Warren Buffett đang muốn một thương vụ khổng lồ

Theo Minh Đức/Zing

Hành động này được cho là nhằm nâng tầm danh mục đầu tư của Berkshire Hathaway.

Warren Buffett đã viết trong lá thư gửi đến những cổ đông vào tháng 2 rằng ông rất muốn thực hiện một thương vụ lớn.

Tuy nhiên, ông thừa nhận khả năng xảy ra thương vụ như vậy tương đối nhỏ vì sự phục hồi của thị trường chứng khoán khiến chi phí trở nên đắt đỏ.

“Những doanh nghiệp có triển vọng phát triển dài hạn đang mang mức giá khá cao. Tuy vậy, chúng tôi vẫn hy vọng cho một cuộc mua lại, sáp nhập khổng lồ”, Buffett viết và bày tỏ thất vọng khi tập đoàn Berkshire Hathaway có thể mất thêm nhiều tiền cho các vụ mua bán.

Warren Buffett đang muốn một thương vụ khổng lồ - Ảnh 1
Tỷ phú Warren Buffett. 

Hợp đồng lớn mới nhất của Berkshire là mua lại nhà sản xuất phụ tùng hàng không, Precision Castparts với giá 37 tỷ USD trong năm 2015.

Kraft Heinz, được Berkshire hậu thuẫn, đã cố gắng mua lại Unilever vào năm 2017 nhưng không thành.

Trả lời CNBC, tỷ phú Buffett chia sẻ ông đã suýt thành công trong một thương vụ lớn vào quý IV/2018 nhưng không nói rõ lý do thất bại.

Các nhà đầu tư có thể sẽ đặt ra nhiều câu hỏi dành cho Buffett cũng như phó chủ tịch của Berkshire, Charlie Munger trong cuộc gặp cổ đông thường niên vào tháng 5 tại Nebraska.

Trip Miller, người sáng lập quỹ phòng hộ Gullane Capital Partners, và là một cổ đông của Berkshire Hathaway cho rằng với tài sản lên đến 110 tỷ USD bằng tiền mặt và cổ phiếu, thương vụ sắp tới sẽ có giá ít nhất là 25 tỷ USD.

Miller nhận định Warren Buffett có khả năng ngắm đến FedEx vì tình yêu của tỷ phú này đối với cổ phiếu vận tải tương đối lớn. Berkshire đã sở hữu công ty vận tải đường sắt BNSF cùng cổ phần tại các hãng hàng không như Southwest Airlines, Delta Air Lines, American Airlines và United Airlines.

Bên cạnh đó, Miller cũng nhắc đến nhà Dollar General như một thương vụ tiềm năng khi Buffet hiện sở hữu các thương hiệu bán lẻ như Oriental Trading, Dairy Queen, Duracell, và Fruit of the Loom.

Tin Cùng Chuyên Mục