Bánh Trung thu Hải Châu: Gửi trao mùa trăng tròn vẹn

Nguyên Anh

Vốn là thương hiệu quen thuộc với đông đảo người dân Việt Nam qua các hương vị bánh kẹo thơm ngon, bổ dưỡng với giá cả hợp lý, Công ty Cổ phần bánh kẹo Hải Châu cũng là đơn vị đi đầu trong việc nội địa hoá nhiều sản phẩm ngoại nhập với chất lượng tương đồng và giá thành phải chăng, nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng nội địa. Trong số đó, dòng bánh Trung thu nhân lava Hải Châu là sản phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng nhất những năm gần đây.

Thương hiệu bánh kẹo “quốc dân”

Sự thành công của một thương hiệu được ghi dấu bởi những sản phẩm khắc sâu trong lòng khách hàng, để dù trải qua bao năm tháng, giá trị và ấn tượng về thương hiệu vẫn vẹn nguyên mỗi khi được nhắc tới. Tuy nhiên, khi đã bước qua giai đoạn xây dựng tên tuổi, “bài toán khó” mà mọi thương hiệu lừng danh với tuổi đời lâu năm trên thế giới đều phải đối mặt đó là “vượt qua cái bóng của chính mình”. Khi thời thế thay đổi, nhu cầu của người tiêu dùng không ngừng vận động, thương hiệu sẽ không thể theo kịp thị trường nếu tiếp tục dập khuôn theo những công thức cũ.

Bánh Trung thu Hải Châu: Gửi trao mùa trăng tròn vẹn - Ảnh 1

Là một trong những doanh nghiệp “quốc dân”, với hơn 55 hoạt động và phát triển song hành với lịch sử xây dựng đất nước, Công ty Cổ phần bánh kẹo Hải Châu ghi dấu trong lòng người dân Việt Nam với các sản phẩm “rẻ mà chất lượng” như: bột canh i-ốt, bánh quy cam, lương khô,... Cũng giống như các “ông lớn” trên thế giới, Hải Châu luôn nỗ lực với hành trình nghiên cứu, cải tiến và sẵn sàng thay đổi nhằm chinh phục khách hàng trong và ngoài nước với phương châm “Hải Châu mới, tầm cao mới”.

Bánh Trung thu Hải Châu: Gửi trao mùa trăng tròn vẹn - Ảnh 2

Trong những năm qua, Hải Châu đã đầu tư tập trung các nguồn lực, bao gồm đầu tư các nhà máy sản xuất có quy mô lớn tại các địa điểm có vị trí chiến lược; Đầu tư thiết bị, công nghệ tiên tiến của Châu Âu và Nhật Bản; xây dựng hệ thống bán hàng lớn mạnh, tập trung phát triển thị trường bán lẻ tại 64 tỉnh thành, đưa sản phẩm vào hệ thống bán hàng hiện đại như chuỗi siêu thị, đại siêu thị và cửa hàng tiện lợi; Đồng thời, Hải Châu đã xuất khẩu sản phẩm tới các thị trường khó tính như Nhật Bản, Nga, Đài Loan, Trung Quốc,...

Bánh Trung thu Hải Châu: Gửi trao mùa trăng tròn vẹn - Ảnh 3

Cùng với sự thích ứng nhanh chóng về công nghệ sản xuất và hệ thống phân phối, Hải Châu chú trọng nghiên cứu thị hiếu khách hàng và đã ra mắt nhiều sản phẩm mới, theo kịp xu hướng của thị trường trẻ. Trong số đó, dòng bánh Trung thu lava nhân chảy - sản phẩm đã tạo tiếng vang ngay khi ra mắt và vẫn tiếp tục được ưa chuộng - chính là “điểm sáng” mới của “ông lớn” Hải Châu.

Bánh Trung thu Hải Châu: Gửi trao mùa trăng tròn vẹn - Ảnh 4

Đặc biệt, phải kể đến sự nhanh nhạy của thương hiệu bánh kẹo “quốc dân” trong việc nắm bắt và đáp ứng thị hiếu khách hàng. Khi bánh Trung thu nhân lava Hong Kong lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam và tạo làn sóng đón nhận ở thị trường trong nước, ngay lập tức, trong năm 2018, Hải Châu đã trở thành thương hiệu bánh kẹo Việt Nam đầu tiên cho ra mắt dòng sản phẩm này với hương vị không hề thua kém sản phẩm ngoại nhập cùng giá cả hợp lý, đáp ứng đúng lúc nhu cầu của người tiêu dùng.

Bánh Trung thu Hải Châu: Gửi trao mùa trăng tròn vẹn - Ảnh 5

Bánh Trung thu nhân lava Hải Châu - kết tinh giữa truyền thống và hiện đại

Khác với thời kỳ trước, ngoài hương vị, khách hàng hiện đại ngày nay đặc biệt quan tâm tới giá trị dinh dưỡng, nguyên liệu tốt cho sức khỏe cũng như bao bì của một sản phẩm. Nắm bắt được tâm lý đó, bánh Trung thu nhân lava Hải Châu sử dụng 100% đường ăn kiêng không năng lượng. Đây là kết quả của quá trình nghiên cứu tỉ mỉ, đầu tư nhiều chất xám của thương hiệu bánh kẹo nổi tiếng.

Bánh Trung thu Hải Châu: Gửi trao mùa trăng tròn vẹn - Ảnh 6

Sản phẩm bánh Trung thu nhân lava Hải Châu gồm 2 dòng riêng biệt là vị bánh truyền thống ăn kiêng (thanh vị) và bánh lava nhân chảy ăn kiêng (thanh tuyết). Cả hai đều sử dụng toàn bộ đường không năng lượng, đảm bảo vị truyền thống đậm đà nhưng ngọt thanh. Lượng calo chỉ bằng 30-40% sản phẩm cùng loại. Điều này giúp khách hàng có thể thưởng thức bánh Trung Thu tốt hơn cho sức khoẻ, và còn là món quà biếu tặng an toàn cho người mắc bệnh tiểu đường, cũng như người cao tuổi.

Bánh Trung thu Hải Châu: Gửi trao mùa trăng tròn vẹn - Ảnh 7

Bên cạnh sản phẩm chủ lực là bánh Trung thu ăn kiêng, Hải Châu vẫn tiếp tục sản xuất hai sản phẩm cũ là bánh truyền thống và lava nhân chảy. Nếu như bánh Trung thu truyền thống đã tạo nên tên tuổi của Hải Châu, thì lava nhân chảy lại được ưa chuộng bởi hương vị mới lạ. Cùng với chất lượng, thương hiệu bánh Trung thu lâu đời này còn chú trọng thiết kế bao bì sang trọng. Mỗi hộp bánh trao tay khách hàng không chỉ là một món ăn chơi thanh nhã, mà còn là món quà gửi gắm tình yêu thương đến người nhận. Đặc biệt, dòng bánh Trung thu cao cấp lava nhân chảy Hải Châu cũng có giá cả phải chăng hơn nhiều sản phẩm cùng phân khúc trên thị trường.

Bánh Trung thu Hải Châu: Gửi trao mùa trăng tròn vẹn - Ảnh 8

Hải Châu kỳ vọng những sản phẩm bánh kẹo “made in Vietnam” giá cả phải chăng, chất lượng tốt sẽ ngày càng được khách hàng ưa chuộng. Bên cạnh đó, thương hiệu bánh kẹo này cũng đặt mục tiêu tiếp tục chinh phục nhiều thị trường khó tính tại châu Á, châu Âu và Mỹ với các sản phẩm cao cấp đến từ Việt Nam.

Tin Cùng Chuyên Mục