Apple có thể phải lùi lịch ra mắt iPhone mới vì Covid-19

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Được biết, việc bàn giao kỹ thuật giữa các kỹ sư là một "mắt xích" cực kỳ quan trọng, đặc biệt với các dòng sản phẩm mới. Trục trặc xảy ra ở bước này có thể kéo theo hàng loạt sự cố không mong muốn khác!

Theo Reuters, nguồn tin am hiểu chuỗi cung ứng của Apple đã xác nhận rằng dịch Covid-19 đang tác động xấu tới lịch trình ra mắt của dòng iPhone mới - được biết với cái tên iPhone 9 và iPhone 12.

Với việc đường bay tới Trung Quốc bị hạn chế, các kỹ sư cao cấp của "trái táo khuyết" sẽ khó có thể gặp gỡ, làm việc cùng đối tác tại Foxconn. Đây quả thực là một tin không vui, bởi họ cần cùng nhau ngồi lại để bàn giao quy trình lắp ráp iPhone mới, trong những tháng đầu năm.

Như mọi năm, vào tháng 3,4, kỹ sư Apple sẽ làm việc với Foxconn và các đối tác để hoàn tất quy trình lắp ráp, bao gồm cả chạy thử, rồi điều chỉnh tổng thể vào tháng 5. Theo đúng lộ trình, họ sẽ có dây chuyền sản xuất hoạt động vào tháng 6.

Apple có thể phải lùi lịch ra mắt iPhone mới vì Covid-19 - Ảnh 1

 

Được biết, việc bàn giao kỹ thuật giữa các kỹ sư là một "mắt xích" cực kỳ quan trọng, đặc biệt với các dòng sản phẩm mới. Trục trặc xảy ra ở bước này có thể kéo theo hàng loạt sự cố không mong muốn khác!

"Có thể Apple đang có một dây chuyền lắp ráp mới. Các kĩ sư của Apple liệu có làm việc cùng các kĩ sư của Foxconn không hay họ sẽ bị cách li? Nếu có, mọi chuyện sẽ ổn thỏa. Nhưng nếu không, đó sẽ là một tín hiệu xấu", một cựu nhân viên Apple giấu tên cho biết.

Dịch bệnh bùng phát đã khiến Apple và Foxconn đều rơi vào thế bị động. Sau kỳ nghỉ Tết, Foxconn đã trì hoãn việc mở lại các nhà máy lắp ráp iPhone ở Trịnh Châu và Thâm Quyến. Dù vậy, công ty vẫn hy vọng sẽ đạt được một nửa sản lượng vào cuối tháng 2/2019.

Nhưng Apple thì không giữ được sự lạc quan như vậy. Tuần trước, hãng đã phải thừa nhận thất bại, khi bất lực chạy đua với kế hoạch doanh thu đề ra trong 3 tháng đầu năm 2020.

Trong một diễn biến khác, Apple chủ động huỷ mọi chuyến bay tới Trung Quốc, cho tới tháng 4/2020. Trước đó, hãng lưu ý nhân viên không nên đến Trung Quốc từ ngày 28/1, trừ trường hợp cấp bách.

Tin Cùng Chuyên Mục