Bí mật trong căn biệt thự A&A ở Hội An, cột trụ, ô cửa đều một chữ A trong từng thiết kế

Giang Phạm

(Doanhnhan.vn) - Nhiều người sẽ nghĩ rằng gia chủ là người "cuồng" chữ A nên mới chọn thiết kế mặt tiền, các cột trụ trong nhà, ô cửa... đều có cấu trúc hình chữ A xuôi, ngược.

Nói đến Hội An, nhiều người nhớ ngay đến hình ảnh một thành phố cổ kính, nổi bật với những ngôi nhà nhỏ với tuổi đời lên tới hàng trăm năm. Thế nhưng, căn biệt thự 450m2 ngự tại Hội An mang tên Cẩm Thanh A&A Villa này lại mang màu sắc khác biệt, khiến ai đi qua cũng phải đứng lại ngắm hồi lâu.

Bí mật trong căn biệt thự A&A ở Hội An, cột trụ, ô cửa đều một chữ A trong từng thiết kế - Ảnh 1

Sở dĩ, căn biệt thự A&A này thu hút đến thế là bởi nó mang vẻ ngoài vô cùng ấn tượng. Mặt tiền ngôi nhà là hai chữ A xếp cạnh nhau và được xây dựng vật liệu giúp thể hiện nét văn hóa của người Hội An.

Bí mật trong căn biệt thự A&A ở Hội An, cột trụ, ô cửa đều một chữ A trong từng thiết kế - Ảnh 2

Do chủ nhân của ngôi nhà phải tiếp khách thường xuyên nên yêu cầu nhà thiết kế tạo ra một không gian rộng rãi, tiện nghi, đảm bảo được nhu cầu sống, sinh hoạt giải trí hàng ngày mà phải đột phá, mới mẻ, tạo ấn tượng mạnh khi khách tới thăm.

Bí mật trong căn biệt thự A&A ở Hội An, cột trụ, ô cửa đều một chữ A trong từng thiết kế - Ảnh 3

Để giải bài toán này, nhóm kiến trúc sư đã sử dụng hình ảnh dừa cạn và dừa nước, điểm đặc trưng của Cẩm Thanh mà khu đất tọa lạc để tạo cảm hứng cho cấu trúc ngôi nhà.

Bí mật trong căn biệt thự A&A ở Hội An, cột trụ, ô cửa đều một chữ A trong từng thiết kế - Ảnh 4

Thoạt nhìn, nhiều người sẽ nghĩ rằng chủ nhân ngôi nhà là người "cuồng" chữ A nên mới chọn thiết kế mặt tiền, các cột trụ trong nhà, ô cửa... đều có cấu trúc hình chữ A xuôi, ngược.

Bí mật trong căn biệt thự A&A ở Hội An, cột trụ, ô cửa đều một chữ A trong từng thiết kế - Ảnh 5

Thế nhưng, kiến trúc sư tại VRA Design bật mí: "Chúng tôi chọn hình dạng của lá và thân cây dừa để đặt điểm khởi đầu cho thiết kế. Cấu trúc của căn nhà khá đặc biệt, trong đó hệ thống cột nghiêng vừa tạo điểm nhấn, vừa khiến không gian trở nền mới mẻ, nhưng lại thân quen”.

Bí mật trong căn biệt thự A&A ở Hội An, cột trụ, ô cửa đều một chữ A trong từng thiết kế - Ảnh 6

Theo giới chuyên môn, thiết kế này không chỉ tạo ấn tượng về mặt thị giác mà còn giúp không gian thoáng đãng, tràn đầy ánh sáng tự nhiên và thông gió tốt hơn. Hơn thế nữa, hệ thống cột nghiêng mang hình chữ A tạo cảm giác đầy thân thuộc như ngồi dưới góc cây dừa thưởng bóng mát vậy.

Bí mật trong căn biệt thự A&A ở Hội An, cột trụ, ô cửa đều một chữ A trong từng thiết kế - Ảnh 7

Ở thiết kế tổng thể, các kiến trúc sư đã dựa trên hình ảnh không gian của những ngôi nhà cổ ở Hội An nhưng phá cách khi dùng các khu vườn nhỏ để chia ngôi nhà thành 3 khối riêng biệt. Điều này vừa tạo ấn tượng riêng tư nhưng tăng hiệu quả ánh sáng tự nhiên và thông thoáng lên gấp bội.

Bí mật trong căn biệt thự A&A ở Hội An, cột trụ, ô cửa đều một chữ A trong từng thiết kế - Ảnh 8

Theo giới kiến trúc sư, với thiết kế này, kể cả khi những ngôi nhà xung quanh xây cao hơn thì căn biệt thự vẫn nhận được đủ ánh sáng và rất thoáng gió.

Bí mật trong căn biệt thự A&A ở Hội An, cột trụ, ô cửa đều một chữ A trong từng thiết kế - Ảnh 9

Một trong những điểm đặc biệt nữa ở A&A villa này đó là bê tông thô, gạch thô được chọn làm vật liệu chủ đạo xây dựng ngôi nhà. Chính sự thô ráp, sần sùi này khiến cho bất kỳ ai cũng cảm nhận được vẻ mộc mạc, cổ kính nhưng đầy hiện đại.

Bí mật trong căn biệt thự A&A ở Hội An, cột trụ, ô cửa đều một chữ A trong từng thiết kế - Ảnh 10

Nội thất trong nhà đi theo xu hướng tối giản xuyên suốt, tạo cảm giác hài hòa, nhẹ nhàng. Để làm giảm bớt đi sự xù xì, khô cứng của không gian, gia chủ bố trí thêm nhiều cây xanh trong nhà và ngoài vườn.

Bí mật trong căn biệt thự A&A ở Hội An, cột trụ, ô cửa đều một chữ A trong từng thiết kế - Ảnh 11

Không những thế, khoảng cây xanh này phần nào giúp che bớt nắng, giảm nhiệt cho không gian sống của gia chủ.  

Tin Cùng Chuyên Mục