm có các gò nổi, là vườn chim tự nhiên. Đến mùa có tới hàng ngàn con cò và nhiều loài chim về đây tụ hội.

Đối diện Đồi Vua về phía Đông nhìn qua đầm sen Bạch Thủy mênh mông là 3 đỉnh Ba Vì sừng sững - nơi ngự trị của Đức Thánh Tản Viên, theo đường chim bay khoảng 3 - 4km. Vị trí Đồi Vua và đầm sen Bạch Thuỷ là vị trí đắc địa nhất để chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ và linh thiêng của ba đỉnh Cấm Sơn này. Cảm giác của du khách khi thư giãn trà Sen hay ngồi thiền trên đầm Sen Bạch Thủy, hướng tới ba đỉnh Ba Vì tĩnh tâm thật thư thái, bâng khuâng khó tả. Từ mọi vị trí trong khu vực đầm Bạch Thủy, du khách đều có thể chụp được những bức ảnh tuyệt đẹp nhất về ba ngọn núi hùng vĩ này.

Vườn Vua Resort & Villas: Nơi khám phá văn hóa truyền thống đặc sắc - Ảnh 2

 

Cách đầm khoảng 2km về phía Nam còn có đền Mẫu Lăng Xương - một di tích Quốc gia nổi tiếng, ngôi đền linh thiêng nơi thờ Đức Thánh Mẫu với hòn đá cổ còn in dấu chân quỳ của người mẹ lúc sinh ra Đức Thánh Tản Viên - một trong tứ bất tử của thần linh Việt. Từ đầm Bạch Thuỷ, nhìn về phía Tây là dãy núi Lưỡi Hái, có suối Mè bắt nguồn từ vùng rừng núi Thanh Sơn - nơi sinh sống hàng ngàn năm của đồng bào Mường, cách đó chừng 8 - 10km quanh năm nước chảy về đầm không bao giờ cạn.

Đặc biệt, Vườn Vua Resort & Villas thừa hưởng nguồn tài nguyên nước khoáng nóng độc nhất vô nhị thuộc quần  thể  du lịch nghỉ dưỡng nước khoáng nóng Thanh Thủy, Phú Thọ. Nước khoáng nóng ở đây có độ nóng lên tới gần 50°C, có tính năng lý hóa chữa bệnh và phục hồi sức khỏe độc đáo, đặc biệt tốt cho người cao tuổi. Chất lượng nước khoáng nóng Thanh Thủy được các chuyên gia quốc tế đánh giá quý hiếm hàng đầu Đông Nam Á.    

Khu Vườn Vua - đầm Bạch Thủy với điều kiện tự nhiên thuận lợi, đất đai trù phú, hệ động thực vật rất đa dạng. Dự án được đầu tư phát triển theo hướng bảo tồn tối đa hệ sinh thái tự nhiên chính như đầm sen, rừng tre, mặt nước đồng thời được phát triển trồng mới nhiều loại cây đa dạng, quý hiếm; Vườn rau hữu cơ siêu sạch Pizza Farm với đủ loại rau củ quả truyền thống vùng Bắc Bộ; Hệ thống các loại cây ăn quả đặc trưng Bắc Bộ như xoài, ổi, đu đủ, na, hồng, bưởi, cam, chanh, thị, khế, mít… được kết hợp với hệ thống cây cảnh quan Việt như cọ, cau, tre, trúc, phượng, muồng  Hoàng Yến, ban  tím, ban trắng, tường vi… cây cảnh quan nhập khẩu như  Tu - bi, Sa - la, Mua Úc, Mỹ nhân, Anh đào, Đào tiên… và vô vàn loài hoa cỏ tạo nên một không gian cảnh quan mang đậm tính văn hóa vùng miền, vừa nghệ thuật lãng mạn, vừa đầy sắc màu sinh thái.

Vườn Vua Resort & Villas: Nơi khám phá văn hóa truyền thống đặc sắc - Ảnh 3

 

Bên cạnh đó, dự án quy hoạch phát triển các khu chăn nuôi thực phẩm tự nhiên  siêu  sạch như các hồ cá và đầm cá tự nhiên, lợn rừng, trâu, bò, lợn, gà, vịt, ngan, ngỗng, bồ câu... tạo điều kiện để các loài chim tự nhiên như  cò, vạc, giang… sinh sống. Hệ sinh thái tự nhiên xinh đẹp được tô điểm bởi hệ động thực vật phong phú đặc trưng cho vùng đồng quê Việt Nam kết hợp với kiến trúc villas, nhà đồng quê phong cách châu Âu, hay nhà ở truyền thống Bắc Bộ hòa quyện tạo nên một Vườn Vua  Resort & Villas  như một bức tranh sống động đầy ấn tượng.

Với các điển tích lịch sử cùng cảnh quan thiên nhiên thanh bình tuyệt đẹp, sơn thủy hữu tình mà tạo hóa ban tặng, Vườn Vua Resort & Villas xứng đáng là điểm nghỉ dưỡng và khám phá văn hóa truyền thống đặc sắc cho du khách trong và ngoài nước, là nơi thư giãn tinh thần, chăm sóc sức khỏe lý tưởng cho các gia đình vào dịp cuối tuần.

Quần thể khu vui chơi giải trí, thể thao được đầu tư chăm chút kỹ càng, đa dạng và hấp dẫn với nhiều hạng mục như khu vui chơi trẻ em “Xứ sở thần tiên” đầy đủ các trò chơi ngoài trời như leo núi, cầu trượt, bãi cát biển mô phỏng cho trò chơi trên cát, bập bênh, xích đu, thú nhún, tàu hỏa, xe điện đụng… Khu vui chơi trong nhà với hệ thống rạp chiếu phim 6D, khu trò chơi điện tử, nhà bóng…

Vườn Vua Resort & Villas: Nơi khám phá văn hóa truyền thống đặc sắc - Ảnh 4

 

Khu du lịch Vườn Vua Resort & Villas bao gồm hơn 70 phòng nghỉ sang trọng với đầy đủ trang thiết bị tiện nghi hiện đại. Tại đây, có các biệt thự phố Tây, biệt thự làng châu Âu, biệt thự Đầm Sen, khu phố cổ, biệt thự nhà Phú Ông, nhà chị Dậu, Bungalow ven hồ… Du khách sẽ có những giây phút nghỉ ngơi thư giãn vô cùng lý tưởng với không khí trong lành, mát mẻ và yên bình.

Hệ thống nhà hàng của Vườn Vua Resort & Villas được thiết kế mở, hòa mình vào không gian thiên nhiên tuyệt đẹp, phục vụ những món ăn truyền thống hoàn toàn từ thực phẩm siêu sạch được chế biến bởi các đầu bếp lành nghề, mang tới cho du khách cảm giác thưởng thức thực sự!

Tin Cùng Chuyên Mục