Xi măng Cẩm Phả: Niềm tin chất lượng cho mọi công trình

Ngọc Thu

Tiêu biểu với 02 dòng sản phẩm chính là xi măng (với 08 loại xi măng đa dạng đáp ứng các nhu cầu xây dựng công trình) và Clinker CPC50, với hệ thống sản xuất đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của quốc tế, Xi măng Cẩm Phả tự hào là đơn vị đầu tiên của Việt Nam xuất khẩu Clinker và xi măng khối lượng lớn ra thị trường nước ngoài.

Sự tín nhiệm đến từ chất lượng

Công ty Cổ phần Xi măng Cẩm Phả, tiền thân là Ban Quản lý Dự án Xi măng Cẩm Phả theo quyết định số 1259/QĐ-TTg ngày 30 tháng 12 năm 2002 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đầu tư dự án nhà máy Xi măng Cẩm Phả với công suất 2,3 triệu tấn xi măng/năm. Công ty là doanh nghiệp Nhà nước trực thuộc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) có trụ sở chính tại phường Cẩm Thạch, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Đơn vị trực thuộc – Trạm nghiền Xi măng Cẩm Phả tại Khu công nghiệp Mỹ Xuân A, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu và 2 văn phòng đại diện tại 2 thành phố lớn là Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh.

Xi măng Cẩm Phả: Niềm tin chất lượng cho mọi công trình  - Ảnh 1

Sản phẩm tiêu biểu với 2 dòng sản phẩm chính là xi măng (với 8 loại xi măng đa dạng đáp ứng các nhu cầu xây dựng công trình) và Clinker CPC50, hiện nay công ty đã xây dựng hệ thống sản xuất đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của quốc tế như: Hệ thống quản lý chất lượng phù hợp tiêu chuẩn Quốc tế TCVN ISO 9001:2015; Hệ thống quản lý môi trường phù hợp tiêu chuẩn Quốc tế TCVN ISO 14001:2015 và xây dựng Phòng thí nghiệm được công nhận phù hợp tiêu chuẩn Quốc tế ISO/IEC17025:2017 mang mã số VILAS354.

Với sứ mệnh trở thành nhà sản xuất xi măng chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam và vươn tầm khu vực, khẳng định vị thế thương hiệu Việt vì niềm tin chất lượng người Việt, Xi măng Cẩm Phả tự hào là công ty sản xuất xi măng hàng đầu đảm bảo đáp ứng các tiêu chí: Cơ sở nền tảng chất lượng cao, ổn định, giá cả cạnh tranh và phong cách phục vụ chuyên nghiệp. Với đội ngũ cán bộ công nhân viên trình độ chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm và dây chuyền công nghệ tiên tiến bậc nhất hiện nay được cung cấp bởi các Tập đoàn công nghiệp nổi tiếng trong lĩnh vực sản xuất xi măng như: ABB (Thụy Sĩ), Kawasaki (Nhật Bản), FAM (Đức), H&B (Đức ), Loesche (Đức)...

Thượng tá Trần Quang Hưng - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xi măng Cẩm Phả
Thượng tá Trần Quang Hưng - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xi măng Cẩm Phả

Xi măng Cẩm Phả tự hào là đơn vị đầu tiên của Việt Nam xuất khẩu Clinker và xi măng khối lượng lớn ra thị trường nước ngoài. Kể từ khi thành lập, các sản phẩm của công ty đã tạo dựng được lòng tin với khách hàng tại nhiều công trình lớn, trải dài trên phạm vi toàn quốc, có thể kể đến như: Đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây; Sân bay Phan Thiết; Dự án Công viên đại dương tại Hạ Long – Quảng Ninh…

“Bảo vệ môi trường cũng là bảo vệ chính mình”

Tất cả vì khách hàng, Công ty Cổ phần Xi măng Cẩm Phả đã đặt ra phương châm hoạt động gắn liền với việc xây dựng, duy trì và tạo niềm tin cho khách hàng phải chỉn chu từ chất lượng sản phẩm và chất lượng dịch vụ. Yêu cầu về kỹ thuật sản xuất và  kỷ luật lao động phải được đặt lên hàng đầu. Các chiến lược phát triển và tiêu chí hoạt động của công ty luôn được phổ biến tới toàn thể cán bộ, công nhân viên, đảm bảo việc phát huy tinh thần tập thể, trí tuệ tập thể; Thường xuyên tổ chức các hoạt động đào tạo và đào tạo lại cho người lao động trong công ty; Gìn giữ, phát huy tinh thần truyền thống và mục tiêu ban đầu trong việc sản xuất, phục vụ khách hàng luôn là kim chỉ nam cho hoạt động của công ty.

Xi măng Cẩm Phả: Niềm tin chất lượng cho mọi công trình  - Ảnh 2

Bên cạnh đó, công tác bảo vệ môi trường cũng là một trong những chiến lược phát triển của Công ty Cổ phần Xi măng Cẩm Phả. Với tiêu chí “Bảo vệ môi trường cũng là bảo vệ chính mình”, toàn thể cán bộ, công nhân viên của công ty luôn cam kết: Duy trì và cải tiến liên tục hệ thống quản lý môi trường để ngăn chặn sự ô nhiễm và phá hủy của môi trường, từng bước giảm thiểu các gánh nặng môi trường; Thúc đẩy việc tiết kiệm năng lượng, tài nguyên thông qua các hoạt động cải tiến liên tục; Tuân thủ pháp luật và các quy định khác liên quan, hợp tác trong các hoạt động bảo vệ môi trường của xã hội; Không ngừng nâng cao nhận thức cho cán bộ công nhân viên toàn công ty trong hoạt động bảo vệ môi trường.

Trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0 và xu thế hội nhập với nền kinh tế thế giới, trong điều kiện xã hội - kinh tế dần phát triển, các công trình xây dựng được triển khai liên tục, với sự cạnh tranh khốc liệt của rất nhiều thương hiệu, Công ty Cổ phần Xi măng Cẩm Phả luôn tâm niệm mục tiêu độc tôn “Xi măng Cẩm Phả - Niềm tin chất lượng cho mọi công trình” tất cả vì lòng tin của người dân, phục vụ người dân, sẵn sàng cống hiến vì đất nước”.

 

Với mục tiêu chất lượng là hàng đầu, giá thành hợp lý, sự phối hợp cung cấp sản phẩm linh hoạt giữa nhà máy với nhà phân phối, giữa nhà phân phối với người tiêu dùng, thương hiệu “Xi măng Cẩm Phả” đã đạt được nhiều danh hiệu lớn. Tháng 08/2008, Công ty đã được Trung tâm chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn thuộc Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng cấp Giấy chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn ISO 9001:2000 và ISO 14001:1996.

 

Sản phẩm của Công ty Cổ phần Xi măng Cẩm Phả đã đạt nhiều Huy chương Vàng tại các hội chợ triển lãm tổ chức tại Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh; Giải thưởng Sao vàng đất Việt năm 2008; Giải thưởng Chất lượng Việt Nam năm 2008; Giải thưởng hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn năm 2008 và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Tin Cùng Chuyên Mục