Bảo Tín Minh Châu - Ngôi nhà của yêu thương

Nguyễn Dược

Bảo Tín Minh Châu được ví như là ngôi nhà của yêu thương, ngôi nhà thứ hai của mỗi cán bộ nhân viên chúng tôi. Nơi đây, họ không chỉ được làm việc mà còn được học cách sống, cách ứng xử có văn hóa với gia đình, người thân, bạn bè và xã hội.

Ngôi nhà mơ ước của người lao động

Có rất nhiều điều bổ ích Doanh nhân văn hóa Vũ Minh Châu chia sẻ với chúng tôi, trong đó tôi nhớ mãi rằng điều này: “Anh chỉ mơ ước nhân viên BTMC được sung sướng khoẻ mạnh và hạnh phúc nhất trong các công ty ở Việt Nam”. Nghe xong tôi không khỏi ngỡ ngàng trước mong muốn này của anh. Anh không mong Công ty ngày càng giàu có, mà anh mong nhân viên của mình được mạnh khỏe và hạnh phúc. Bởi hơn ai hết anh hiểu rằng tiền bạc rồi cũng không mua được sức khỏe và hạnh phúc. Anh đã chứng kiến nhiều người trong xã hội thậm chí có cả người thân, bạn bè anh ra đi khi tuổi đời còn trẻ chỉ vì bệnh tật, mà có tiền cũng  không chữa được. Vì thế sức khỏe luôn được anh đặt lên hàng đầu trong ba tiêu chí anh đã và đang thực hiện “Sức khỏe, văn hóa và kinh tế”.

Bảo Tín Minh Châu - Ngôi nhà của yêu thương - Ảnh 1

 

Chúng tôi là lớp người may mắn được làm việc tại đây - một doanh nghiệp danh tiếng và uy tín hàng đầu Việt Nam, cơ sở vật chất đầy đủ, văn minh, hiện đại hơn cả mong đợi. Ngoài trang thiết bị máy móc làm việc thì phòng làm việc còn có tủ lạnh, lò vi sóng, bếp nướng,... nhằm chăm sóc sức khỏe cán bộ nhân viên tốt nhất. Trong tủ lạnh được cung cấp sẵn một số loại nước sinh tố, hoa quả tươi, nước thảo dược bổ dưỡng... buổi chiều được ăn quà chiều là các thực phẩm sạch: xôi nếp Tú lệ, sữa ngô, sữa đậu nành, cháo cá, bánh hải sản... được Ban đời sống của Công ty khai thác tại các vùng miền... Đặc biệt, chúng tôi được làm việc trong môi trường văn minh, được phát triển đồng bộ Sức khỏe, văn hóa và kinh tế.

Bảo Tín Minh Châu - Ngôi nhà của yêu thương - Ảnh 2

 

Đúng theo quan niệm sống “giàu mà không chia sẻ là có tội” nên hằng ngày, anh căn dặn bộ phận y tế của công ty chăm sóc sức khoẻ cho cán bộ nhân viên, đặc biệt là những người sức khoẻ chưa tốt, da xanh phải có chế độ ăn hợp lý để đảm bảo sức khoẻ làm việc. Nhân đó, Anh cũng sẻ chia những món quà Dưỡng Dược Thang, Viên dinh dưỡng, rượu bổ các loại, cùng những đồ ăn, thức uống bổ dưỡng tới mọi người.

Bảo Tín Minh Châu - Ngôi nhà của yêu thương - Ảnh 3

 

Bữa cơm sinh thái - nơi gắn kết tình thân

Những “bữa cơm sinh thái” vào mỗi buổi trưa đã đem lại không khí gia đình cho chúng tôi sau những giờ làm việc căng thẳng. Mỗi món ăn đều được tuyển chọn kỹ lưỡng, chế biến từ các loại rau sạch, thực phẩm sạch, bổ dưỡng, hoặc sản vật đặc trưng từ khắp mọi miền đất nước như: thịt lợn đen Yên Bái, xôi nếp Tú Lệ, cá rô phi hoang dã, …

Với chúng tôi, đây chính là cơ hội rút ngắn khoảng cách giữa nhân viên với Tổng giám đốc, đồng thời, chính là “thời khắc” để cán bộ nhân viên chúng tôi hiểu nhau hơn và hiểu về văn hoá của công ty qua những lời chia sẻ tận tâm của vị tổng giám đốc kính mến. Những “lời hay, ý đẹp” được cất lên cùng những nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt của từng cán bộ nhân viên trong công ty càng thấm đượm hơn tình cảm thắm thiết của tất cả mọi người dành cho nhau.

Bảo Tín Minh Châu - Ngôi nhà của yêu thương - Ảnh 4

 

Người ta có câu “vừa được ăn, vừa được nói, vừa được gói đem về”. Đúng vậy! Mỗi cán bộ nhân viên khi đến với bữa cơm sinh thái quả thực được ăn những món ngon, những đồ ăn bổ dưỡng, tinh hoa của đất trời. Đồng thời, từng bữa ăn chính là thời điểm, cơ hội để từng thành viên trong Công ty có thể gặp gỡ giao lưu, trao đổi, trò chuyện với nhau về “chuyện đời, chuyện người”, về các đạo lý, đạo luật hay cả những triết lý sống của cuộc đời. Đôi khi, đây cũng là không gian để Doanh nhân văn hóa. TGĐ Vũ Minh Châu đàm đạo về thơ, luận mà ông đã thao thức đêm ngày viết nên cùng chia sẻ với từng nhân viên.

Đặc biệt, tại đây, mỗi thành viên khi tham dự, đều được chuẩn bị những gói đồ sinh thái đầy ắp tình yêu thương ở trong đó để đem về chia sẻ cho gia đình, bạn bè và người thân. Quả thực, đây chính là một nét văn hóa đặc trưng chỉ riêng Bảo Tín Minh Châu mà không một nơi nào có được.

Với tâm lý hồ hởi, vui tươi khi tới tham dự không ít thành viên đã chuẩn bị cho mình những món ăn dân dã tại địa phương để mang tới góp vui trong bữa cơm sinh thái đầy thần tình này.

Bảo Tín Minh Châu - Ngôi nhà của yêu thương - Ảnh 5

 

Với sự quan tâm đặc biệt của Ban lãnh đạo trong công ty, mỗi cán bộ nhân viên trong công ty đến với bữa ăn sinh thái được chăm sóc bởi đội ngũ lễ tân phục vụ chu đáo mà còn có đội ngũ y tế  thường xuyên thăm hỏi sức khỏe để mọi người đảm bảo sức khỏe tốt nhất hoàn thành công việc. Nếu ai da xanh xao, sức khỏe yếu sẽ được tặng ngay những thực phẩm dinh dưỡng, thuốc thực phẩm chức năng để cải thiện sức khỏe của mình. Thậm chí, bạn còn “ngỡ ngàng” khi mỗi người còn được đi chợ ngay trên bàn ăn của mình với các sản vật giá cả phải chăng, giá trị với nhiều gia đình. Đặc biệt, mọi người còn được thưởng thức buffet rượu - với hàng trăm loại rượu bổ quý khác nhau mà không nơi nào có.

Thực sự cảm nhận được sự ấm áp trong ngôi nhà yêu thương này và chúng tôi tự thấy mình thật may mắn khi được làm việc trong ngôi nhà Bảo Tín Minh Châu này -  nó như là mái ấm thứ hai đầy yêu thương của tôi.

Tin Cùng Chuyên Mục