Alphabooks ra mắt tủ sách SGDG: Lãnh đạo, Quản trị, ESG

Ngọc Anh

Sáng 6/5/2024, tại Hà Nội, Công ty cổ phần sách Alpha (Alpha Books) và Viện Thành viên Hội đồng Quản trị Việt Nam (VIOD) đã ký Thỏa thuận hợp tác về việc phát triển Tủ sách SGDG (Supervision, Governance, Direction Guidebooks): Lãnh đạo, Quản trị, ESG. Dự án này được đồng hành và hỗ trợ bởi Tập đoàn Tài chính Quốc tế (IFC), thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới.

Tham dự sự kiện có sự góp mặt của Đại diện của Prof. Dr. Martin Hilb - Dr. Đinh Toàn Trung (Solvay Business School); Đại diện của IFC (Tập đoàn Tài chính Quốc tế) - bà Nguyễn Thiên Hương – Chuyên gia về ESG; Đại diện nhóm hiệu đính - anh Phan Vũ Hoàng (Phó tổng giám đốc Deloitte Việt Nam) cùng nhiều đại diện cơ quan, đơn vị và khách mời.

Toàn cảnh sự kiện
Toàn cảnh sự kiện
 

Cuốn sách New Corporate Governance – Successful Board Management Tools – tạm dịch ra tiếng Việt là Quản trị Công ty Hiện đại – Công cụ của Hội đồng quản trị thành công, được viết bởi Prof. Dr. Martin Hilb Martin Hilb – Hiệu trưởng trường Swiss Board School. Cuốn sách hứa hẹn sẽ là nguồn tài liệu quý giá giúp độc giả tại Việt Nam tiếp cận kiến thức về quản trị công ty hiện đại từ Thụy Sĩ.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Hà Thu Thanh – Chủ tịch Viện Thành viên Hội đồng Quản trị Việt Nam (VIOD) cho biết, VIOD là tổ chức chuyên nghiệp và tiên phong với sứ mệnh nâng cao nhận thức và góp phần thúc đẩy việc áp dụng các chuẩn mực và thông lệ quản trị công ty tốt tại các doanh nghiệp Việt Nam, cũng là thành viên đại diện của Việt Nam tham gia mạng lưới Global Network of Director Institutes (GNDI) cùng với 25 Viện Thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) của các nước trên thế giới. Mục tiêu của VIOD trong năm 2024 là thành lập cộng đồng những người hành nghề Quản trị công ty (QTCT). Và, việc thành lập Tủ sách SGDG là một trong những viên gạch đầu tiên để triển khai kế hoạch kiến tạo nguồn lực tài năng trong hoạt động QTCT.

Theo quan điểm của bà Thanh, nếu doanh nghiệp chỉ quan tâm “sống sót” chỉ để “tồn tại” thì QTCT, ESG không dành cho họ; Nếu doanh nghiệp quan tâm đến sau “sống sót” là “sống sung sức” và “sống bền” thì việc thực hành tốt QTCT là điều kiện bắt buộc.

Bà Hà Thu Thanh và ông Nguyễn Cảnh Bình ký Thỏa thuận hợp tác giữa VIOD và Alpha Books để phát triển Tủ sách SGDG (Supervision, Governance, Direction Guidebooks): Lãnh đạo, Quản trị, ESG
Bà Hà Thu Thanh và ông Nguyễn Cảnh Bình ký Thỏa thuận hợp tác giữa VIOD và Alpha Books để phát triển Tủ sách SGDG (Supervision, Governance, Direction Guidebooks): Lãnh đạo, Quản trị, ESG

Về phía Alphabooks, ông Nguyễn Cảnh Bình – Chủ tịch Công ty Cổ phần sách Alpha (Alpha Books) cho biết, bản thân ông cũng có tham gia làm thành viên HĐQT của không ít doanh nghiệp song khó tìm tiếng nói chung trong vấn đề QTCT, đây là “khoảng trống” cần được lấp đầy trong doanh nghiệp. 

Ông Bình hy vọng, việc hợp tác thực hiện tủ sách SGDG với VIOD sẽ phần nào giúp ích cho cộng đồng doanh nghiệp có kiến thức bài bản, hiện đại hơn. Không chỉ đơn thuần là việc đọc sách mà sẽ tổ chức những buổi review sách, chia sẻ ứng dụng từ lý thuyết đến thực tiễn, các case study thất bại và thành công.

Trọng tâm tại sự kiện, bà Hà Thu Thanh và ông Nguyễn Cảnh Bình đã ký Thỏa thuận hợp tác giữa VIOD và Alpha Books để phát triển Tủ sách SGDG (Supervision, Governance, Direction Guidebooks): Lãnh đạo, Quản trị, ESG. Dự án này được đồng hành và hỗ trợ bởi Tập đoàn Tài chính Quốc tế (IFC), thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới.

Theo đó, VIOD và Alpha Books hợp tác phát triển Tủ sách SGDG: Lãnh đạo, Quản trị, ESG nhằm cung cấp nguồn tài liệu tri thức chất lượng, tạo điều kiện học tập nghiên cứu cho các chuyên gia, Lãnh đạo Điều hành Cấp cao, Cơ quan quản lý và toàn xã hội về lĩnh vực Quản trị, từ đó góp phần nâng cao chuẩn mực quản trị công ty tại Việt Nam. 

Tủ sách SGDG sẽ tập hợp tất cả các nguồn bản thảo chất lượng nhất trong nước và quốc tế. Nội dung sẽ được biên tập, dịch sang tiếng Việt, và xét duyệt bởi hội đồng gồm tất cả các thành viên tham gia dự án của VIOD và Alpha Books.

VIOD và Alpha Books sẽ hợp tác để đưa những đầu sách chất lượng đến với bạn đọc thông qua các khóa đào tạo, các diễn đàn trao đổi. Tính chuyên môn của các đầu sách được đảm bảo bởi các chuyên gia của VIOD.

Bà Nguyễn Cẩm Chi – Phó TGĐ VIOD và bà Tạ Liên Hương – Phó Giám đốc Alpha Books đã ký thỏa thuận hợp tác xuất bản cuốn sách “New Corporate Governance – Successful Board Management Tools”
Bà Nguyễn Cẩm Chi – Phó TGĐ VIOD và bà Tạ Liên Hương – Phó Giám đốc Alpha Books đã ký thỏa thuận hợp tác xuất bản cuốn sách “New Corporate Governance – Successful Board Management Tools”

Cũng trong khuôn khổ chương trình, bà Nguyễn Cẩm Chi – Phó TGĐ VIOD và bà Tạ Liên Hương – Phó Giám đốc Alpha Books đã ký thỏa thuận hợp tác xuất bản cuốn sách “New Corporate Governance – Successful Board Management Tools”, tạm dịch, Quản trị Công ty Hiện đại – Công cụ của Hội đồng quản trị thành công của tác giả Prof. Dr. Martin Hilb – Hiệu trưởng trường Swiss Board School. Dự kiến, sách sẽ ra mắt vào tuần đầu của tháng 7/2024. 

Tin Cùng Chuyên Mục