Apple chính thức cán mốc 1.000 tỷ USD

PV

Apple đã chính thức trở thành công ty thứ 2 trên thế giới và công ty đầu tiên tại Mỹ cán mốc nghìn tỷ USD.

Apple vừa chính thức trở thành công ty Mỹ đầu tiên cán mốc vốn hoá 1.000 tỷ USD. Kết quả này đạt được sau cú huých đáng kinh ngạc nhờ loạt sản phẩm iPhone mới của hãng vượt xa những gì giới phân tích dự đoán. Người ta cho rằng, vốn hoá của Apple sẽ còn tiếp tục tăng cao hơn trong tương lai khi mà hãng công bố kết quả kinh doanh tiếp theo của mình.

Cột mốc này được xác lập khi giá trị cổ phiếu của Apple chạm mốc 207,05 USD/cổ phiếu, các chuyên gia nhận định rằng vốn hoá của Apple có lẽ sẽ không giữ được ở mức 1.000 tỷ USD trong quá lâu, giá cổ phiếu biến động sẽ khiến Apple đôi khi vượt qua nhưng đôi lúc lại nhỏ hơn mức vốn hoá 1.000 tỷ USD.

Apple chính thức cán mốc 1.000 tỷ USD - Ảnh 1

 

Apple dù rất ấn tượng thế nhưng vẫn chưa phải là công ty đầu tiên trên thế giới cán mốc nghìn tỷ. Trước đó, từ năm 2007, PetroChina của Trung Quốc đã đạt được kỉ lục này.

Tính tời thời điểm hiện tại, Apple là công ty duy nhất tại Mỹ cũng như trên thế giới có giá trị vốn hoá đạt 1.000 tỷ USD. Người "đồng hương" của Apple là Amazon cũng đang được dự đoán có một kết quả sáng ngời giống với Apple khi mà công ty chuẩn bị công bố kết quả kinh doanh Q3 của mình. Nhiều thông tin lạc quan cho rằng Amazon rồi cũng sẽ tiếp bước Apple vượt qua ngưỡng 1.000 tỷ USD.

Có lẽ vào hơn 20 năm trước đây, nếu ai đó nói rằng Apple sẽ trở thành công ty nghìn tỷ USD đầu tiên tại Mỹ, người ta sẽ phá lên cười. Nhớ lại thời điểm năm 1997, Apple từng đứng trên bờ vực phá sản, mức giá cổ phiếu thời điểm bấy giờ chỉ vỏn vẹn 1 USD/cổ phiếu.

Apple chính thức cán mốc 1.000 tỷ USD - Ảnh 2

Steve Jobs vào năm 1998 và ông cầm trên tay chiếc iMac, một tương lai mới cho Apple sắp được thay đổi.

Thế nhưng, tất cả đã được thay đổi khi mà người sáng lập Steve Jobs trở lại, mang về cho Apple ánh hào quang ngày nào. Với khoản tiền đầu tư  150 triệu USD từ đối thủ Microsoft, Apple đã dần vực dậy. Để rồi từ đó, hết kỉ lục này tới kỉ lục khác dần được Apple vượt qua.

Tin Cùng Chuyên Mục