Bài học thành công: Bí quyết kiếm 8.000 USD/tháng dù chỉ làm việc 2 giờ/ngày của cô gái 24 tuổi này

Giang Phạm

"Điều tuyệt vời là hiện tại tôi chỉ làm việc hai giờ mỗi ngày, chủ yếu là đăng bài trên mạng xã hội. Thời gian đầu bạn sẽ rất vất vả nhưng về lâu dài sẽ thành công", Shannon chia sẻ.

Là một người làm về tiếp thị liên kết và hướng dẫn cách kiếm tiền trực tuyến, Shannon Smith cũng giống như hàng triệu người Mỹ khác gặp khó khăn trong thời gian xảy ra đại dịch Covid-19. 

Khi bắt đầu làm công việc là một huấn luyện viên thể dục trực tuyến, cô phải làm việc tới 10 giờ/ngày với mức thu nhập chỉ từ 1.000 USD-2.000 USD/tháng.

Cảm thấy áp lực, đến tháng 7/2021, Shannon quyết định chuyển hướng đi. Với kinh nghiệm làm việc ở môi trường trực tuyến, cô đã sử dụng tài khoản TikTok và Instagram bản thân để tiếp thị công cụ kiếm tiền và chương trình trực tuyến.

Bài học thành công: Bí quyết kiếm 8.000 USD/tháng dù chỉ làm việc 2 giờ/ngày của cô gái 24 tuổi này - Ảnh 1

Đến tháng 10, công việc kinh doanh của Shannon ổn định, lượng người theo dõi TikTok của cô cũng tăng lên hơn 40.000 người. Kể từ đó, mức thu nhập của cô vào khoảng 8.000 USD/tháng, từ các khoản hoa hồng và bài đăng liên kết. 

"Điều tuyệt vời là hiện tại tôi chỉ làm việc hai giờ mỗi ngày, chủ yếu là đăng bài trên mạng xã hội. Thời gian đầu bạn sẽ rất vất vả nhưng về lâu dài sẽ thành công", Shannon chia sẻ. 

Dưới đây là một vài bí kíp để có được thu nhập thụ động mà cô gái 28 tuổi này muốn chia sẻ với mọi người.

Tự động hóa công việc kinh doanh

Để tạo thu nhập thụ động, hãy thiết lập hệ thống tự động khi bắt đầu kinh doanh. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian vì các hoạt động thường xuyên và cần thiết sẽ được “chạy” một cách tự động.

- Tạo một sản phẩm không đòi hỏi nhiều sự “bảo trì”

Shannon cho biết, cô bắt đầu hành trình kinh doanh của mình với vai trò là một huấn luyện viên cá nhân. Nhưng cô nhận thấy việc bán dịch vụ huấn luyện 1:1 có nghĩa là cô sẽ luôn đánh đổi thời gian của mình để lấy tiền.

Để tạo thu nhập thụ động sản phẩm của bạn không đòi hỏi quá nhiều công sức để tạo ra và cung cấp cho người dùng. Do đó, việc trở thành nhà tiếp thị liên kết đã giúp Shannon giải quyết được vấn đề đó.

"Tôi hiện bán các sản phẩm và dịch vụ từ các thương hiệu khác mà tôi không cần phải tự mình thực hiện. Mục đích là tạo ra sản phẩm một lần và bán lâu dài chẳng hạn như các khóa học kỹ thuật số, đăng ký cộng đồng trực tuyến và ứng dụng", cô cho biết.

- Tạo kênh bán hàng tự động

Shannon đã áp dụng “phễu bán hàng”, đây là quy trình khách hàng trải qua trước khi mua hàng. Khách hàng có nhu cầu sẽ tìm đến Shannon trên các phương tiện truyền thông xã hội, sau đó gửi email và nhận được phiếu mua hàng.

Shannon đã thiết kế sẵn kênh bán hàng, khách hàng sẽ tự động được thêm vào danh sách email và nhận thông tin về sản phẩm.

- Thiết lập trình tự động trả lời email

“Quy tắc số bảy” là một trong những quy tắc lâu đời nhất trong tiếp thị. Dựa trên nghiên cứu của Tiến sĩ Jeffrey Lant, quy tắc này cho rằng bạn cần phải liên hệ với khách hàng tiềm năng 7 lần trong 18 tháng trước khi họ sẵn sàng mua một sản phẩm.

