Apple công bố đã đầu tư 100 tỷ USD vào Nhật Bản trong 5 năm trở lại đây

Anh Vũ

Ghé thăm Nhật Bản, CEO Tim Cook của Apple đề cao sự sáng tạo của những kĩ sư tại đây cũng như công bố về khoản đầu tư cũng các đối tác của Apple tại Nhật.

Trong chuyến công tác tới Nhật Bản, ngoài việc CEO Tim Cook ghé thăm cơ sở sản xuất bán dẫn, phía Apple còn công bố đã đầu tư 100 tỷ USD cho các đối tác Nhật Bản trong 5 năm trở lại đây.

Tại thành phố Kumamoto, Tim Cook ghé thăm thành cổ Kumamoto, gặp gỡ những kĩ sư địa phương đồng thời ghé thăm nhiều cơ sở sản xuất bán dẫn trong đó có cả nhà máy TSMC đang được xây dựng. Vị CEO cũng đề cao khả năng sáng tạo của học sinh cùng những chuyên gia địa phương.

Apple công bố đã đầu tư 100 tỷ USD vào Nhật Bản trong 5 năm trở lại đây - Ảnh 1

Thông cáo của Apple có nói khoản đầu tư thường niên tại Nhật Bản của Apple đã tăng 30% so với năm 2019, số lượng đối tác của Apple tại Nhật cũng lên tới gần 1.000 doanh nghiệp, từ nhỏ đến lớn.

Chuyến thăm này cũng là lần đầu tiên Tim Cook hay Apple công bố về việc hợp tác với tập đoàn Sony trong suốt một thập kỉ vừa qua. Dù sử dụng cảm biến trên rất nhiều mẫu điện thoại của mình thế nhưng Apple chưa từng công bố việc hợp tác với tập đoàn Sony.

CEO Tim Cook ghé thăm cơ sở phát triển cảm biến ảnh của Sony.
CEO Tim Cook ghé thăm cơ sở phát triển cảm biến ảnh của Sony.

Ngoài ra, để theo đuổi mục tiêu bảo vệ môi trường, Apple cũng công bố 29 đối tác tại Nhật sẽ hợp tác cùng Apple chuyển đổi sang năng lượng tái tạo khi sản xuất các linh, phụ kiện cho hãng. Các đối tác này bao gồm nhiều doanh nghiệp lớn như Murata, Keiwa, Sumitomo Electric hay Sony.

Tin Cùng Chuyên Mục