iPhone 15 chưa bắt buộc phải đổi sang cổng kết nối mới

Anh Vũ

Hạn chót mà phía Châu Âu mới công bố cho phép Apple lùi thời điểm thay đổi cổng kết nối Lightning thành USB C trên các thiết bị iPhone sang năm 2024.

Khối Châu Âu đã công bố hạn chót để các thiết bị smartphone bán tại khu vực này phải chuyển đổi sang sử dụng cổng kết nối USB C bao gồm cả iPhone. Sau thời hạn này, nếu các thiết bị mới ra mắt không đáp ứng được yêu cầu sẽ bị cấm phân phối các sản phẩm trên thị trường này.

Trước đó, EU đã chính thức phê duyệt dự thảo trên vào tháng 10, tuy nhiên thời điểm cụ thể lúc đó chưa được khối đưa ra. Mới đây, hạn chót được công bố vào ngày 28 tháng 12 năm 2024. Những thiết bị khác như máy tính bảng, phụ kiện liên quan cũng được yêu cầu chuyển đổi sang cổng kết nối USB C trước thời hạn này. EU cũng công bố với các thiết bị không có cổng sạc, sử dụng công nghệ sạc không dây, không cần hỗ trợ kết nối USB C.

Dù tăng tốc độ chuyển dữ liệu giữa điện thoại với máy tính tuy nhiên ở thời điểm hiện tại phần lớn người dùng iPhone không có nhu cầu sử dụng thao tác này.
Dù tăng tốc độ chuyển dữ liệu giữa điện thoại với máy tính tuy nhiên ở thời điểm hiện tại phần lớn người dùng iPhone không có nhu cầu sử dụng thao tác này.

Đại diện Apple, ông Greg Joswiak, phó giám đốc marketing toàn cầu trước đó cho rằng Apple sẽ phải thay đổi thiết kế để phù hợp với thị trường quan trọng này.

So với nhiều tin đồn về việc iPhone 15 bắt buộc chuyển sang cổng USB C để tuân thủ quy định của Châu Âu, thời điểm mới cho phép Apple lùi mẫu điện thoại hỗ trợ USB C sang iPhone 16. Ra mắt vào trước thời điểm hạn chót, mẫu iPhone 15 vẫn có thể sử dụng kết nối Lightning cũ và tiếp tục được phân phối cho tới tận tháng 9 năm 2024 khi iPhone 16 xuất hiện.

Dù vậy, nhiều phân tích từ các chuyên gia cho thấy khả năng cao Apple sẽ chuyển đổi sang kết nối USB C ngay trên iPhone 15 ra mắt vào tháng 9 năm 2023. Các thiết bị khác như Airpod, bàn phím, chuột cũng sẽ được thay đổi sang loại kết nối này sau iPhone.

Giới chuyên gia cũng cho hay việc thay đổi kể trên chỉ để tuân thủ với quy định mà phía Châu Âu yêu cầu. Trong tương lai, Apple rất có thể phát triển mạnh hơn công nghệ sạc không dây Magsafe để loại bỏ hoàn toàn các cổng kết nối trên iPhone, việc chuyển đổi này không những giúp Apple đi tiên phong về công nghệ sạc, nó còn giúp hãng kiếm thêm lượng lớn doanh thu thông qua việc bán phụ kiện mới.

Tin Cùng Chuyên Mục