Bentley kéo dài thời gian đóng cửa ở Anh thêm 3 tuần vì Covid-19

Selina Nguyễn (Theo Reuters)

(Doanhnhan.vn) - Hãng ô tô hạng sang Bentley sẽ kéo dài thời gian đóng cửa nhà máy sản xuất tại Anh thêm 3 tuần nữa và bắt đầu mở cửa trở lại từ ngày 11/5, do các biện pháp phong tỏa vẫn đang được áp dụng ở Anh.

Hiện nước Anh có số người chết vì đại dịch Covid-19 cao thứ 5 trên thế giới và bộ trưởng y tế của nước này cho biết, còn quá sớm để dỡ bỏ lệnh phong tỏa cũng như giảm bớt những hạn chế nghiêm ngặt nhất đối với các hoạt động người dân Anh.

Thương hiệu Bentley thuộc sở hữu của Volkswagen (VOWG_p.DE), đang sản xuất khoảng 11.000 mẫu xe hạng sang tại nhà máy Crewe ở phía bắc của Anh, sẽ bắt đầu mở cửa hoạt động trở lại với số lượng nhân viên hạn chế từ ngày 11/5. Một tuần sau đó, tức 18/5, toàn bộ nhân viên của công ty sẽ đi làm đầy đủ để đảm bảo sản lượng sản xuất đã đề ra.  

“Khi mối đe dọa vẫn còn, vì vậy, chúng ta phải áp dụng các biện pháp an toàn mạnh mẽ để bảo vệ càng nhiều người càng tốt, kể cả bây giờ và khi nhà máy quay trở lại hoạt động đầy đủ", ông David Hallmark, đại diện hãng xe cho biết.

Bentley kéo dài thời gian đóng cửa ở Anh thêm 3 tuần vì Covid-19 - Ảnh 1
Hãng xe sang Bentley sẽ kéo dài thời gian đóng cửa ở Anh thêm 3 tuần vì Covid-19

Thông báo này được Bentley đưa ra một ngày sau khi Aston Martin cho biết họ cũng sẽ trì hoãn việc mở lại hai cơ sở sản xuất của mình sau một tuần.

Một số nhà sản xuất ô tô vẫn giữ kế hoạch tiếp tục hoạt động vào tuần tới, nhưng tại Anh, Jaguar Land Rover (JLR), nhà sản xuất ô tô lớn nhất nước này, vẫn chưa ấn định ngày mở cửa trở lại trong khi việc sản xuất của Nissan sẽ tạm dừng cho đến hết tháng 4 do dịch bệnh đang lan nhanh.

Một số mẫu xe mới sẽ chính thức hoàn tất việc sản xuất trong vòng 12 tháng tới, bao gồm cả chiếc xe đầu tiên của Aston Martin, phiên bản 4x4, rất quan trọng đối với kế hoạch quay vòng của hãng và chiếc xe thể thao tiện ích Qashqai mới của Nissan.

Tin Cùng Chuyên Mục