Amazon đầu tư 2,5 tỷ USD quyết đấu Tesla trên thị trường xe điện

Zing

Amazon là nhà đầu tư mới nhất đổ tiền vào Rivian, đối thủ của Tesla. Hãng xe start-up Mỹ đang trong giai đoạn gọi vốn phát triển với sản phẩm chủ lực là SUV và bán tải chạy điện.

Thuộc sở hữu của tỷ phú George Soros, hãng xe điện Rivian là một công ty start-up đang trong quá trình gọi vốn để phát triển và được xem là đối thủ tiềm năng của Tesla trong tương lai.

Mới đây nhất, Amazon tiếp tục đổ thêm tiền vào Rivian với 2,5 tỷ USD. Tổng số vốn mà start-up xe điện Mỹ nhận được trong năm 2020 đã lên đến 5 tỷ USD.

Amazon đầu tư 2,5 tỷ USD quyết đấu Tesla trên thị trường xe điện - Ảnh 1

Trước đó, Amazon cùng General Motors (GM) đã rót số vốn lên đến 700 triệu USD vào start-up này hồi tháng 2/2019. Vào tháng 9/2019, Amazon và Rivian đã ký kết thỏa thuận để sản xuất 100.000 xe van giao hàng chạy điện cho nhà bán lẻ lớn nhất thế giới.

Ngoài Amazon và GM, một tên tuổi lớn khác cũng dốc hầu bao cho Rivian là Ford với 700 triệu USD. Ở thời điểm tháng 4/2019, 2 nhà sản xuất từng công bố dự định xây dựng các mẫu xe gầm cao chạy điện của Ford dựa trên nền tảng công nghệ do Rivian nghiên cứu. Tuy nhiên, kế hoạch này đã được hủy bỏ và thay thế bằng lộ trình phát triển xe điện hạng sang mang thương hiệu Lincoln.

Amazon đầu tư 2,5 tỷ USD quyết đấu Tesla trên thị trường xe điện - Ảnh 2

Những sản phẩm đầu tiên của Rivian dự kiến sẽ bắt đầu được bán ra tại thị trường Mỹ trong năm 2021. Đó là mẫu bán tải R1T cạnh tranh với Tesla Cybertruck, chiếc SUV chạy điện R1S và lô xe van giao hàng của Amazon.

Link bài gốc

Tin Cùng Chuyên Mục