Bí mật trong ngôi nhà hình thác đổ, ai đi qua cũng phải ngước nhìn

Khanh Vy

(Doanhnhan.vn) - Nằm trong một khu đô thị mới tại Hải Dương, ngôi nhà như một chấm lạ khi hiện lên với không gian tĩnh mặc cùng kiến trúc khác lạ, kết nối các yếu tố thiên nhiên đầy độc đáo.

Bí mật trong ngôi nhà hình thác đổ, ai đi qua cũng phải ngước nhìn - Ảnh 1

Đúng như tên gọi Waterfall House (nhà thác nước), căn nhà được lấy cảm hứng từ dòng nước chảy từ trên cao xuống, len lỏi qua từng tảng đá, bụi cây, thổi đến một làn gió mới cho cả khu phố. Nhìn vào căn nhà, không ít người cảm giác được sự thư thái, mát lành, thoát khỏi những bí bách, chật chội của cuộc sống ngoài kia.

Bí mật trong ngôi nhà hình thác đổ, ai đi qua cũng phải ngước nhìn - Ảnh 2

Ý tưởng đó đã được kiến trúc sư thể hiện khéo léo bởi mặt tiền gạch hoa gió kết hợp với nhôm hộp giả gỗ ở mặt tiền của căn nhà.

Bí mật trong ngôi nhà hình thác đổ, ai đi qua cũng phải ngước nhìn - Ảnh 3

Waterfall House có diện tích 6,5 x 11m, không quá lớn với một gia đình 3 thế hệ. Vì diện tích chỉ như vậy nên các các kiến trúc sư đã bố trí, phân chia không gian sao cho hợp lý, đầy đủ chức năng, gắn kết mọi người mà vẫn có những khoảng không riêng tư.

Bí mật trong ngôi nhà hình thác đổ, ai đi qua cũng phải ngước nhìn - Ảnh 4

Với mục tiêu là tất cả các không gian phải được tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên và thông gió nên gia chủ đã nghĩ đến giải pháp sử dụng một giếng trời để lấy sáng theo chiều dọc.

Bí mật trong ngôi nhà hình thác đổ, ai đi qua cũng phải ngước nhìn - Ảnh 5

Cùng với đó, nhóm thiết kế đã đưa ra ý tưởng để cầu thang mở, đồng thời đẩy cầu thang ra phía trước nhà giúp lấy thêm nhiều ánh sáng hơn và cũng khiến người trong gia đình không cảm thấy buồn chán mỗi khi di chuyển.

Bí mật trong ngôi nhà hình thác đổ, ai đi qua cũng phải ngước nhìn - Ảnh 6

Thay vì xây gạch kín mít, những bức tường xây dạng sắp xếp theo chiều dọc này sẽ giúp gió có thể di chuyển từ phòng này sang phòng khác.

Bí mật trong ngôi nhà hình thác đổ, ai đi qua cũng phải ngước nhìn - Ảnh 7

Bồn cây xanh đặt cạnh cầu thang không chỉ làm điểm nhấn cho phòng khách mà còn tạo trục đứng đối lưu thông thoáng cho toàn bộ không gian ngôi nhà. Khác với thiết kế thường thấy, bục cây xanh được đặt cao hơn để cây có thể thêm đất để sinh trưởng và đón được nhiều ánh sáng hơn.

Bí mật trong ngôi nhà hình thác đổ, ai đi qua cũng phải ngước nhìn - Ảnh 8

Để tạo thêm không gian sinh hoạt chung, nhóm thiết kế còn tạo một khoảng sân giếng trời nhỏ giữa 2 phòng của các con. Đây sẽ là khoảng không gian nhỏ để trẻ nhỏ có thể chạy nhảy thoải mái, không tách biệt mà vẫn tạo được sự gần gũi gắn kết giữa các thành viên trong gia đình.

Bí mật trong ngôi nhà hình thác đổ, ai đi qua cũng phải ngước nhìn - Ảnh 9

Vì thích làm việc trong yên tĩnh và hay có nhiều bạn đến chơi nên gia chủ bố trí thêm phòng làm việc uống trà và tiếp bạn bè trên tầng 4. Do diện tích không quá lớn nên khoảng giếng trời đã được tận dụng làm khoảng sân kính giúp cho căn phòng rộng ra nhưng cũng không mất đi ánh sáng cho cây xanh bên dưới.

Bí mật trong ngôi nhà hình thác đổ, ai đi qua cũng phải ngước nhìn - Ảnh 10

Phòng thờ đặt cạnh giếng trời vừa nhận được ánh sáng tự nhiên qua lớp gạch hoa huyền ảo nhưng vẫn đảm bảo được sự trang nghiêm cần thiết.

Bí mật trong ngôi nhà hình thác đổ, ai đi qua cũng phải ngước nhìn - Ảnh 11

Với giải pháp dùng gạch hoa lỗ để ngăn che cách biệt với bên ngoài và tạo nhiều khoảng không gian để chào đón ánh sáng tự nhiên, Waterfall House là một ngôi nhà có tính biệt lập cao nhưng lại chứa đựng đầy yêu thương của các thành viên trong gia đình.

Tin Cùng Chuyên Mục