Bà Trần Thị Tuyết Mai - Cty TNHH Pro Green Life: “Chuẩn hóa GMP giúp thị trường dược phát triển lành mạnh hơn”

Mai Anh

“Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng, việc đưa ra các tiêu chuẩn như GMP là cần thiết để các doanh nghiệp dược phấn đấu chuẩn mực hóa quy trình sản xuất, nâng cao sức cạnh tranh để không đánh mất thị phần ngay trên sân nhà và hướng tới vươn ra thị trường thế giới.”, bà Trần Tuyết Mai chia sẻ với DN&PL.

Bà có thể chia sẻ về tình hình hoạt động hiện tại của doanh nghiệp Pro Green Life?

Pro Green Life là một doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh mặt hàng dược phẩm và thực phẩm bảo vệ sức khỏe. Trong hai năm hình thành và xây dựng, với sự nỗ lực phấn đấu của tập thể cán bộ công nhân viên, Pro Green Life đã thành công trong việc cung cấp sản phẩm Nano Curcumin - thương hiệu Procumin với chất lượng, uy tín đã được khẳng định và đang dần củng cố vị trí của mình trong tâm thức của người tiêu dùng.

Bà Trần Thị Tuyết Mai - Cty TNHH Pro Green Life: “Chuẩn hóa GMP giúp thị trường dược phát triển lành mạnh hơn” - Ảnh 1

 Bà Trần Tuyết Mai - Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Pro Green Life

Chỉ sau hơn 2 năm ra đời, Pro Green Life đã xây dựng được vị trí nhất định trên thị trường thực phẩm chức năng nhộn nhịp như hiện nay. Điều gì đã tạo nên thành công cho Pro Green Life như vậy, thưa bà?

Thị trường thực phẩm chức năng là một thị trường tiềm năng, bởi dân số Việt Nam đang già đi và người dân đang ngày càng quan tâm đến sức khỏe cũng như dành nhiều tiền hơn cho lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Cũng chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực này và tạo nên một thị trường rất cạnh tranh.

Trong bối cảnh như vậy, Pro Green Life luôn xác định những giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp cần theo đuổi, đó là tính chuyên nghiệp, chất lượng và lấy con người làm trung tâm. Pro Green Life tự tin mang theo những giá trị đó trong mỗi sản phẩm của mình và lan tỏa trong cộng đồng.

Chỉ còn chưa đầy 1 năm nữa, Nghị định 15 của Chính phủ sẽ chính thức đi vào thực hiện. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp sản xuất dược phẩm vẫn đang than khó và chưa chủ động nâng cấp lên chuẩn GMP. Bà đánh giá như thế nào về tính cấp thiết của việc chuẩn hóa GMP đối với doanh nghiệp dược ở Việt Nam hiện nay?

Nghị định 15 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật An toàn thực phẩm. Với Nghị định này, hoạt động sản xuất, kinh doanh các mặt hàng thực phẩm bảo vệ sức khỏe sẽ thực sự có một khuôn khổ pháp lý vững chắc nhằm bảo vệ quyền lợi tối đa cho người tiêu dùng.

Bà Trần Thị Tuyết Mai - Cty TNHH Pro Green Life: “Chuẩn hóa GMP giúp thị trường dược phát triển lành mạnh hơn” - Ảnh 2

 

Hơn nữa, chúng ta đã và đang hội nhập rất sâu rộng vào nền kinh tế thế giới. Khi tham gia vào sân chơi quốc tế, các doanh nghiệp Việt Nam buộc phải tuân thủ theo luật chơi quốc tế. Trong bối cảnh như vậy, việc đưa ra các tiêu chuẩn như GMP là cần thiết để các doanh nghiệp phấn đấu chuẩn mực hóa các quy trình sản xuất của mình. Có như vậy, doanh nghiệp mới nâng cao sức cạnh tranh để không đánh mất thị phần ngay trên sân nhà và hướng tới vươn ra thị trường thế giới. Do vậy, có thể nói, chuẩn hóa GMP thực chất là làm cho thị trường dược phát triển lành mạnh hơn.

Bản thân Pro Green Life đã thực hiện lộ trình nâng chuẩn lên chuẩn GMP như thế nào? Quá trình này doanh nghiệp có gặp phải khó khăn gì không, thưa bà?

 
“Pro Green Life luôn xác định những giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp cần theo đuổi, đó là tính chuyên nghiệp, chất lượng và lấy con người làm trung tâm. Pro Green Life tự tin mang theo những giá trị đó trong mỗi sản phẩm của mình và lan tỏa trong cộng đồng"

Chúng tôi luôn đánh giá cao những quy định chặt chẽ về tiêu chuẩn GMP với các đơn vị sản xuất. Là một doanh nghiệp ra đời sau, Pro Green Life cũng có những thuận lợi là xác định sẽ làm đúng ngay từ đầu. Do vậy, Pro Green Life  hướng tới đạt chuẩn GMP ngay từ khi xây dựng nhà máy, chứ không làm đơn giản rồi đợi nâng cấp.

Tuy nhiên chính vì chủ trương xây dựng nhà máy theo tiêu chuẩn GMP ngay từ đầu nên chúng tôi cũng gặp phải rất nhiều khó khăn như đầu tư tài chính, xây dựng quy trình, đào tạo đội ngũ có đủ tầm nhận thức để đáp ứng nhiệm vụ… Và khó khăn nhất có lẽ là làm sao để duy trì khâu kiểm soát quy trình sau khi đã nhận được chứng nhận đạt tiêu chuẩn GMP.

Bà có thể chia sẻ với DN & PL về kế hoạch, phương hướng phát triển sắp tới của doanh nghiệp?

Trong thời gian tới, Pro Green Life sẽ phấn đấu đa dạng hóa sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng, phong phú về thực phẩm bảo vệ sức khỏe của người dân Việt Nam. Chúng tôi cũng đang nghiên cứu một số thị trường khu vực và thế giới nhằm xuất khẩu những sản phẩm thảo dược của Việt Nam ra thị trường quốc tế.

Tin Cùng Chuyên Mục