Xi măng Thăng Long: Vươn tới tầm cao mới!

Bích Hằng

Công ty CP Xi măng Thăng Long là nhà sản xuất xi măng hàng đầu tại Việt Nam với tổng mức đầu tư hơn 6.000 tỷ đồng, bao gồm nhà máy sản xuất xi măng tại Quảng Ninh và trạm nghiền đặt tại Hiệp Phước – huyện Nhà Bè – TP. Hồ Chí Minh.

Với tiêu chí: Sử dụng hiệu quả các nguồn tài nguyên kết hợp với hoạt động bảo vệ môi trường, thương hiệu đã và đang nỗ lực xây dựng một nhà máy xi măng xanh - sạch - đẹp tại Việt Nam…

Sự lựa chọn hoàn hảo…

Xi măng Thăng Long tự hào được sáng lập bởi các cổ đông lớn mạnh hàng đầu tại Việt Nam trong đó có cổ đông chính là Công ty Xuất nhập khẩu tổng hợp Hà Nội (Geleximco) – một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành đầu tiên ở Việt Nam có nhiều thế mạnh trên các lĩnh vực: Sản xuất công nghiệp; Tài chính - ngân hàng; Bất động sản; Thương mại - Dịch vụ và nông nghiệp công nghệ cao.

Xi măng Thăng Long: Vươn tới tầm cao mới!  - Ảnh 1

Có mặt tại thị trường Việt Nam ngày 18/12/2008, Xi măng Thăng Long đã nhanh chóng trở thành một trong những công ty xi măng đại chúng và được người tiêu dùng ưa chuộng. Ngày 18/12/2012, Tập đoàn Semen Indonesia đã trở thành cổ đông chiến lược của Công ty CP Xi măng Thăng Long, với tỷ lệ nắm giữ là 70% cổ phần. Sự tham gia của Semen Indonesia đã đưa Xi măng Thăng Long trở thành một công ty có sự gia tăng mạnh mẽ về năng lực tài chính (vốn điều lệ tăng từ 1.750 tỷ đồng lên 4.200 tỷ đồng), về đội ngũ quản lý và thương hiệu, tạo tiền đề cho sự phát triển mạnh mẽ, bền vững trong tương lai.

Nhà máy Xi măng Thăng Long có nhiều lợi thế khi được xây dựng ngay vùng nguyên liệu dồi dào dùng cho sản xuất xi măng tại chỗ và giao thông vô cùng thuận lợi. Nhà máy có vị trí sát cảng Cái Lân, gần đường vận tải biển quốc tế nên có nhiều lợi thế trong việc vận chuyển bằng đường thuỷ cho việc phân phối thị trường nội địa cũng như xuất khẩu. Yếu tố này cũng giúp cho nhà máy có thể giảm chi phí trong sản xuất, tạo thuận lợi cho sản phẩm Xi măng Thăng Long có giá thành cạnh tranh nhất.

Xi măng Thăng Long: Vươn tới tầm cao mới!  - Ảnh 2

Trạm nghiền Hiệp Phước với công suất 1,4 triệu tấn xi măng/năm được đặt tại Khu công nghiệp Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TP. Hồ Chí Minh, cách trung tâm thành phố khoảng 20km và nằm ngay cạnh sông Soài Rạp với khả năng tiếp nhận tàu có tải trọng đến 20.000 DWT nên rất thuận lợi trong việc vận chuyển hàng hóa ra thị trường. Trạm nghiền Hiệp Phước là chiến lược định vị tốt cho Xi măng Thăng Long để kết nối với các thị trường đang phát triển phía Nam và vùng lân cận phía Bắc sông Mê Kông.

Với tiêu chí: Sử dụng hiệu quả các nguồn tài nguyên kết hợp với hoạt động bảo vệ môi trường, công ty đã và đang nỗ lực xây dựng một nhà máy xi măng xanh - sạch - đẹp tại Việt Nam… Xi măng Thăng Long luôn hướng tới việc cung cấp các sản phẩm chất lượng cao, ổn định, dịch vụ tốt nhất đáp ứng được nhu cầu của thị trường trong và ngoài nước, đồng thời đem lại lợi ích cao nhất cho khách hàng, bằng hệ thống phân phối hiện đại, đồng bộ và nguồn nhân lực chuyên nghiệp, hiệu quả.

