Bất động sản Việt Nam thu hút nhiều nhà đầu tư nước ngoài

Lê Nam

Bất động sản Việt Nam đứng thứ hai trong số những thị trường mới nổi được săn đón nhất về chiến lược đầu tư cơ hội và giá trị gia tăng.

Bất động sản Việt Nam thu hút nhiều nhà đầu tư nước ngoài

Đơn vị nghiên cứu và tư vấn bất động sản CBRE vừa có cuộc khảo sát về ý định và kế hoạch của nhà đầu tư tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương trong năm 2024. Khảo sát nhận được hơn 500 câu trả lời từ những nhà đầu tư tổ chức với nhiều câu hỏi liên quan kế hoạch đầu tư, nhận định về những thách thức trong thời gian tới, chiến lược đối phó, mảng thị trường và quốc gia được ưu tiên đầu tư trong năm tới.

Kết quả cho thấy, Việt Nam đứng thứ hai trong số các thị trường mới nổi được săn đón nhiều nhất về chiến lược đầu tư, cơ hội và giá trị gia tăng, chỉ sau Ấn Độ. Vị trí thứ ba thuộc về Thái Lan.

Theo khảo sát của CBRE, các nhà đầu tư đánh giá thị trường bất động sản Việt Nam có bối cảnh độc đáo, nơi các danh mục đầu tư bao gồm tài sản tạo thu nhập rất khan hiếm và thường không chào bán nhiều trên thị trường.

Hầu hết các nhà đầu tư vào Việt Nam đều tập trung sự chú ý vào bất động sản công nghiệp và văn phòng.

Với nền kinh tế vững mạnh và chú trọng xuất khẩu của Việt Nam đã thúc đẩy các hoạt động thương mại phát triển, tạo nên nhu cầu mạnh cho việc quản lý chuỗi cung ứng và hậu cần hiệu quả. Các nhà đầu tư nhận ra tiềm năng từ những động lực này nên rất quan tâm đến bất động sản công nghiệp.

Ngoài bất động sản thương mại, đất dự án phát triển nhà ở tại Việt Nam tiếp tục thu hút sự quan tâm mạnh mẽ từ các chủ đầu tư và nhà đầu tư nước ngoài.

Nhiều nhà đầu tư tích cực tìm kiếm các tài sản giảm giá hoặc tài sản thuộc sở hữu của chủ đất đang phải đối mặt với những khó khăn pháp lý hoặc nguồn vốn. Xu hướng này nêu bật khả năng phục hồi và sức hấp dẫn của phân khúc nhà ở tại Việt Nam.

Tin Cùng Chuyên Mục