TikTok ra mắt nền tảng kiếm tiền mới, hứa hẹn xây dựng ngành công nghiệp âm nhạc toàn cầu

Kim Dung

Với mục đích “trao cơ hội” cho các nghệ sĩ trẻ chưa được biết đến, nền tảng mới SoundOn cho phép người dùng trực tiếp đăng tải bài hát lên TikTok và kiếm tiền bản quyền.

Gần đây, TikTok đã cho ra mắt một nền tảng mới mang tên SoundOn. Nền tảng ra đời trong bối cảnh TikTok đang có sức ảnh hưởng ngày càng lớn đến ngành công nghiệp âm nhạc toàn cầu. Một số bài hát lan truyền trên ứng dụng TikTok đã lọt vào bảng xếp hạng âm nhạc thế giới Billboard.

Với mục đích “trao cơ hội” cho các nghệ sĩ trẻ chưa được biết đến, SoundOn cho phép người dùng trực tiếp đăng tải bài hát lên TikTok và kiếm tiền bản quyền. Các nhà sáng tạo âm nhạc sẽ nhận được 100% tiền bản quyền trong năm đầu và 90% cho những năm sau.

TikTok ra mắt nền tảng tiếp thị và phân phối âm nhạc
TikTok ra mắt nền tảng tiếp thị và phân phối âm nhạc

Ngoài thù lao cho những bài hát, các nghệ sĩ còn nhận được lợi ích khác từ nền tảng mới của TikTok gồm thông tin người nghe (audience insights), sự gia tăng người theo dõi, và lời khuyên từ chuyên gia trong đội ngũ tìm kiếm và quản lý nghệ sĩ của SoundOn.

Các nhà sáng tác nhạc cũng được hỗ trợ quảng bá tác phẩm bằng cách tiếp thị bài hát trên nền tảng TikTok. Người dùng còn có thể sử dụng SoundOn để đăng tải nhạc lên các nền tảng khác như Apple Music và Spotify.

Ông Ole Obermann, Giám đốc âm nhạc toàn cầu của TikTok chia sẻ: “Các nghệ sĩ và người sáng tạo âm nhạc là một cộng đồng sôi động trong TikTok. SoundOn ra đời để hỗ trợ họ bước những bước đi đầu tiên trong sự nghiệp. Chúng tôi với kiến thức chuyên môn và sức mạnh của TikTok sẽ hỗ trợ nghệ sĩ trong hành trình hướng đến sân khấu lớn.

Với sự có mặt ở Anh, Mỹ, Brazil, Indonesia - SoundOn hứa hẹn sẽ góp phần xây dựng ngành công nghiệp âm nhạc toàn cầu ngày càng đa dạng và phát triển".

Tin Cùng Chuyên Mục