Vươn tới những tầm cao!

Ngành xi măng Việt Nam hiện nay có gần 90 dây chuyền sản xuất trong nước với sản lượng hàng trăm triệu tấn thành phẩm cung cấp ra thị trường mỗi năm. Với sự cạnh tranh gay gắt về cả chất, lượng lẫn mức độ đa dạng của chủng loại hàng hóa với giá thành ngày càng ưu đãi, kéo theo đó khách hàng có càng nhiều lựa chọn về hàng hóa cũng như dịch vụ cung cấp cho nhu cầu của mình. Nhận thức sâu sắc về xu thế này, ngay từ những ngày đầu hoạt động, Xi măng Thăng Long đã tập trung vào việc nâng cao chất lượng sản phẩm đầu ra, xây dựng và đưa thương hiệu của mình thâm nhập thị trường trong nước cũng như vươn ra thế giới.

Ông Edi Sarwono – Tổng Giám đốc Công ty CP Xi măng Thăng Long
Ông Edi Sarwono – Tổng Giám đốc Công ty CP Xi măng Thăng Long

Cùng với việc chú trọng đưa ra thị trường sản phẩm chất lượng cao phù hợp với thị hiếu với giá tốt nhất đến người tiêu dùng cuối cùng, ông Edi Sarwono – Tổng Giám đốc Công ty CP Xi măng Thăng Long cho biết: “Chúng tôi tập trung phát triển nguồn lực nội tại, lấy con người làm trọng tâm, phát triển từ ý tưởng của con người phục vụ nhu cầu của con người để Thăng Long trở thành điểm đến tin cậy cho các đối tác và khách hàng. Đặc biệt, doanh nghiệp luôn chú trọng đến các dịch vụ bán hàng và dịch vụ hậu mãi cũng như các hoạt động hỗ trợ khách hàng khác. Chính vì lẽ đó, chỉ một thời gian ngắn đi vào hoạt động, Xi măng Thăng Long đã khẳng định được vị trí của mình trên thị trường trong và ngoài nước!”.

Cũng theo CEO Xi măng Thăng Long: “Với đối thủ cạnh tranh, chúng tôi không coi đây là rào cản mà chính là một động lực to lớn để nỗ lực hơn nữa, để tư duy sáng tạo cùng với việc phát huy các lợi thế sẵn có, để từng bước chuyển mình mạnh mẽ hơn!”.

Thực tế, cuộc cách mạng 4.0 đem đến cho các doanh nghiệp nhiều thách nhưng cũng mang lại nhiều cơ hội, nếu nắm bắt được xu thế và hội nhập để vươn mình đi xa hơn. Để hòa nhập cùng cuộc cách mạng chuyển đổi số và phù hợp với mô hình kinh doanh tập đoàn đa quốc gia, Xi măng Thăng Long đã đưa vào sử dụng các ứng dụng quản trị dữ liệu, số hóa hầu hết các công đoạn sản xuất, bán hàng từ rất sớm và vẫn đang nỗ lực từng bước để cho hệ thống ngày càng hoàn thiện hơn. Với sự cố gắng và nỗ lực không ngừng nghỉ, Xi măng Thăng Long đã trở thành thương hiệu uy tín và tin cậy, là sự lựa chọn của các công trình trọng điểm quốc gia cũng như dân dụng.

 

Nhà máy và Trạm nghiền của Xi măng Thăng Long được đầu tư thiết bị đồng bộ và áp dụng công nghệ hiện đại nhất của hãng Polysius thuộc Tập đoàn danh tiếng Thyssenkrupp – CHLB Đức với công suất thiết kế 6.000 tấn clinker/ngày, tương đương với 2,3 triệu tấn xi măng/năm.

Tin Cùng Chuyên Mục