4 nguyên nhân khiến những cây gậy golf nhỏ nhắn có giá lên đến vài nghìn USD

Giang Phạm

Chi phí vật liệu, sản xuất, chi phí marketing... được cho là những yếu tố đẩy giá thành của gậy golf lên cao.

Gậy golf là một trong những vật dụng không thể thiếu với người chơi môn thể thao quý tộc golf. Vậy nên không có gì quá lạ khi các golfer sẵn sàng rút ví một khoản tiền lớn lên tới vài nghìn USD để chi trả cho các bộ gậy chơi golf. 

Vậy nhưng, đã bao giờ bạn thắc mắc vì sao gậy chơi golf lại có chi phí đắt đỏ đến thế? Dưới đây là câu trả lời mà chuyên trang về golf - Golfspan gửi đến bạn. 

Chi phí nghiên cứu và phát triển (R&D)

Thuật ngữ R&D được sử dụng khá nhiều trong lĩnh vực sản xuất gậy đánh golf bởi đây là hình mẫu cho tất cả những gì mà mỗi golfer hướng đến. Đó là sự cải tiến, đổi mới và không ngừng theo đuổi sự hoàn hảo.

Các bộ gậy đánh golf liên tục được cải tiến và tinh chỉnh.
Các bộ gậy đánh golf liên tục được cải tiến và tinh chỉnh.

Những công ty như Titleist, PING và Callaway không ngại "rót" hàng triệu USD vào bộ phận R&D mỗi năm.

Các bộ gậy đánh golf liên tục được cải tiến và tinh chỉnh cùng triết lý thiết kế mới với sự nghiên cứu của nhà vật lý, hóa học, nhà khoa học máy tính, nhà toán học, kỹ thuật viên, chuyên gia PGA và chuyên gia quản lý sân cỏ. Và khi những bộ gậy golf mới được tung ra, những chi phí nghiên cứu phát sinh này sẽ được tính vào giá thành sản phẩm.

Chi phí vật liệu

Giá nguyên vật liệu chắc chắn sẽ tác động đến giá bán lẻ của gậy đánh golf. Nhiều năm qua, vật liệu được sử dụng phổ biến nhất trong sản xuất gậy đánh golf là thép bởi có sự chắc chắn, bền và rẻ. Điều này phần nào giảm chi phí sản xuất gậy đánh golf. Dẫu vậy, vật liệu này cũng để lại nhiều hạn chế. 

Do đó, ngày nay, hầu hết gậy golf được chế tạo từ titan - một vật liệu nhẹ, có độ bền cao. Tuy nhiên, vật liệu cao cấp này cũng tác động đáng kể đến giá bán lẻ một số gậy driver, gậy gỗ, gậy gạt. 

Bên cạnh đó, phần cán gậy golf được chuyển sang làm bằng Graphite để đảm bảo độ nhẹ, linh hoạt và có tác dụng làm giảm chấn động. Dù độ bền kém hơn thép nhưng Graphite thực sự đem lại trải nghiệm tốt cho người dùng, qua đó cũng "đẩy" giá sản phẩm cuối cùng lên.

Chi phí sản xuất

Thoạt nhìn, không ít người cho rằng, chế tạo một cây gậy đánh golf với thanh kim loại mỏng, tay cầm đơn giản, đầu gậy có hình dáng kỳ lạ... lại cần đầu tư nhiều sự tỉ mỉ và tinh xảo đến thế.

4 nguyên nhân khiến những cây gậy golf nhỏ nhắn có giá lên đến vài nghìn USD - Ảnh 1

Nhưng sự thật ẩn chứa nhiều điều bất ngờ. Bởi chỉ tính phần đầu gậy có tới 3 công nghệ riêng biệt. Đầu tiên là 'mặt đèn flash' nhằm điều khiển tốc độ bóng. Công nghệ thứ hai là Jailbreak giúp tăng lực tác động. Thứ 3 là kiểu dáng Cyclone Aero Head Shape, với phần đế có hình dạng đặc biệt nhằm tối ưu hóa tính khí động học.

Cùng với đó, kỹ thuật chế tạo gậy golf cũng vô cùng phức tạp, đòi hỏi sự khéo léo của nhà sản xuất. Do đó, quá trình sản xuất gậy chơi golf chắc chắn khiến giá bán cao hơn.

Chi phí marketing

Giống như vô vàn sản phẩm khác, chi phí marketing là điều không thể thiếu khi bán các bộ chơi golf. Không những thế, phần chi phí này rất lớn, có thể lên tới hàng tỷ USD.

Quảng cáo trên TV, tạp chí, trên mạng xã hội, thông qua người nổi tiếng, các vận động viên chuyên nghiệp… chỉ là một phần rất nhỏ. Làm sao để tiếp cận được người tiêu dùng mới là điều quan trọng nhất. 

Về cơ bản, một bộ chơi golf có giá thành càng cao thì chất lượng cũng tương xứng. Ngày nay, có những bộ chơi golf có giá lên tới cả nghìn USD là điều bình thường. Thậm chí, mức giá đó đã trở thành tiêu chuẩn với các golfer. Điều này có nghĩa, nếu có thêm những bộ gậy chơi golf đắt hơn vẫn sẽ thu hút được sự quan tâm ở các golfer chuyên nghiệp hơn. 

Nhận thức của người tiêu dùng là tất cả. Và điều này càng khuyến khích các nhà sản xuất bán với giá cao hơn.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia đã chỉ ra rằng, bạn không cần phải chi khoản lớn để sắm bộ golf đắt nhất, mà hãy tìm bộ gậy chơi golf phù hợp với nhu cầu, ngân sách của bản thân. 

Tin Cùng Chuyên Mục