Bài học thành công: Bí kíp của cô gái 28 tuổi tạo ra thu nhập thụ động 100.000 USD/ngày

Linh Nga

Cô gái Kat Norton đã làm giàu từ việc dạy cá nhân, doanh nghiệp... cách sử dụng Excel và tạo ra nhiều khóa học thú vị về PowerPoint, Word, Outlook, Microsoft Office.

Giống như nhiều người khác trong thời gian đại dịch bùng phát, tư vấn viên Kat Norton đã phải tạm ngừng đi công tác và chuyển sang làm việc tại nhà ở Long Island. Sau vài tháng làm việc tại nhà, cô cảm thấy buồn chán và muốn làm gì đó thật khác biệt. Dù cho công việc hiện tại cũng giúp Kat có thu nhập nhưng không mang lại cho cô niềm hạnh phúc.

Vào một ngày cuối tuần, khi Kat nói chuyện với cô bạn thân Anna về cách có thể tận dụng kiến thức 4 năm dạy Microsoft Excel tại công ty tư vấn để kiếm thêm thu nhập, bỗng nhiên một ý tưởng chợt lóe sáng. Kat nghĩ rằng, cô có thể đăng các clip ngắn dạy Excel lên mạng xã hội TikTok.

Bài học thành công: Bí kíp của cô gái 28 tuổi tạo ra thu nhập thụ động 100.000 USD/ngày - Ảnh 1

Khi đó, Kat không ngờ rằng ý tưởng đó dẫn đến việc thành lập một công ty có tên Miss Excel chuyên đào tạo Excel. Hiện các tài khoản trên mạng xã hội TikTok và Instagam của cô có hơn 1 triệu người theo dõi và doanh thu bán hàng mang lại hơn 1 triệu USD. 

Biến công việc dạy excel thành kinh doanh

Đầu tháng 6/2020, Kat đăng đoạn video hướng dẫn về Excel đầu tiên lên TikTok, sau đó bắt đầu đăng mỗi ngày một video. Nhưng mọi thứ diễn ra rất nhanh. Video thứ tư của cô có nội dung giải thích tính năng của hàm XLookUp của Excel đã vượt 100.000 lượt xem chỉ trong vài ngày. Đến video thứ 6, CEO của một công ty công nghệ thông tin đã gửi tin nhắn phản hồi, ông thích cách giảng dạy thú vị của Kat.

Vị CEO ấy muốn trả tiền để Kat sản xuất các video dạy về Excel cho khách hàng của ông. Cô đã chấp nhận lời đề nghị và đặt mua phông, đèn chiếu sáng để làm video chuyên nghiệp hơn.

Vào ngày 15/6/2020, Kat thành lập một công ty trách nhiệm hữu hạn. Lúc đó, cô nhận ra mình đang bước vào con đường kinh doanh. Trong khi vẫn duy trì công việc văn phòng, Kat làm thêm dự án cho khách hàng. Cô cũng tiếp tục đăng các video về Excel trên TikTok mỗi ngày. Kat đã tạo ra những video độc đáo, đồng thời truyền thông tin và cảm hứng đến khán giả.

Đến tháng 10, lượng follower của Kat đã tăng lên 300.000 người. Các video của Kat trở nên phổ biến hơn. Cô hy vọng có thể dựa vào tên tuổi trên mạng để trở thành một nhà sáng tạo nội dung toàn thời gian. Không lâu sau đó, Kat xây dựng khoá học trực tuyến tên Excelerator Course để bán cho khách hàng thông qua trang web. Đây sẽ là khoá đào tạo Excel toàn diện, thú vị, bắt đầu từ những kiến thức cơ bản và kết thúc với kỹ năng nâng cao. Giá của khoá học là 297 USD. 

Vào tháng 11/2020, cô bắt đầu bán Excelerator Course và chỉ khoảng 2 tháng sau, cô đã kiếm được 15.000 USD thu nhập thụ động mỗi tháng từ việc bán khoá học. Lúc này, cô bắt đầu suy nghĩ về con đường sự nghiệp của bản thân. Cuối cùng, Kat quyết định nghỉ việc tư vấn viên và tập trung toàn thời gian vào sáng tạo nội dung và kinh doanh. 

