Bắt nhóm đối tượng truy sát bác sĩ Chiêm Quốc Thái giữa phố đi bộ

Tùy Phong

Vừa cùng một người bạn bước ra khỏi quán ăn trên đường Nguyễn Huệ, Q.1, TP.HCM thì bác sĩ Chiêm Quốc Thái bị 4 đối tượng áp sát cầm mã tấu chém tới tấp...

Sự việc kinh hoàng trên xảy ra vào khoảng 22h ngày 28/3/2018 ngay trên cung đường nhộn nhịp bậc nhất Sài Gòn. Sau 20 ngày, bác sĩ Chiêm Quốc Thái vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại: Tối hôm đó ông đi ăn tối cùng một người bạn tại 1 nhà hàng ở phố đi bộ Nguyễn Huệ. Khi ăn xong, ông Thái và người bạn này ra ngoài để về. Người bạn đứng bắt taxi ngay trước cửa nhà hàng còn bác sĩ Thái đi bộ qua đường để lấy ô tô.

Bắt nhóm đối tượng truy sát bác sĩ Chiêm Quốc Thái giữa phố đi bộ - Ảnh 1

 Hiện bác sĩ Chiêm Quốc Thái đã hồi phục sau 20 ngày diễn ra vụ truy sát.

Khi ông Thái đang qua đường thì bất ngờ có 4 thanh niên đi trên 2 xe gắn máy ập đến. Hai đối tượng ngồi sau cầm mã tấu nhảy xuống khỏi xe, lao về phía ông Thái để tấn công. Nhóm đối tượng vung hung khí chém vào đầu nhưng ông né tránh khiết nhát chém trật xuống vai. Ông hốt hoảng lao vào ô tô thì bị thêm 1 nhát chém ở lưng và kịp thoát thân được.

Bắt nhóm đối tượng truy sát bác sĩ Chiêm Quốc Thái giữa phố đi bộ - Ảnh 2

 Vết chém ở vai khá sâu khiến bác sĩ Thái phải khâu nhiều mũi.

Khi thấy ông Thái lên ô tô cố thủ, các đối tượng nhanh chóng lao lên xe bỏ chạy. Sự việc diễn ra quá nhanh khiến ông Thái không kêu cứu được và nhiều người xung quanh cũng ngơ ngác không biết chuyện gì xảy ra.

Ông Thái sau đó được đưa đến bệnh viện khâu và băng bó vết thương. Theo ông Thái, nhát chém ở vai khá sâu, phải khâu hơn 10 mũi. Còn nhát chém ở lưng thì là 1 vết xước dài. May mắn, cả 2 nhát chém đều trúng phải phần mềm trên cơ thể.

Bắt nhóm đối tượng truy sát bác sĩ Chiêm Quốc Thái giữa phố đi bộ - Ảnh 3

 May mắn là vết thương chỉ trúng vào phần mềm.

Vụ việc cũng được ông Thái trình báo với Công an phường Bến Nghé, Công an quận 1 ngay sau đó. Theo thông tin từ quá trình làm việc của ông Thái với cơ quan điều tra, Công an đã bắt giữ được 4 đối tượng trực tiếp tham gia gây án và đang làm rõ về 1 số đối tượng khác có vai trò chủ mưu. Hiện phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP.HCM đã tiếp nhận hồ sơ. 

Bác sĩ Chiêm Quốc Thái cho biết, ông đã được cơ quan Công an mời lên làm việc nhiều lần, cho nhận dạng các đối tượng đã truy sát ông.

Sự việc đang được cơ quan Cảnh sát điều tra làm rõ.

Tin Cùng Chuyên Mục