Bí mật "cha đẻ" của fanpage triệu like "độc - nhây - lầy"

Đặng Tâm

Check in Việt Nam, Truyện tranh nhảm nhí, Vẽ Bậy, VGAG... không phải là những cái tên fanpage xa lạ với cộng đồng giới trẻ. Nhưng nhiều người thắc mắc ai là ‘cha đẻ’ của những fanpage hàng triệu like "độc - nhây - lầy" này?

Luồng gió mới "Social Media - Truyền thông xã hội"

Người đứng sau những fanpage triệu like đó là chàng trai 24 tuổi Lê Nhật Linh (SN 1993, quê huyện Nông Cống, Thanh Hoá). Với cách nói chuyện cuốn hút cùng khuôn mặt thư sinh, Lê Nhật Linh có thể gây ấn tượng cho người khác ngay từ lần gặp đầu tiên.

Ít ai biết, Nhật Linh đã cùng các cộng sự của mình sáng lập ra nhiều fanpage đang “gây bão” trong cộng đồng giới trẻ như: Truyện tranh nhảm nhí (gần 1,5 triệu like và theo dõi); Check in Việt Nam (gần 1,6 triệu like và theo dõi); Vẽ bậy ( hơn 2 triệu like và theo dõi);…

Bí mật

Những avatar như thế này đã quen với nhiều bạn trẻ 

Sự khởi đầu của nhà sáng lập các fanpage dành riêng cho giới trẻ này dường như chỉ như là một trò chơi và chưa bao giờ anh nghĩ tới việc có lãi. Tuy nhiên, Linh đã tận dụng cơ hội từ sự thành công của Facebook với một loạt các page để tạo sự đặc biệt trong trải nghiệm người dùng với các nội dung độc đáo, sáng tạo, và làm nên thương hiệu cho riêng mình.

Khi hỏi từ đâu mà anh có thể xây dựng một hệ thống các ý tưởng tạo nên các fanpage triệu like trên, Linh hài hước trả lời: “Những ý tưởng để tạo nên các fanpage trên đều xuất phát từ áp lực mà các sếp đè lên vai, sau đó nghiên cứu sở thích, nhu cầu và xu hướng giải trí của giới trẻ hiện nay và may mắn là đã làm tốt”.

Bí mật

Nhật Linh luôn coi Social Media là "thanh xuân tươi đẹp nhất"

Nhật Linh cho rằng, với mỗi kênh truyền thông mình có những mục tiêu riêng, điểm chung chính là mình muốn mỗi fanpage sẽ trở thành 1 kênh truyền thông thực sự có giá trị cho cộng đồng và là fanpage lớn nhất về lượng người thích cũng như dẫn dầu xu hướng quan tâm của giới trẻ trong lĩnh vực mà fanpage cung cấp thông tin. “Mình nghĩ rằng với ai thì lựa chọn đúng con đường mình đi cũng không phải là dễ.

Tuy nhiên, "Social Media - Truyền thông xã hội" là một lĩnh vực đang phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây và trở thành xu hướng công việc nhận được sự quan tâm lớn của giới trẻ. Mình dĩ nhiên không phải là một ngoại lệ khi chọn đi theo con đường này”, Nhật Linh vui vẻ chia sẻ.

Thành công chính từ áp lực

Nhật Linh cho biết, anh từng là sinh viên khoa Quản trị kinh doanh, trường Đại học Ngoại Thương và hiện đang là Phó giám đốc của iTV. Thế nhưng chắc, hẳn trước đó nhiều người cũng đã biết đến tài năng của chàng trai này. Với bảng "thành tích vàng" của mình, Nhật Linh khiến nhiều người phải kiêng nể, anh sở hữu nhiều cái “nhất”.

