Bật mí 6 bí kíp quan trọng khi mua sắm đồ nội thất mà bạn cần biết

Sử dụng đồ nội thất làm từ gỗ tự nhiên luôn là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng bởi sự chắc chắn, độ bền và tính thẩm mỹ lâu dài mà chất liệu này mang lại. Tuy nhiên với những người không rành về gỗ thì việc mua sắm sao cho an toàn và hiệu quả nhất? Hãy luôn ghi nhớ những yếu tố sau đây.

Chọn mua những loại hàng mới 100%

Khác với những đồ nội thất làm từ gỗ công nghiệp, chất liệu gỗ tự nhiên có thể sơn sửa, làm lại hoàn toàn như mới. Chính vì thế khi mua sắm bạn chỉ nên chọn mua những loại hàng mới 100% để tránh việc mua phải hàng đã qua sử dụng. Người dùng có thể phân biệt gỗ mới hay cũ thông qua kiểm định chất gỗ có sáng màu hay không, gỗ có mùi hương hay không. Nếu không có thì đó là hàng cũ hoặc hàng đã để lâu không bán được.

Salon gỗ phòng khách chất liệu cẩm lai
Salon gỗ phòng khách chất liệu cẩm lai

Phân biệt rõ ràng từng loại gỗ

Mỗi loại gỗ đều có đặc điểm, tính chất khác nhau được thể hiện qua vân gỗ, màu gỗ hoặc mùi hương của gỗ. Khách hàng có thể tìm hiểu qua đặc điểm của từng loại gỗ qua các thông tin trên mạng hoặc hỏi người có kiến thức về gỗ. Từ đó đối chiếu và so sánh từng đặc điểm để xác định có đúng chất liệu hay không.

Độ chắc chắn của khung đỡ, kết cấu gỗ

Kết cấu, khung đỡ quyết định đến chất lượng & độ bền của sản phẩm. Do đó trước khi mua hàng, khách hàng nên kiểm tra kỹ lưỡng phần khung thật kỹ, đảm bảo rằng nó được cố định chắc chắn, không bị xô lệch, kết cấu ổn định, không rung lắc khi va chạm hay chịu tải trọng lớn.

Kiểm tra mặt sau của sản phẩm

Khi chọn mua nội thất làm từ gỗ tự nhiên thay vì chỉ chú trọng mặt bên ngoài thì khách hàng cần kiểm tra mặt sau, mặt hậu, mặt dưới của sản phẩm để kiểm tra chất lượng. Một sản phẩm chất lượng cần được hoàn thiện kỹ lưỡng tất cả các bộ phận nếu không đồng đều thì sản phẩm đó sẽ không phải là lựa chọn tốt cho bạn.

Cân nhắc về mức giá

Đối với những món đồ nội thất chất liệu gỗ tự nhiên thì giá thành luôn cao hơn rất nhiều so với những loại hàng đại trà trên thị trường. Do đó bạn cần cân nhắc thật kỹ về mức giá của sản phẩm với chất liệu gỗ xem có tương xứng không. Ví dụ những đồ dùng gỗ nhóm III nhóm IV như sồi Nga, xoan đào, tràm luôn có mức giá thấp. Tuy nhiên những loại gỗ như gõ đỏ, gụ, trắc, cẩm lai thì lại có giá rất cao và số lượng rất ít. Do đó giá thành phẩm phải tương xứng với giá nguyên liệu thô thì mới là hàng tốt.

Giường ngủ gõ đỏ cổ điển chạm nho đẳng cấp
Giường ngủ gõ đỏ cổ điển chạm nho đẳng cấp

Lựa chọn đơn vị uy tín để mua sắm

Đối với những khách hàng không có nhiều kiến thức & kinh nghiệm về các loại gỗ tự nhiên thì nên chọn mua ở những đơn vị có uy tín trong ngành để mua được những sản phẩm chất lượng nhất. Tuy có thể giá thành hơi cao hơn một chút so với những nhà cung cấp nhỏ lẻ khác. Tuy nhiên chất lượng sẽ được đảm bảo hơn, các chế độ hậu mãi hay bảo hành tốt hơn, mang lại sự an toàn tối đa cho khách hàng.

Mong rằng qua những chia sẻ trên sẽ giúp khách hàng sở hữu những món nội thất chất lượng nhất với mức giá phải chăng nhất để có thể tạo nên một không gian sống đẹp như mong muốn cho gia đình của mình.

Tư vấn: https://noithatdogoviet.com/

Địa chỉ: 3 – 5 Lũy Bán Bích, phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú, TPHCM – 2369/1B, quốc lộ 1A, phường An Phú Đông, quận 12, TPHCM.

Hotline: 09 8888 7878 – 0933 444 788.

Email: lienhe@noithatdogoviet.com.

Tin Cùng Chuyên Mục