iPhone 15 Ultra có thể có giá khởi điểm từ 1.299 USD

Anh Vũ

Mức giá bán tăng 200 USD của iPhone 15 Ultra so với iPhone 14 Pro Max được đánh giá là lần tăng giá mạnh nhất từ trước tới giờ của Apple.

Tháng trước, thông tin về bảng giá linh kiện iPhone mới xuất hiện mẫu iPhone 15 Ultra, thay thế dòng sản phẩm iPhone Pro Max được Apple triển khai gần đây. Thông tin mới từ các nhà phân tích cho thấy giá bán khởi điểm của mẫu iPhone này có thể từ 1.299 USD, tăng 200 USD so với giá bán của iPhone 14 Pro Max. Đây sẽ là mức giá tăng lớn nhất từ trước tới giờ mà Apple từng triển khai với dòng sản phẩm iPhone.

Dù vậy, giới phân tích cho rằng giá bán tăng cao của iPhone 15 Ultra cũng đi kèm với những tính năng mà chiếc điện thoại này mang lại, từ bộ nhớ mặc định cao hơn, camera kép ở mặt trước, cổng kết nối chuẩn Thunderbolt 4 cũng như dung lượng pin lớn hơn.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Về loại vật liệu cho vỏ iPhone mới, nguồn thông tin cho rằng iPhone 15 Ultra chắc chắn sẽ được trang bị phần vỏ bằng hợp kim titan. Chưa rõ liệu iPhone 15 Pro có sở hữu lớp vỏ với vật liệu tương tự hay không nhưng iPhone 15 cùng iPhone 15 Ultra sẽ vẫn được áp dụng phần vỏ nhôm như các dòng iPhone phiên bản thấp trước đó.

Với giá thành hợp kim titan cao hơn 30 lần giá thép không gỉ, vật liệu mới giúp vỏ iPhone 15 Ultra cứng lớn từ 3 tới 4 lần so với iPhone 14 Pro hay 14 Pro Max. Thế nhưng, vấn đề về chuỗi cung ứng bởi các vật liệu khác nhau có thể làm khó Apple khi sử dụng tới 3 vật liệu khác nhau từ nhôm, thép không gỉ cho tới titan để sản xuất nên iPhone.

Ngoài ra, thông tin từ các chuyên gia cũng cho rằng Apple có thể chỉ giới thiệu một phiên bản màu duy nhất trên iPhone 15 Ultra là màu ghi, giống với Apple Watch Ultra. Chưa rõ liệu các phiên bản màu mới có được Apple giới thiệu hay không tuy nhiên nếu thông tin trên chính xác, việc chỉ giới thiệu một màu sắc duy nhất có thể là rào cản khiến nhiều người dùng không lựa chọn iPhone 15 Ultra.

Tin Cùng Chuyên Mục