Vào tháng 11/2020, cô bắt đầu bán Excelerator Course và chỉ khoảng 2 tháng sau, cô đã kiếm được 15.000 USD thu nhập thụ động mỗi tháng từ bán khoá học.
Vào tháng 11/2020, cô bắt đầu bán Excelerator Course và chỉ khoảng 2 tháng sau, cô đã kiếm được 15.000 USD thu nhập thụ động mỗi tháng từ bán khoá học.

Kể từ khi nghỉ việc, thu nhập của Kat từ việc kinh doanh Miss Excel là 1 triệu USD. Vào tháng 10/2021, cô ghi một dấu mốc quan trọng khi kiếm được 100.000 USD thu nhập thụ động chỉ trong… 1 ngày.

Ngoài khoá học trực tuyến Excelerator Course, cô phát triển thêm về khoá nâng cao và Dashboard ngắn. Ngoài ra, cô cũng có một vài khoá học dạy sử dụng PowerPoint, Word, Outlook, Microsoft Office... Giá các khoá học cá nhân của Kat dao động từ 44 USD - 997 USD.

Bên cạnh việc bán khoá học chiếm 95% thu nhập, Kat cũng tổ chức các khoá đào tạo Excel tại công ty, thực hiện buổi trò chuyện để truyền động lực, giúp mọi người tìm thấy sự hài lòng trong công việc. Đây là những lời khuyên hữu ích nhất của Kat.

Xác định chính xác mục đích

Khi làm việc ở nhà, Kat đã suy nghĩ về điều mà cô thực sự muốn làm trong đời. Trên hành trình tìm kiếm mục đích, cô bắt đầu tự hỏi bản thân: "Tôi có thể vui vẻ chia sẻ điều gì với thế giới?". Cô đã viết ra tất cả những việc mà bản thân thích làm như việc giúp đỡ mọi người, Excel, khiêu vũ…, sau đó cố gắng kết hợp những sở thích này lại với nhau.

Kat nhận ra thành công của cô là nhờ vào niềm đam mê và xác định được mục đích trong việc dạy Excel. Điều đó giúp cho nội dung cô truyền tải trở nên thú vị và độc đáo.

Kat tin rằng điều tuyệt vời nhất là xây dựng mối quan hệ lành mạnh với bản thân.
Kat tin rằng điều tuyệt vời nhất là xây dựng mối quan hệ lành mạnh với bản thân.

Chăm sóc bản thân

Để có được thành công, Kat tin rằng điều tuyệt vời nhất là xây dựng mối quan hệ lành mạnh với bản thân. Thông qua việc ngồi thiền, tập yoga, cô đã có thể loại bỏ được suy nghĩ khiến bản thân nản lòng. Cô thay đổi từ một người cực kỳ nhút nhát, mắc chứng rối loạn lo âu, trở thành người tự tin nhảy trước hàng triệu người trên TikTok. 

Chấp nhận đối mặt với thử thách

Việc từ bỏ xu hướng cầu toàn giúp Kat nhận ra, chẳng có lúc nào là "thời điểm hoàn hảo" để bắt đầu làm một điều gì đó. Chẳng hạn như khi quay video dạy về Google Workspace, cô chưa thông thạo nhiều kiến thức, vì vậy cô đã do dự và cân nhắc chờ một dự án khác mà cô cảm thấy thoải mái hơn.

Nhưng sau đó, cô tin rằng bản thân sẽ tìm ra cách khi bắt tay vào làm. Vì thế, một khi bạn đã đi sâu vào một lĩnh vực nào đó, ban đầu có vẻ khó khăn nhưng bạn sẽ khám phá ra bản thân có thể làm được nhiều hơn những gì bạn nghĩ.

Tin Cùng Chuyên Mục