Warren Buffett mách cách giúp người trẻ tăng gấp rưỡi tài sản dễ dàng ai cũng làm được

Theo Phương Linh/Trí Thức Trẻ

Đây là lời khuyên được Warren Buffett đưa ra cho những người trẻ mới tốt nghiệp trong độ tuổi 21, 22.

Nhà đầu tư huyền thoại kiêm tỷ phú thế giới Warren Buffett vừa đưa ra lời khuyên dành cho những người trẻ tuổi: Hãy tập trung vào việc học cách viết và nói rõ ràng.

Khi được người dẫn chương trình đặt câu hỏi: "Ông có lời khuyên gì cho những người trẻ mới tốt nghiệp trong độ tuổi 21, 22 hay không?", Buffett trả lời: "Có một cách đơn giản để tăng gấp rưỡi tài sản so với hiện tại – ít nhất là như vậy – đó là mài dũa những kỹ năng giao tiếp của bạn – cả viết và nói". 

Đoạn video này được đăng tải bởi Michael Hood – đồng sáng lập startup có trụ sở tại Toronto là Voiceflow. 

Warren Buffett mách cách giúp người trẻ tăng gấp rưỡi tài sản dễ dàng ai cũng làm được - Ảnh 1

"Nếu không thể giao tiếp, điều đó giống như là nháy mắt với một cô gái trong bóng tối vậy – chẳng có chuyện gì xảy ra cả đâu. Bạn có thể rất thông minh nhưng cần phải biết cách truyền tải nó".

"Và sự truyền tải đó chính là giao tiếp", theo Buffett.

Doanh nhân tỷ phú Richard Branson cũng đồng ý rằng có thể giao tiếp hiệu quả là chìa khóa quan trọng mang tới thành công.

"Ngày nay, nếu muốn thành công như một doanh nhân, bạn cũng phải là một người biết kể chuyện. Dĩ nhiên, sẽ chẳng có tác dụng gì khi là một người biết kể chuyện nhưng những sản phẩm và ý tưởng của bạn toàn là rác rưởi".

Bản thân Warren Buffett cũng thừa nhận hồi trẻ ông gặp khó khăn trong việc giao tiếp: "Tôi luôn sợ hãi nói trước đám đông khi còn học cấp 3 và cao đẳng. Tôi không thể nào làm được". 

Chính vì vậy, ở tuổi 19, Buffett đã đăng ký một khóa học về giao tiếp tại Dale Carnegie. Học viện này được đặt tên theo một nhà diễn thuyết có sức thuyết phục và là tác giả nổi tiếng với tác phẩm "How to Win Friends and Influence People".

Và đó là quyết định đúng đắn giúp cải thiện kỹ năng giao tiếp của chính ông. 

Tin Cùng Chuyên Mục