Một số thành tích nổi bật phải kể đến như: Top 5 điểm cao nhất chương trình Đường lên đỉnh Olypia năm thứ 11 (310 điểm được ghi vào Wikipedia); Là người trẻ nhất nằm trong TOP 30 Gương mặt trẻ VTC tiêu biểu năm 2016; Làm việc tại VTC Intecom (Công ty VTC Công nghệ và Nội Dung Intecom) ngay từ khi vừa rời trường đại học, sau 9 tháng đã là leader trẻ nhất Xmedia; Trưởng phòng trẻ nhất tại VTC Intecom; Phó giám đốc của iTV (khi mới 23 tuổi),...

Bí mật

Nhật Linh được coi là "cha đẻ" của nhiều fanpage triệu like đang “gây bão” trong cộng đồng giới trẻ 

Do còn trẻ và học ngành không liên quan đến truyền thông khiến chàng trai 24 tuổi này gặp không ít khó khăn trong công việc. Vậy nhưng mỗi lần nói về cách vượt quá khó khăn Linh luôn khiêm tốn và nhắc đến những người bạn đồng hành luôn bên cạnh. Đó là một đội ngũ trẻ hơn luôn ở bên và cùng giải quyết mọi vấn đề, Linh gọi tập thể đó là “thanh xuân tươi đẹp nhất”.

Linh tâm sự, nếu ai làm việc liên quan đến xây dựng fanpage đều hiểu áp lực để tạo ra các page triệu like, cố gắng để có được sự đón nhận của cộng đồng trẻ. Đặc biệt, cách duy trì nội dung luôn mới mẻ, sáng tạo để mang đến sự bất ngờ cho lại càng không phải điều dễ dàng.

Nhật Linh vẫn luôn coi rằng, áp lực sáng tạo là nhân tố thúc đẩy sự phát triển và tạo ra những giá trị mới. Cộng đồng luôn cần sự mới mẻ, sáng tạo và nhu cầu của họ cũng thay đổi rất nhanh trong thời đại hiện nay.

"Do đó áp lực từ việc phải luôn luôn cập nhật xu hướng của giới trẻ và đáp ứng được nhu cầu của họ là áp lực rất lớn lên đội ngũ làm nội dung. Có thể nói, đó là thách thức lớn nhất mà team mình gặp phải nhưng cũng là một trải nghiệm thú vị đáng để chinh phục trong công việc”, "cha đẻ" của fanpage triệu like chia sẻ.

Bí mật

Nhật Linh luôn kiên trì tìm ra cách giải quyết và cùng team rút kinh nghiệm sau mỗi khó khăn 

“Khi làm việc trên fanpage không thể tránh được fanpage gặp trường hợp bị ra đảo thì mình sẽ liên lạc với Facebook để khiếu nại, thường là sẽ được nhưng nếu không được thì anh cũng chỉ biết an ủi các bạn và mong các bạn tiếp tục rút kinh nghiệm thôi”.

Vì vậy, việc kiên trì tìm ra cách giải quyết và cùng team rút kinh nghiệm luôn là điều được chàng trai này coi trọng.Ở vị trí của chàng trai 24 tuổi này thì ngoài áp lực ý tưởng còn phải xây dựng hệ sinh thái cho Social Media.

“Dù không phải start up nhưng cũng giống các mô hình start up, điều mình luôn cảm thấy áp lực nhất chính là về thủ tục hành chính và pháp lý khi làm một fanpage”, Linh bật mí.

Nhưng sau tất cả những khó khăn, áp lực công việc nhìn những “đứa con” của mình lớn hơn từng ngày, được nhiều người trẻ yêu thích. Đặc biệt, page khi chạm mốc con số ấn tượng khiến Nhật Linh không giấu được niềm vui.

“Những ngày đầu thành lập Check in Vietnam, fanpage đã đạt lượt tiếp cận nội dung lên tới 2,5 triệu/ngày ngay trong ngày đầu ra mắt và đạt 100.000 likes chỉ sau 3 ngày, tốc độ có thể nói là kỷ lục ngay cả ở thời điểm hiện tại”, Nhật Linh chia sẻ.

Tin Cùng Chuyên Mục