Cuốn sách “Coaching - Quyền năng của nhà lãnh đạo tạo ảnh hưởng” chính thức ra mắt độc giả

Trang Anh

Chiều 26/4 vừa qua, tại Trạm Đọc Read Station (Ba Đình, Hà Nội) đã diễn ra buổi ra mắt cuốn sách “Coaching - Quyền năng của nhà lãnh đạo tạo ảnh hưởng”. Sự kiện do Công ty Cổ phần Sách Alpha phối hợp cùng tác giả Quách Hương và Quách Thu Hiền tổ chức.

Cuốn sách “Coaching - Quyền năng của nhà lãnh đạo tạo ảnh hưởng”, được xuất bản và phát hành bởi Alpha Books, là tác phẩm kết hợp giữa hai trong năm Nhà khai vấn đầu tiên tại Việt Nam được cấp chứng chỉ của Tập đoàn Marshall Goldsmith Stakeholder Centered Coaching (MGSCC). 

Cuốn sách  “Coaching - Quyền năng của nhà lãnh đạo tạo ảnh hưởng” chính thức ra mắt độc giả - Ảnh 1

Trong sự kiện ra mắt sách lần này, hai tác giả Quách Hương và Quách Thu Hiền (Quách Hiền) đã chia sẻ về nội dung cũng như các câu chuyện thú vị bên lề trong quá trình viết cuốn sách “Coaching - Quyền năng của nhà lãnh đạo tạo ảnh hưởng”. 

Dựa trên kiến thức và kinh nghiệm thực tế được đúc rút trong hàng chục năm, hai tác giả đã khắc hoạ bức tranh đa chiều nhất về các nhà lãnh đạo và nghệ thuật lãnh đạo thông qua cuốn sách “Coaching - Quyền năng của nhà lãnh đạo tạo ảnh hưởng”. Nhằm nối tiếp dòng chảy mạnh mẽ của coaching tại các doanh nghiệp Việt Nam, cuốn sách sẽ mở ra cho chúng ta một hành trình thực tế, khám phá những góc nhìn mới của câu chuyện lãnh đạo. Thông qua đó, độc giả sẽ bước chân vào thế giới của coaching, nơi mà mỗi cuộc đối thoại, mỗi câu hỏi, mỗi giải pháp không chỉ là bước tiến của một cá nhân mà còn là quá trình biến đổi của đội nhóm và tổ chức.

Thông qua cuốn sách, bạn đọc cũng sẽ thấy được chân dung lãnh đạo Coaching, những người không chỉ là lãnh đạo/quản lý, mà còn sử dụng kỹ năng coaching để hướng dẫn và phát triển cho các thành viên trong tổ chức. Họ không chỉ quan tâm đến chuyện quản lý công việc hàng ngày, mà còn tập trung vào việc tăng cường khả năng và sự phát triển cá nhân của mỗi thành viên trong nhóm. Một chân dung có thể lãnh đạo bằng coaching sẽ tạo ra một môi trường làm việc tích cực, nơi mỗi thành viên đều cảm thấy được động viên và hỗ trợ trong quá trình phát triển và phát huy tối đa tiềm năng của mình. 

Có thể nói, cuốn sách là sự kết hợp thú vị giữa nhiều điểm khác biệt và tương đồng của Coach Quách Hương và Coach Quách Hiền. Trước khi theo đuổi sự nghiệp coaching, cả hai đều đã có một khoảng thời gian dài làm quản lý cấp cao tại các tổ chức quốc tế và doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam. Đồng thời, hai tác giả cũng là chị em ruột, có nhiều năm đồng hành cùng nhau trên hành trình thực hành thiền định và chuyển hóa bản thân. 

Cuốn sách  “Coaching - Quyền năng của nhà lãnh đạo tạo ảnh hưởng” chính thức ra mắt độc giả - Ảnh 2

Cuốn sách bao gồm rất nhiều những câu chuyện thực tế trong việc ứng dụng coaching tại các doanh nghiệp Việt như Vietinbank, Vinacapital, Maxport, Cốc Cốc... Từ đó, cuốn sách cung cấp cho đọc giả những góc nhìn đa chiều về coaching, lãnh đạo ứng dụng coaching và thực tiễn triển khai coaching tại các tổ chức, doanh nghiệp.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, hai tác giả đã giải đáp thắc mắc, định hướng cách đọc sách để áp dụng hiệu quả nhất cho độc giả. Theo đó, cuốn sách này được “đo ni đóng giày” cho những người làm quản lý, điều hành hàng trăm, nghìn nhân sự tại các doanh nghiệp, tổ chức; Những người làm bộ phận nhân sự (HR), tuyển dụng, mong muốn xây dựng đội ngũ nhân sự tài năng, xây dựng văn hoá Coaching cho doanh nghiệp và cả những người đang trong hành trình học Coaching, đi sâu vào ngách khai vấn cho các lãnh đạo.

Khép lại buổi lễ, hai tác giả đã ký tặng sách cho đông đảo độc giả tới tham dự.      
Khép lại buổi lễ, hai tác giả đã ký tặng sách cho đông đảo độc giả tới tham dự.      

Được biết đến như những Nhà sáng lập Coach For Life, Executive Coach, ICF PCC, tác giả cuốn sách - Coach Quách Hương và Quách Thu Hiền hiện cũng là Chuyên gia Khai vấn Liên kết của các tổ chức và mạng lưới khai vấn hàng đầu thế giới như BTS Coach; Global Coach; Woosh. Đồng thời, Coach Quách Hương và Quách Thu Hiền đều sở hữu nhiều năm kinh nghiệm quản lý, lãnh đạo cấp cao tại các Đại sứ quán, tập đoàn trong nước và quốc tế. Trong vai trò Chuyên gia Khai vấn, các tác giả đã khai vấn phát triển đội ngũ lãnh đạo, đào tạo kỹ năng khai vấn cho quản lý lãnh đạo cũng như tư vấn, triển khai chương trình xây dựng văn hóa coaching tại nhiều doanh nghiệp.

Tin Cùng Chuyên Mục