Báo Pháp luật Việt Nam tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật "Chung tay xoá nghèo pháp luật về biên giới, biển đảo"

Hiếu Nguyễn Giang Phạm

Đêm giao lưu nghệ thuật mong muốn phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước, phổ biến công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về biên giới, biển đảo tới người dân địa phương.

Chương trình giao lưu nghệ thuật "Chung tay xoá nghèo pháp luật về biên giới, biển đảo" được thực hiện với sự phối hợp của Báo Pháp luật Việt Nam và Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên Phòng tỉnh Bạc Liêu.

Đây là hoạt động mang ý nghĩa cao đẹp, nhằm tri ân đến thế hệ cha anh, các cán bộ, chiến sĩ biên phòng ngày đêm canh gác, bảo vệ chủ quyền của Tổ Quốc. Qua đó, những người làm chương trình cũng mong muốn phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước, thực hiện công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về biên giới, biển đảo tới người dân địa phương. 

Báo Pháp luật Việt Nam tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật

Nằm trong chuỗi các hoạt động đồng hành, ngày 6/11/2018, chương trình đã tổ chức trao đổi 1200 lá cờ Tổ Quốc cho các ngư dân, cùng 6 sổ tiết kiệm cho các bà mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn tỉnh

Đêm giao lưu nghệ thuật "Chung tay xoá nghèo pháp luật về biên giới, biển đảo" được tổ chức tại Nhà hát Cao Văn Lầu (Thành phố Bạc Liêu) hiện đang được truyền hình trực tiếp tại Truyền Hình Quốc Hội và Truyền Hình Bạc Liêu.

Buổi giao lưu nghệ thuật vinh dự được đón tiếp bởi nhiều vị khách quý. 

- Tiến sĩ Lâm Thị Sang - Tỉnh uỷ viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu.

- Ông Tạ Trung Dũng - tỉnh uỷ viên, Trưởng ban tuyên giáo tỉnh ủy Bạc Liêu.

- Đại tá Lê Phạm Kháng - Phó chính uỷ bộ đội biên phòng tỉnh Bạc Liêu

- Ông Lâm Quốc Tải - Phó giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Bạc Liêu.

- Đại tá Lưu Hoàng Hà - Chỉ huy trưởng bộ đội biên phòng.

- Đại tá Nguyễn Ngọc Huệ - chính uỷ bộ đội biên phòng tỉnh Bạc Liêu.

- Đại tá Hồ Ngọc Hệ - đại diện bộ tư lệnh bộ đội biên phòng.

- Ông Trần Đức Vinh - Phó Tổng biên tập báo Pháp luật Việt Nam cùng các trưởng, phó trưởng ban báo Pháp luật Việt Nam.

Mở đầu chương trình, ông Trần Đức Vinh - Phó tổng biên tập Báo Pháp luật được mời lên để phát biểu ý kiến.

Được sự chỉ đạo của Bộ Tư Pháp về việc thực hiện Đề án: “Chung tay xóa nghèo pháp luật, tuyên truyền pháp luật về biên giới, biển đảo, thông qua các ấn phẩm báo chí” nhằm mục đích tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về biên giới, biển đảo các chủ trương của Đảng, chính sách Pháp luật của Nhà nước đến các đối tượng là cán bộ và nhân dân địa phương. Thời gian qua, Báo Pháp Luật Việt Nam đã thực hiện nhiều chương trình thiết thực có ý nghĩa.

Báo Pháp luật Việt Nam tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật

Ông Trần Đức Vinh - Phó tổng biên tập báo Pháp luật Việt Nam phát biểu tại chương trình giao lưu nghệ thuật 

Theo ông, “Việc thực hiện chương trình chung tay xoá nghèo cả về pháp luật và vật chất đã có những tác động tích cực đối với người dân vùng sâu vùng xa, vùng biên giới, biển đảo. Tại các địa phương được hưởng sự quan tâm từ chương trình, cán bộ và nhân dân rất phấn khởi và coi ấn phẩm của Báo là kênh thông tin quan trọng để nắm bắt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước. Họ coi báo Pháp luật Việt Nam là địa chỉ tin cậy, đồng hành cùng người dân vùng khó khăn”.