Tuy nhiên, ngày nay, với nhiều quảng cáo trực tuyến, bạn có thể chỉ cần phải liên hệ với khách hàng tiềm năng thường xuyên để bán hàng. Tôi sử dụng công cụ gửi email cho khách hàng tiềm năng cho đến khi họ mua hoặc hủy đăng ký.

Không cố thay đổi những gì đã có

"Tôi thấy nhiều người cố quá sức để thay đổi những gì đã có bằng bài đăng trên mạng xã hội để biến sản phẩm của mình trở nên nổi bật.Nhưng sau khi có được 109.100 người theo dõi TikTok, tôi học được rằng chìa khóa để lan truyền và tăng lượng độc giả của bạn là nghiên cứu xem điều gì có hiệu quả với những người khác. Bạn nên đăng nội dung mà mọi người thấy thú vị", cô gái này chia sẻ.

Bài học thành công: Bí quyết kiếm 8.000 USD/tháng dù chỉ làm việc 2 giờ/ngày của cô gái 24 tuổi này - Ảnh 2

Hãy áp dụng 3 quy tắc dưới đây để tạo ra bước ngoặt của riêng bạn trên các bài đăng trên mạng xã hội: Nghiên cứu những gì người khác trong thị trường ngách của bạn đang nói về.

Chú ý đến các cách thức mà những đối thủ của bạn đang sử dụng. Ghi lại những cách thức đang gây tiếng vang và suy nghĩ về cách bạn có thể làm điều gì đó tương tự. Thêm hashtag và các định dạng nhạc bắt tai để thu hút khách hàng.

Tập trung giải quyết một vấn đề

Mục tiêu chính của bất kỳ doanh nghiệp nào là bán một sản phẩm hoặc dịch vụ. Nhưng cuối cùng, không ai quan tâm đến những gì bạn bán - mọi người quan tâm đến mục tiêu, ước mơ và các vấn đề của chính họ.Bạn nên tiếp thị gián tiếp sản phẩm của mình theo cách làm nổi bật cách sản phẩm có thể giúp đáp ứng nhu cầu của khách hàng hoặc giúp họ đạt được mục tiêu.

Để bán cho khách hàng, hãy tương tác trực tiếp với họ

Các bài đăng cá nhân trên Instagram hoặc TikTok rất tuyệt vời để cung cấp giá trị và giải trí cho độc giả của bạn. Tuy nhiên, khách hàng lại không biết về người đứng đằng sau các bài đăng cá nhân đó. Vì vậy, việc kết nối với độc giả là vô cùng quan trọng. Khi mọi người biết bạn là ai, họ bắt đầu tin tưởng những gì bạn nói và những gì bạn bán, điều này sẽ giúp doanh số được nâng lên.

Chọn lọc những gì bạn quảng cáo

Nếu bạn đang có kế hoạch bắt đầu kinh doanh tiếp thị liên kết, bạn nên xem xét những điều dưới đây:

- Sản phẩm nhiều người bán: Điều này có nghĩa là đa số mọi người đang tích cực quảng bá sản phẩm. Con số này càng cao, sản phẩm càng chất lượng.

- Tỷ lệ hoàn tiền thấp: Sản phẩm có tỷ lệ hoàn tiền cao có nghĩa là nhiều người không hài lòng với chúng. Và quảng cáo cho một sản phẩm bị hoàn lại nhiều chỉ càng làm giảm lòng tin của độc giả đối với bạn.

- Đăng ký định kỳ: Đây là cách tốt nhất để quảng cáo bởi bạn sẽ nhận được hoa hồng hàng tháng mỗi khi khách hàng gia hạn đăng ký.

- Đánh giá tích cực: Tôi luôn tìm kiếm thông tin trên Google về các chương trình liên kết mà tôi đang xem xét trước khi quyết định quảng bá chúng.

"Tôi muốn đảm bảo rằng nó là một sản phẩm được yêu thích rộng rãi. Tôi cũng bán các sản phẩm mà cá nhân tôi yêu thích, như khóa học trực tuyến mà tôi đã sử dụng để bắt đầu kinh doanh", cô gái 24 tuổi này chia sẻ.