Báo Pháp luật Việt Nam tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật

Ông Trần Đức Vinh - Phó Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam phát biểu cảm ơn và trao quà cho đại diện Sở Tư Pháp, Bộ đội Biên phòng tỉnh Bạc Liêu

Song song với các chương trình giao lưu nghệ thuật, Báo Pháp luật Việt Nam cũng đã có nhiều đợt thăm hỏi, tặng quà cho các cán bộ, chiến sĩ Biên phòng có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. 

Báo Pháp luật Việt Nam tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật

Nhiều phần quà, xe đạp được trao cho các em nhỏ tại buổi giao lưu nghệ thuật 

Đại diện báo Pháp luật Việt Nam đã trao những phần quà cho các em nhỏ gồm sách vở, 100 xe đạp, cùng sách pháp luật cho bà con nơi biên giới nhằm giúp đỡ người dân hiểu hơn về chính sách pháp luật, chủ trương của nhà nước cũng như tiếp thêm động lực, tinh thần cho mọi người dân vươn lên trong cuộc sống. 

Báo Pháp luật Việt Nam tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật

Tiến sĩ Lâm Thị Sang và ông Trần Đức Vinh trao quà cho mẹ Việt Nam Anh hùng - Nguyễn Thị Thịnh 

Để tri ân những hy sinh to lớn của các Mẹ Việt Nam anh hùng, BTC cũng gửi tặng sổ tiết kiệm cho 5 Mẹ Việt Nam anh hùng, nhà đồng đội và nhà tình nghĩa cho các đơn vị và cá nhân.

Ngay tiếp sau đó, Đại tá Nguyễn Ngọc Huệ - chính uỷ bộ đội biên phòng tỉnh Bạc Liêu đã có những chia sẻ về hoạt động của bộ đội biên phòng về việc tham gia nâng cao đời sống nhân dân, tích cực tham mưu cùng uỷ ban nhân dân tỉnh để thực hiện theo đề án chính phủ, xây dựng kế hoạch chỉ đạo, hướng dẫn ban ngành, địa phương thực hiện để bảo vệ toàn vẹn biên giới biển đảo.

Báo Pháp luật Việt Nam tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật

 Đại tá Nguyễn Ngọc Huệ chia sẻ về việc sẽ thực hiện công tác giáo dục phổ biến pháp luật về biên giới trong thời gian tới

Bên cạnh đó, Đại tá cũng nói về một vài những giải pháp trong thời gian tới mà bộ đội biên phòng Bạc Liêu cùng nhân dân chung tay thực hiện.

Đó là bộ đội biên phòng tiếp tục triển khai tăng cường phổ biến pháp luật, các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước, thực hiện công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về biên giới, biển đảo tới người dân địa phương. 

Mọi quân nhân biên phòng sẽ phát động toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền biên giới hải đảo, phối hợp, phát huy vai trò cấp uỷ, chính quyền ban ngành cấp trong tỉnh nhằm tạo mọi nguồn lực để nâng cao ý thức của mọi người dân.

Đồng thời, ông cũng sẽ tập trung lãnh đạo, nâng cao hiệu quả vận động quần chúng, thường xuyên tham mưu, năng lực phẩm chất đội ngũ - bộ đội và dân cùng làm để bảo vệ chủ quyền biển đảo, đất nước. 

Báo Pháp luật Việt Nam tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật

Bà Lâm Thị Sang và ông Tràn Đức Vinh trao kỷ niệm chương cùng hoa cho doanh nghiệp tài trợ chương trình.

Kết thúc chương trình, Ban Tổ chức gửi lời cảm ơn và tặng hoa tới các lãnh đạo Bộ tư pháp, Lãnh đạo Bộ tư lệnh, Lãnh đạo Báo Pháp luật Việt Nam, Truyền hình Pháp luật Việt Nam, Truyền hình Quốc hội Việt Nam, cùng Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Bạc Liêu, và các đơn vị tài trợ đã đồng hành cùng Báo Pháp luật Việt Nam trên chặng đường hướng về biên giới biển đảo.

Tin Cùng Chuyên Mục